ขอหมายจับมือปืน ยิงสนั่นกลางเมือง


เพิ่มเพื่อน    

 ตำรวจขออนุมัติศาลออกหมายจับมือปืนไล่ยิง "ตั้ม เกียร์อาร์" ได้รับบาดเจ็บ เผยก่อเหตุกลางเมืองฉะเชิงเทรา สาเหตุเข้าใจว่าคู่อริไปติดพันอดีตภรรยา

    เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมนี้ พ.ต.ท.สุพรรณ พลภักดิ์ รอง ผกก. หัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา พร้อมด้วย ร.ต.ท.หญิงแพรวพรรณ บุญค้ำ พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ได้เดินทางไปสอบปากคำเพิ่มเติมนายอมตะ ปิ่นเจริญ หรือตั้ม เกียร์อาร์ อายุ 38 ปี ที่ถูกนายศรัญญู อ่อนใจเอื้อ หรือยู เทพราช อายุ 27 ปี  ขี่รถจักรยานยนต์ติดตามรถยนต์ที่นายอมตะเป็นคนขับ และใช้อาวุธปืนยิงใส่ได้รับบาดเจ็บ
    พ.ต.ท.สุพรรณกล่าวว่า ขณะนี้ได้รวบรวมพยานหลักฐานเตรียมขอหมายจับกุมผู้ก่อเหตุแล้ว ส่วนการที่ผู้ต้องหาได้ให้ญาติติดต่อมาทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงเพื่อที่จะขอเข้ามอบตัวนั้น ถือเป็นเรื่องของเขา ในส่วนของทางพนักงานสอบสวนจะดำเนินการไปตามขั้นตอนของคดีตามกฎหมายต่อไป คือยื่นคำร้องต่อศาลขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาในวันเดียวกัน และหากศาลอนุมัติออกหมายจับก็จะดำเนินการเข้าจับกุมตัวมาสอบสวนดำเนินคดีต่อไป สำหรับประเด็นที่เป็นชนวนในการลงมือก่อเหตุมาจากการเข้าใจผิดของผู้ก่อเหตุ ที่เข้าใจว่าอดีตภรรยาไปคบหายุ่งเกี่ยวกับผู้บาดเจ็บ ซึ่งขณะนี้ได้ทำการสอบสวนพยานไป 3 ปากแล้ว และมาสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มเติม
    ในส่วนรถยนต์ของชาวบ้านที่ผู้บาดเจ็บขับเฉี่ยวชนขณะหนีเอาตัวรอด รวม 3 คัน พ.ต.ท.สุพรรณกล่าวว่า ส่วนใหญ่เจ้าของไม่ได้ติดใจเอาความ เพราะเห็นว่าเป็นเหตุการณ์เร่งด่วนฉุกเฉิน ที่ผู้ก่อเหตุกำลังพยายามหนีตาย แต่มีเจ้าของรถยนต์ 1 ราย ที่ยังติดใจจะดำเนินคดี
    เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ ร.ต.ท.หญิงแพรวพรรณ บุญค้ำ ร้อยเวร (สอบสวน) สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก มีชาย 2 คน ทราบภายหลังคือ นายอมตะ ปิ่นเจริญ หรือตั้ม เกียร์อาร์ และนายสิทธิศักดิ์ ด้วงประเสริฐ อายุ 24 ปี วิ่งขึ้นไปบนโรงพัก พร้องบอกว่าถูกไล่ยิงมา ก่อนที่นายยอมตะจะล้มฟุบอยู่ที่หน้าห้องร้อยเวร ตรวจสอบพบถูกยิงเข้าที่ด้านหลังบริเวณท้ายทอย 1 นัด ตำรวจจึงนำส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร 
    นายสิทธิ์ศักดิ์ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ นายอมตะชักชวนตนไปร่วมกิจกรรมในงานวันพ่อที่โรงเรียนของลูกสาว หลังเสร็จกิจกรรมได้ขับรถไปตามถนนพานิช ถึงบริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย สาขาถนนพานิช นายอมตะมองทางกระจกหลัง และร้องบอกตนว่าเห็นนายศรัญญูขี่รถจักรยานยนต์ตามมา ตนจึงหันไปมอง ก็พบว่านายศรัญญูชักปืนยิงใส่หลายนัด ตนจึงก้มหมอบลงกับเบาะหลัง ส่วนนายอมตะคว้าโทรศัพท์มือถือออกมาบันทึกภาพวิดีโอ กระทั่งนายอมตะบอกว่าถูกยิง พร้อมพยายามขี่รถหลบหนี กระทั่งมาถึงหน้า สภ.เมืองฉะเชิงเทรา จึงเลี้ยวรถเข้าไปและรีบวิ่งไปขอความช่วยเหลือดังกล่าว
    ตำรวจลงพื้นที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ 5 ปลอก จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามแนวถนนที่มีเหตุยิงกัน ทราบว่าผู้ก่อเหตุคือนายศรัญญู อ่อนใจเอื้อ หรือยู เทพราช. 
    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"