'เหลิม'หยาม'พปชร.'แค่เอ่ยชื่อ'สมศักดิ์-สุริยะ'ก็แพ้แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

3 ธ.ค. 61 -  ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียง พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า สถานการณ์การเมืองวันนี้ยังสับสนวุ่นวาย เพราะมี4รัฐมนตรีไปตั้งพรรคพลังประชารัฐ แต่ยังมีอีกคนที่เป็น อีแอบ ใช้4รัฐมนตรีออกหน้า ทำไม 4รัฐมนตรีไม่ลาออก ไม่รู้สึกละอายบ้างหรือ แต่ตนตอบแทนได้เลยว่า คงไม่ละอาย เพราะถ้าละอายคงลาออกแล้ว คนที่สมัครเข้าพรรคพลังประชารัฐ เข้าใจผิดว่าจะได้เป็นรัฐบาล ทั้งที่อาศัยใบบุญ ปฏิวัติรัฐประหาร ขณะนี้รัฐมนตรี4คน เอาเปรียบทุกขั้นตอน พรรคอื่นปราศรัยหาเสียง ไม่ได้ แต่พรรคพลังประชารัฐทำได้ ต้องขอบคุณที่ตั้งนายสมศักดิ์ เทพสุทิน เป็นประธานคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเลือกตั้ง พรรคพลังประชารัฐ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พอเอ่ยชื่อ2คนนี้ ทางการเมืองรู้เลยว่า พรรคพลังประชารัฐแพ้แล้ว อยู่ในสภาฯเคยอภิปรายอะไรบ้าง ถ้าพรรคเพื่อไทยป้องกันการโกง กับคนที่ตั้งท่าจะโกงได้ พรรคเพื่อไทยชนะขาด

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐชู พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีต่อ ต้องดูว่า คนที่จะชูขึ้นมาได้รับความนิยมจากประชาชนทั่วไปหรือไม่ วันนี้คนเห็นฝีมือแล้ว เหมือนลิเก ดูไปสามรอบ จะให้เล่นรอบที่สี่ คนคงรู้แล้ว ไม่มีอะไรตื่นเต้น พล.อ.ประยุทธ์ ถ้าจะมาเล่นการเมือง ไม่ผิด แต่ประชาชนก็ได้เลือกแล้ว ตัดสินใจแล้วเช่นกัน แต่วันนี้4รัฐมนตรี ต้องลาออกได้แล้ว ต้องมีสำนึกทางการเมือง แม้อดีตส.ส.เพื่อไทย ย้ายไปพรรคพลังประชารัฐ ก็คงไปแต่ตัว แต่คะแนนไม่ได้ตามไปด้วย จะได้กลับมาสักกี่คน หน้าชื่น อกตรม  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"