น่าจะต้องเหนื่อยอีกเยอะ


เพิ่มเพื่อน    

 ดูเหมือนว่าท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของเรา...ผมเผ้าท่านน่าจะบางๆ ลงไปตามสมควร หลังจากต้องรับภาระบริหารราชการแผ่นดินบริหาร จัดการ สิ่งต่างๆ ผ่านมาประมาณ 4 ปี เกือบ 5 ปีเข้าไปแล้ว โดยเฉพาะบริเวณ รอยแสก ด้านที่หวีเป๋นั่นแหละ ภาพที่ปรากฏออกมาทางทีวี น่าจะหายไปแล้วเป็นหมื่นๆ แม้ว่าจะไม่ครบ ล้าน หรือไม่น่าจะถลอกปอกเปิกเกินไปกว่านี้...

                                                                   --------------------------------------------------------

                ในฐานะผู้ที่ผ่านประสบการณ์ หัวล้าน มาอย่างเชี่ยวกราก เชี่ยวกรำ อย่างสุดแสนจะเจ็บปวดและทรมาน  เลยอดที่จะห่วงๆ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ขึ้นมามิได้ คือแม้ว่า ล้าน แบบ ท่านขุนน้อย จะออกไปทาง ล้านเพราะกรรมพันธุ์ หรือล้านเพราะเหตุที่บิดา-มารดาบังเกิดเกล้า ท่านยัดเยียดยีนและดีเอ็นเอบางอย่างมาให้ตั้งแต่เกิด แต่บางส่วน บางด้าน มันก็ออกจะเกี่ยวพันกับเรื่องอารมณ์ ความรู้สึกเฉพาะตัวอยู่บ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะความเครียด ความเคร่งครัด กดดัน จากสิ่งต่างๆ ที่มันถาโถมเข้ามาสู่ความรู้สึก อันนี้...เล่นเอาหมดไปเป็นแสนๆ หรือเร่งให้ ล้าน ก่อนกำหนด ก่อนวาระอันควรจะเป็นได้เหมือนกัน...

                                                                    ------------------------------------------------------

                ว่าไปแล้ว...4 ปี-5 ปี ของท่านนายกฯ บิ๊กตู่ นั้น ถ้าหากเป็นปุถุชนคนธรรมดาอย่างเราๆ-ทั่นๆ ก็น่าจะ ไม่เอาแล้ว หรือ ผมพอแล้ว ไปตามๆ กันอย่างมิอาจปฏิเสธได้ เพราะมันคงไม่น่าจะปลอดโปร่ง โล่งสบาย สุข สดชื่น เหมือนยืนอยู่บนเนินเขากันซักเท่าไหร่นัก แม้ว่าบรรดาอุปสรรคต่างๆ อาจไม่ถึงกับหนักหนา สาหัส เหมือนอย่างประเภทนายกรัฐมนตรีที่มาจากนักการเมือง จากการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตยโดยทั่วไป ไม่ต้องมีฝ่ายค้าน ฝ่ายค้ำ คอยถ่วง คอยหน่วง ดึงแข้ง ดึงขา อะไรกันมากมาย แถมยังมี มาตราฉี่ฉิบฉี่ เอาไว้ทะลุทะลวงสิ่งต่างๆ ให้ไหลปรื๊ดๆ ได้ในทุกๆ กรณี...

                                                                 -------------------------------------------------------

                แต่ก็นั่นแหละ...การต้องแบกประเทศทั้งประเทศเอาไว้บนบ่าตัวเอง ถ้าหากเป็นผู้ที่ปราศจากแรงอึด แรงฮึด อย่างเป็นพิเศษ คงต้องใช้สำบัด สำนวน แบบหนังจีนเรื่อง เปาบุ้นจิ้น มาตั้งเป็นคำถามไว้ตั้งแต่แรกว่า แล้วเจ้าจะ...รับผิดชอบ ไหวรึ ??? อะไรประมาณนั้น คือมันคงไม่ใช่เรื่องง่ายๆ กล้วยๆ สบายๆ แบบใครๆ ก็ทำได้ เป็นได้ ต้องอาศัยพันธุ์พิเศษ หรือพลังพิเศษ กันจริงๆ มันถึงจะยืนหยัด ยืนยัน ยืนต้านมรสุม ต้าน สากกะเบือบิน ที่สาดเข้าใส่ประเด ประดัง มาจากแทบทุกสารทิศ ได้อย่างต่อเนื่อง สม่ำเสมอ หรืออย่างยั่งยืน ถาวร ได้จริงๆ...

                                                                   -----------------------------------------------------

                และน่าจะเป็นบรรดา ภาระ เหล่านี้นี่เอง...ที่ทำให้ท้ายที่สุด กระทั่งผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดแห่งความอึด ความทน ความสงบสยบความเคลื่อนไหว อย่าง ป๋าเปรม ของเรา หลังผ่านมาได้ประมาณ 8 ปี โดยที่เส้นผมแต่ละเส้นยังไม่ถึงกับร่วงอะไรกันมากมาย แต่สุดท้าย...ยังต้องออกอาการ ผมพอแล้ว กันจนได้!!! โดยเฉพาะเมื่อช่วงปลายๆ ที่ต้องเจอกับบรรดาเสือ สิงห์ กระทิงแรด กระซู่ และสมเสร็จ รายล้อมอยู่รอบข้าง ต้องเจอกับการแยกเขี้ยว แสยะเขี้ยว ที่ไม่ใช่มีแต่เฉพาะประเภทเขี้ยวยาวเท่านั้น แต่อาจต้องเจอประเภท เขี้ยวสปริง ติดไฮดรอลิก ชนิดสามารถยืดได้ หดได้ อีกซะล่วย...

                                                                  ---------------------------------------------------------

                อันนี้นี่แหละ...ที่ทำให้ ป๋าเปรม ท่านบรรลุสัจธรรม และปรมัตถธรรม ภายในระยะเวลา 8 ปี โดยที่เส้นผมแต่ละเส้นยังคงอยู่ครบ แถมเลื่อมมันส่องประกายเป็นสีดอกเลาดูมีตบะ บารมี ขึ้นไปอีกต่างหาก ต่างไปจากท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ของเรา ที่หายไปแล้วเป็นหมื่นๆ แม้แต่เพียงแค่ 4-5 ปีเท่านั้นเอง จึงน่าหวาดเสียว น่าหวาดหวั่น ขวัญสยองเป็นอันมาก ว่าถ้าหากต้องต่อไปอีก 4 ปี หรือ 8 ปี ไม่ต้องถึง 10 ปี 20 ปี แบบที่พวกปากหอย ปากปู พยายามตั้งข้อกล่าวหาเอาเลยก็ยังได้ โอกาสที่ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านจะต้องกลายสภาพเป็น พิชัย นริพทะพันธุ์ หรือเป็นบุรุษผู้ไม่มีเส้นผม แบบชนิด กรรมสนองกรรม กันเลยหรือไม่...

                                                                    --------------------------------------------------------

                เพราะเท่าที่ดูจาก 4 ปี นับจากนี้เป็นต้นไป...โอกาสที่มันจะร่วงกันเป็นแสนๆ ล้านๆ ย่อมมีความเป็นไปได้สูงเอามากๆ เพราะแค่ยังไม่ทันได้ เลือกตั้ง เท่านั้น อะไรต่อมิอะไรก็ออกไปทางน่าปวดหัวฉิบหาย พอสมควรแล้ว บริเวณ รอยแสก ของท่านนายกฯ ท่านถึงได้บางลงๆอย่างผิดสังเกต ยิ่งถ้าหากโดยอุณหภูมิความกดดันที่ค่อนข้างต่ำ หรือโดยลีลา อาการ ที่ออกจะหนักไปทาง หัวร้อน  มิใช่น้อย ถึงได้มี ตายห่า มี ซังกะบ๊วย ไหลออกมาเป็นชุดๆ อันนี้นี่แหละ...ที่มันออกจะแสลงต่อความดกดำ ความสลวยสวยเก๋ ที่ถือเป็นสุดยอดปรารถนาของบรรดาผู้อาภัพ หรือผู้ที่ต้อง หัวล้าน ทั้งหลาย...

                                                                   ----------------------------------------------------------

                ก็เอาเป็นว่า...ในฐานะผู้ที่ต้องผ่านประสบการณ์การ หัวล้าน มาอย่างเชี่ยวกราก เชี่ยวกรำ อย่างเจ็บปวด ทรมาน เป็นอันมาก เลยอดที่จะห่วงๆ ท่านนายกฯ บิ๊กตู่ ท่านขึ้นมามิได้ เพราะงานนี้ต้องเรียกว่า...กระทั่ง เบอร์กาม็อต ก็ไม่น่าจะเอาอยู่ คือไม่ใช่แต่เฉพาะฝ่ายค้านเท่านั้น มันยังมีทั้งฝ่ายแค้น ฝ่ายคั้น ประเภทกะจะเอาให้มั่น คั้นให้ตาย เริ่มดาหน้ากันออกมาเป็นแผงๆ แม้จะมีวุฒิสมาชิก 250 เก็บเอาไว้ในกระเป๋าตั้งแต่แรกก็เถอะ แต่จะไปแน่ใจอะไรได้...ว่าทุกสิ่งทุกอย่างมันจะอยู่ครบ 250 โดยถ้วนทั่ว สมบูรณ์ ไม่รั่ว ไม่ซึม ไม่หลุดลงไปในรอยแยก รอยปริ รอยตะเข็บ กว่าจะกวาดทุกสิ่งทุกอย่างให้ครบ 375 เสียง ก็อาจต้องประมาณน้องๆ พิชัย นริพทะพันธุ์ เอาเลยก็ไม่แน่!!!

                                                                   ------------------------------------------------------------

                ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้ จาก Frank Dickson... By the time a person gets to greener pastures, he can’t climb the fence. พอพบทุ่งหญ้าอันเขียวชอุ่ม ก็ปรากฏว่าเขาผู้นั้น ไม่มีเรี่ยวแรงพอที่จะข้ามรั้วเข้าไปในทุ่งหญ้าได้เสียแล้ว...

                                                                --------------------------------------------------------------

                                                        

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"