'ลุงตู่'บ่นพึมพูดทุกวันขอให้ทุกคนเชียร์รัฐบาลบ้าง แข่งมา4ปีแล้วยังไม่ได้รางวัลเลย


เพิ่มเพื่อน    

4 ธ.ค.61- พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช.เป็นประธานในพิธีเลี้ยงต้อนรับคณะนักกีฬาและมอบเงินรางวัลจากการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 กีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 3 และกีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 3 พร้อมมอบเงินรางวัลให้กับผู้ที่ได้รับเหรียญ 

จากนั้นนายกฯกล่าวว่า   วันนี้นายกฯแข่งกีฬามา 4 ปีแล้วยังไม่ได้รางวัลเลย ใครจะให้บ้าง เป็นการแข่งกีฬาที่ยากที่สุดในชีวิตของตน ซึ่งต้องเอาชนะหลายอย่าง ทั้งความยากจน รายได้ปานกลาง สินค้าเกษตรตกต่ำ ด้านสาธารณสุข หลายคนติดกับเรื่องเดิมๆว่าดีๆ ถ้าดีจริงวันนี้คงไม่เป็นปัญหามาก มันก็ดีในระดับหนึ่ง การแข่งขันกีฬาของตนแข่งกับคนทั้งชาติ ฉะนั้นคนทั้งชาติต้องร่วมกับตนเป็นกีฬาแห่งชาติ ต้องไปสู่ความมั่นคงมั่งคั่งและยั่งยืน บ้านเมืองเรามีโอกาสมีศักยภาพมากมาย โลกภายนอกมีความขัดแย้งสูงมีสงครามทางการค้า การแบ่งฝ่ายแบ่งพวกมีเยอะ ผิดจากแบบเดิมๆ กีฬาเท่านั้นที่ไม่เกี่ยวข้องกับการเมือง เป็นการรวมกลุ่มกีฬา ซึ่งเป็นเครื่องประสานสัมพันธ์ที่ดีของคนในชาติและต่างชาติด้วย แม้จะมีความขัดแย้งกีฬาก็จะเป็นตัวเชื่อมที่ดี

"ผมพูดมาหลายวันแล้ว พูดไม่หยุดเป็นอาทิตย์ ขอให้ทุกคนเชียร์รัฐบาลบ้าง เชียร์รัฐบาลไม่ได้เชียร์พรรคการเมือง รัฐบาลต้องการแรงใจในการทำงาน ไม่ใช่ติตรงนั้นตรงนี้ทุกอย่าง ลืมไปว่าที่ผ่านมาทำกันไว้ยังไงหลายอย่างจะต้องมีความมั่นคงมีเสถียรภาพและความสงบเรียบร้อย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม วันนี้ก็เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมใหม่ ก็ต้องทำให้เกิดความสงบเรียบร้อย เราต้องรวมพลังทั้งหมดเดินหน้าประเทศไปข้างหน้าโดยที่ไม่ดึงขากันไปมา ไม่เช่นนั้นจะเดินไม่ได้ เดินหน้าสองก้าว ถอยหลังสามก้าวมันไปไม่ได้"นายกฯกล่าว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"