เด็กเจ๊หน่อย ทำเป็นอุบไม่บอกว่านายหญิงลงสมัครเขตไหน


เพิ่มเพื่อน    

 

2ธ.ค. 2561 O น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ในฐานะคนสนิทคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวคุณหญิงสุดารัตน์ จะลงสมัครรับเลือกตั้งเขตดอนเมืองว่า ข่าวที่ออกมาน่าจะเป็นการวิเคราะห์ของนักวิเคราะห์ด้านการเมือง อาจนำข้อเท็จจริงระบบการเลือกตั้งแบบจัดสรรปันส่วนผสมไปใช้เป็นเหตุผลในการคาดเดา ซึ่งเป็นข้อเท็จจริงว่าพรรคการเมืองใดก็ตามถ้าได้ส.ส.ระบบเขตมากจำนวนส.ส.บัญชีรายชื่อก็จะได้น้อย ทำให้ประเมินกันว่าถ้าคุณหญิงสุดารัตน์ จะทำหน้าที่ในสภาผู้แทนราษฎรได้อาจจำเป็นต้องลงเลือกตั้งระบบเขต ขณะนี้คุณหญิงสุดารัตน์ ยังไม่ได้แสดงความประสงค์จะลงเลือกตั้งระบบเขตแต่อย่างใด ตอนนี้คุณหญิงตั้งใจเตรียมความพร้อมทำหน้าที่ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งของพรรคที่ต้องเตรียมความพร้อมของผู้สมัครของพรรคในการสู้ศึกทั้งประเทศ

เมื่อถามว่าจากกระแสข่าวดังกล่าวมีความเป็นไปได้หรือไม่ น.อ.อนุดิษฐ์ ตอบว่า เมื่อถึงเวลารับสมัครส.ส.คุณหญิงสุดารัตน์จะมีความชัดเจน แต่ตอนนี้หน้าที่สำคัญคือเตรียมความพร้อมสำหรับพรรคเพื่อไทยในภาพรวมให้พร้อมในการส่งผู้สมัครจึงยังไม่แสดงท่าทีหรือตัดสินใจเรื่องดังกล่าวในตอนนี้

เมื่อถามถึงการประชุมชี้แจงและรับทราบการดำเนินกิจกรรมทางการเมืองก่อนการเลือกตั้งในวันที่ 3 ธ.ค. น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า ในที่ประชุมจะมีสมาชิกจากทุกจังหวัดเข้าร่วม โดยพรรคจะชี้แจงถึงหลักเกณฑ์และวิธีการสรรหาผู้สมัครรับเลือกตั้งของพรรคตามที่กกต.กำหนด รวมถึงชี้แจงการจัดตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด และอบรมให้ความรู้ระเบียบและกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้สมาชิกเข้าใจจะได้ไม่ทำอะไรที่ขัดกับกฎหมาย รวมถึงผู้ประสงค์จะลงสมัครส.ส.จะได้จัดเตรียมเอกสารต่างๆให้ถูกต้องครบถ้วน ส่วนการคัดเลือกตัวผู้สมัครนั้น คณะกรรมการสรรหาผู้สมัครจะดำเนินการคัดสรรตามระเบียบของกกต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"