'เสรีพิศุทธ์' ประกาศจองเก้าอี้นายกฯ ส่วนรมว.กลาโหมนั้นของแถม!


เพิ่มเพื่อน    

3  ธ.ค. 61 -  เวลา 11.00 น.ที่หน้าธนาคารกรุงเทพ สำนักงานใหญ่ถ.สีลม  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  เตมียาเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีเจ้าหน้าที่ทหารแจ้งความดำเนินคดีนำความเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ว่า พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก ก็นั่งรถไปแจ้งความเลย คุณไม่เข้าใจภาษาเลยไอ้คำว่าแอบนั้นมันคือแอบทำ แอบประชุม พูดง่ายๆทำกันข้างเดียว เขาเรียกอีแอบ การส่งหมายเรียกตำรวจยังไม่เซ็นเลย แล้วทหารมันจะรู้เรื่องหรือ ถ้าตำรวจไม่เซ็นศาลก็ต้องยกคำร้อง เพราะฉะนั้นการออกหมายเรียกไม่ได้ทำตามกระบวนการของกฎหมาย 

“ไม่รู้จะอยากได้ตัวผมไปทำไม ผมก็อยู่นี่ ออกทีวีทุกวัน ข้อความที่ผมโดนฟ้อง ออกกฎหมายต่างๆ ก็โกง คำสั่งต่างๆก็โกง แล้วยังสืบทอดอำนาจอีกคุณคิดว่าผมพูดผิดตรงไหน ตอนนี้ก็ตั้งพรรคพลังประชารัฐมา เป็นพรรคของใครล่ะ ตอนนี้เขาก็ประกาศแล้วจะชูประยุทธ์ เป็นนายกฯ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองกรณีที่พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)จะเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯว่าอย่างไร พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า อย่างที่ตนบอก พวกนี้โกงมาตั้งแต่เขียนรัฐธรรมนูญ จนตอนนี้ภาพมันชัดเจนขึ้นมาแล้ว ส่วนระบบการแบ่งเขตแบบใหม่ของกกต.นั้น เป็นหน้าที่ของกกต.ที่ให้พรรคการเมือง ประชาชนร่วมเสนอรูปแบบ และเมื่อกกต.ดำเนินการเสร็จแล้ว แต่พปชร.ไม่ต้องการ ก็เลยมีคำสั่งคสช.ออกมาให้กกต.แบ่งเขตใหม่ โดยให้ฟังความคิดเห็นจากคสช. และครม.ซึ่งเมื่อกกต.จะแบ่งเขตยังไง ก็ให้ถือว่าชอบด้วยกฎหมาย เขียนกฎหมายแค่นี้ก็โกงกันแล้ว ถ้ามองถึงผลกระทบนั้นพรรคการเมืองเก่าๆจะกระทบมากเพราะส.ส.ที่เขามีพื้นที่อยู่แล้ว จะถูกแบ่งถูกแยก ส่วนพรรคของตนคงไม่กระทบมาก แต่จะยุ่งขึ้นนิดหน่อย ในขั้นตอนดำเนินการ เมื่อเขตใหม่ยังไม่ออก ก็ต้องเอาเขตเก่าเตรียมไว้ก่อนแต่พอออกมาใหม่ก็ต้องเปลี่ยนใหม่จะยุ่งก็ตรงนี้ สงสารก็แต่พรรคเก่าๆที่มีส.ส.อยู๋แล้ว 

เมื่อถามว่า จากการลงพื้นที่ กระแสพรรคเสรีรวมไทยเป็นอย่างไร เพราะชื่อของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ก็เป็นหนึ่งในแคนดิเดตชิงนายกฯ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นได้อยู่แล้วเพราะไม่มีใครจะสู้กับทหาร แต่เลือกตั้งเสร็จตนนี่แหละจะไปเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมเอง จะปฏิรูปทหาร ให้เลิกปฏิวัติเสียที

ถามย้ำว่า หลังเลือกตั้งถ้าฝ่ายประชาธิปไตยชนะ  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ จะรับตำแหน่งรมว.กลาโหมใช่หรือไม่พล.ต.อ.เสรีพิสุทธิ์ กล่าวว่า “ผมจองตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ส่วนรมว.กลาโหมนั้นของแถม คุณจะเอาใครเป็นนายกฯล่ะ มีแต่คนขี้โกงทั้งนั้น “

นอกจากนี้  พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยืนยันด้วยว่าการหารือระหว่างพรรคการเมืองกับคสช.และกกต.ในวันที่ 7ธันวาคมที่จะถึง ตนและพรรคเสรีรวมไทยจะไม่ไปร่วม “ผมกับเผด็จการจะคุยกันรู้เรื่องได้ยังไง อย่างคุณประวิตรท้าคนอื่นชก ผมท้าไอ้พวกเผด็จการมาชกกับผมดีกว่า ยืนยันว่าไม่ไป พวกมันโกงตลอดจะไปทำไม“


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"