แขก รร. 'ฮิลตัน' ฟ้อง 100 ล้าน$ โดนแอบถ่ายคลิปขณะอาบน้ำ


เพิ่มเพื่อน    

หญิงชิคาโกฟ้องบริษัท "ฮิลตัน เวิลด์ไวด์" 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เหตุจากเข้าพักโรงแรมในเครือฮิลตันแล้วโดนถ่ายวิดีโอคลิปขณะอาบน้ำ แล้วมีผู้เผยแพร่ในเว็บไซต์ลามก

แฟ้มภาพ ป้ายโรงแรมฮิลตันซึ่งอยู่ในเครือฮิลตันเวิลด์ไวด์ / ALEXANDER KLEIN / AFP / GettyImages

    โจทก์หญิงชาวชิคาโกที่ไม่เปิดเผยชื่อ ยื่นฟ้องบริษัท ฮิลตัน เวิลด์ไวด์ เรียกค่าเสียหาย 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราว 3,286 ล้านบาท ในข้อหาประมาทเลินเล่อ ทำให้เธอได้รับผลกระทบทางจิตใจอย่างรุนแรงและถาวร, เศร้าเสียใจ และความเสียหายอย่างอื่น ได้แก่ ค่ารักษาพยาบาลและการสูญเสียรายได้

    ในเอกสารยื่นฟ้องระบุว่า เมื่อเดือนกรกฎาคม 2558 เธอเข้าพักในโรงแรมแฮมป์ตันอินน์แอนด์สวีทส์ ในเมืองออลบานี เมืองหลวงของรัฐนิวยอร์ก ซึ่งเป็นโรงแรมในเครือฮิลตัน เนื่องจากเดินทางมาสอบเนติบัณฑิต โดยไม่รู้เลยว่ามีกล้องซ่อนอยู่ในห้องน้ำของโรงแรม และโดนถ่ายวิดีโอขณะกำลังอาบน้ำ

    จนเมื่อเดือนกันยายนปีนี้ ได้รับอีเมลฉบับหนึ่งเขียนถามว่า "นี่ใช่คุณหรือไม่?" โดยมีลิงค์คลิปวิดีโอขณะที่เธออาบน้ำในโรงแรมแห่งนั้นจากเว็บไซต์ลามก ซึ่งระบุชื่อ-นามสกุลของเธอด้วย บุคคลดังกล่าวส่งอีเมลมาขู่อีกหลายฉบับ และบอกด้วยว่าเขารู้ว่าเธอจบจากมหาวิทยาลัยใด และตอนนี้ทำงานที่ไหน

    หลังจากเธอไม่สนใจคำขู่ของเขา คลิปวิดีโอเวอร์ชั่นใหม่ของเธอถูกส่งไปลงเว็บไซต์ลามกอีกหลายเว็บไซต์ และมีการปลอมอีเมลโดยใช้ชื่อของเธอ ส่งคลิปวิดีโอนี้ไปให้เพื่อนร่วมงานและเพื่อนๆ ของเธอ หลังจากนั้นชายคนนี้เรียกร้องเงินค่าปิดปากจากเธอ 2,000 ดอลลาร์สหรัฐ และให้เธอจ่ายให้เขาอีกเดือนละ 1,000 ดอลลาร์สหรัฐ เป็นเวลา 1 ปี

    โฆษกโรงแรมแฮมป์ตันที่เกิดเหตุเผยว่า ทราบเรื่องนี้เมื่อค่ำวันจันทร์ที่ผ่านมา รู้สึกช็อกมากกับข้อกล่าวหาว่ามีกล้องซ่อนในห้องพักโรงแรม และเมื่อเร็วๆ นี้ โรงแรมมีการซ่อมแซมใหม่ทั้งหมด และไม่พบเครื่องมือบันทึกวิดีโอในห้องพัก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"