ตำรวจอิสราเอลแนะอัยการสั่งฟ้อง 'เนทันยาฮู' รับสินบน


เพิ่มเพื่อน    

ตำรวจอิสราเอลเสนอแนะให้อัยการฟ้องนายกฯ เบนจามิน เนทันยาฮู พร้อมภริยา ฐานรับสินบน เป็นการเสนอแนะต่ออัยการให้ฟ้องเนทันยาฮูเป็นคดีที่ 3 ในปีนี้ แต่อัยการยังรอพิจารณา

เบนจามิน เนทันยาฮู นายกรัฐมนตรีอิสราเอล ร่วมการประชุมคณะรัฐมนตรีประจำสัปดาห์ เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2561 / AFP

    ข่าวเอเอฟพีและรอยเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 กล่าวว่า เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ตำรวจอิสราเอลเสนอแนะให้อัยการฟ้องร้องดำเนินคดีนายกรัฐมนตรี 4 สมัยผู้นี้ในคดีคอร์รัปชัน 2 คดี อัยการสูงสุดของอิสราเอลยังอยู่ระหว่างการพิจารณาข้อเสนอแนะ 2 คดีนี้ แต่เมื่อวันอาทิตย์ตำรวจอิสราเอลและคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์อิสราเอลออกแถลงการณ์ร่วมกัน เสนอแนะให้อัยการฟ้องร้องเนทันยาฮูเพิ่มอีกเป็นคดีที่ 3

    คำแถลงกล่าวว่า ตำรวจมีหลักฐานเพียงพอที่จะตั้งข้อหาเนทันยาฮูเกี่ยวเนื่องกับการออกกฎข้อบังคับด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่เป็นประโยชน์ตอบแทนให้แก่บริษัท เบเซ็กเทเลคอมอิสราเอล เพื่อแลกกับการที่บริษัท วัลลา ซึ่งเบเซ็กเป็นเจ้าของ นำเสนอข่าวด้านบวกเกี่ยวกับเนทันยาฮูและนางซารา ภริยาของเขา

    ตำรวจระบุว่า มีหลักฐานเพียงพอที่ตั้งข้อหาเนทันยาฮูคดีรับสินบน, ฉ้อโกง, ทำผิดต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และการสนองรับอย่างผิดกฎหมาย นอกจากนี้ตำรวจยังเสนอให้ตั้งข้อหานางซารา เนทันยาฮูด้วย ฐานรับสินบน, ฉ้อโกง, ทำผิดต่อหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย และการยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

    ตำรวจกล่าวในแถลงการณ์ร่วมด้วยว่า พวกเขายังมีหลักฐานเพียงพอที่จะตั้งข้อหาชาอุล อีโลวิตช์  ผู้ถือหุ้นใหญ่ของเบเซ็ก รวมไปถึงเจ้าหน้าที่อีกหลายคนในบริษัทนี้ฐานติดสินบน

    ด้านเนทันยาฮูปฏิเสธคำกล่าวหาตัวเขาและภริยาว่าเป็นกลอุบายของศัตรูทางการเมืองที่ต้องการให้เขาพ้นจากตำแหน่ง

    หากอัยการตัดสินใจฟ้องร้อง เนทันยาฮูก็จะเผชิญปัญหาท้าทายความอยู่รอดทางการเมืองครั้งใหญ่ที่สุด ซ้ำเติมการดิ้นรนรักษาเสถียรภาพในรัฐบาลผสมนิยมขวาของเขา ซึ่งมีเสียงข้างมากปริ่มอยู่ 1 ที่นั่งเท่านั้น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"