ที่ใดมีสติ


เพิ่มเพื่อน    

      "มาทั้งห่า มาทั้งซังกะบ๊วย" ดีไม่มีของชำร่วยโผล่ออกมาอีก ไม่อย่างนั้นงานนี้มีร้องกันทั้งประเทศ  หลัง ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เหวี่ยงสื่อเรื่องแบ่งเขตของ กกต. ระหว่างนั่งหัวโต๊ะประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์แห่งชาติ

      พาดหัวหนังสือพิมพ์ทุกฉบับเน้นคำหยาบที่หลุดออกจากปากผู้นำ ด้วยบุคลิกที่เป็นมาตั้งแต่สมัยนั่งเป็นผู้บัญชาการทหารบกที่ปิดซ่อนไม่มิด

      เรื่องนี้ไม่ใช่ครั้งแรก ไม่ว่าประชุมวงเล็กวงใหญ่ บิ๊กตู่ ใช้ถ้อยคำทำนองนี้มาตลอด เพียงแต่ไม่มีถ่ายทอดสดให้เห็น ต่างจากครั้งนี้โป๊ะแตกมีตากล้องคอยส่องที่ประชุม

      จะว่า เครียดสะสม ก็คงไม่ใช่ เพราะในสถานการณ์เช่นนี้จะต้อง วางตัว และอวด วุฒิภาวะผู้นำ ดังภูเขาน้ำแข็ง ในช่วงกำลังเข้าด้ายเข้าเข็มในฐานะ 1 ใน 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ ของ พลังประชารัฐ

      แตกต่างจากคู่แข่งที่กำลังเปิดหน้าโกยคะแนน งานนี้ประชาชนมีคนให้เปรียบเทียบ ใครวางตัวไม่ดี มีแต่เสียคะแนน เรียกว่างานนี้เสียรังวัดโดยศัตรูไม่ต้องออกแรงทำอะไร 

      ไม่นับการคาดการณ์ไปถึงอนาคตหาก ลุงตู่ ได้เข้าสภา จะต้องถูกกระทู้ถามสดและอภิปรายไม่ไว้วางใจจากฝ่ายตรงข้าม จะต้องถูกยั่วอารมณ์เพียงใดและจะฟิวส์ขาดหรือไม่     

      โชคดีปัญหาเกิดก่อนเปิดตัวทางการ ยังพอมีเวลาให้ปรับตัว และควรท่องไว้ในใจ “ที่ใดมีสติ...ที่นั่นไม่มีความโกรธ”

      แต่หากยังคุมตัวเองไม่อยู่และดันไปเกิดช่วงประกาศกฤษฎีกาเลือกตั้ง รับรองแต้มหาย ลูกน้องอาย  และบรรดาติ่งเซ็ง.

                                                            ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"