โวได้โล่!ไทยทาง3แพร่ง'เผด็จการรัฐสภา-เผด็จการทหาร'และ'ปชป.'แสงสว่างที่ปลายอุโมงค์


เพิ่มเพื่อน    

8 ธ.ค.61 - ที่พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นายจุฤทธิ์ ลักษณวิศิษฏ์ รองโฆษกปชป. แถลงถึงความล้มเหลวในการแก้ไขปัญหาประเทศของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า สี่ปีกว่าที่ผ่านมารัฐบาลใช้งบประมาณ 11 ล้านล้านบาท โดย 4 แสนล้านบาทแบ่งมาอัดฉีดให้โครงการพลังประชารัฐต่างๆ แต่ปรากฏว่าประเทศไทยก็ยังจนกระจาย รวยกระจุก ซึ่งล่าสุด ประเทศไทยถูกจัดให้เป็นประเทศที่มีความเหลื่อมล้ำเป็นอันดับ 1 ของโลก ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอกว่าจะเข้ามาแก้ไขปัญหาความยากจน แต่ทุกวันนี้ชัดเจนว่านอกจากจะไม่แก้ไขปัญหาแล้ว ยังเพิ่มปัญหาอีกด้วย

นายจุฤทธิ์ กล่าวอีกว่า โครงการสวัสดิการแห่งรัฐหลายคนตั้งข้อสังเกตเป็นการแจกเงินหาเสียงล่วงหน้าแบบเลี่ยงกฎหมายหรือไม่ รัฐบาลพูดเสมอว่าจะแจกเบ็ดไม่แจกปลา หมายความว่าจะทำให้ประชาชนหาเงินเป็น และไม่แจกเงิน แต่ทุกวันนี้กลับพบว่าเป็นการแจกแต่ปลา และปลานั้นก็คือปลาเหยื่อ เหยื่อของทุนใหญ่ นี่คือสิ่งที่รัฐบาลต้องรับผิดชอบ

“วันนี้ความสงบเรียบร้อยแลกมาด้วยราคาสินค้าเกษตรที่ตกต่ำ ทั้งยางพารา ปาล์ม ข้าวบางประเภท เป็นต้น ต้องแลกมากับเงินในกระเป๋าที่ลดลง แลกกับความคุ้มดีคุ้มร้ายของใครบางคน และแลกกับวินัยทางเงินการคลัง คิดว่าวันนี้ไทยยืนอยู่บนทาง 3 แพร่ง คือ 1.เผด็จการรัฐสภา 2.เผด็จการทหาร และ3.แนวทางของประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นทางที่จะทำให้คนไทยได้เห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์” รองโฆษกปชป. กล่าว
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"