'พายัพ'จวกรัฐบาลหว่านเงินแจกชาวบ้านหวังคะแนนเสียง


เพิ่มเพื่อน    


2 ธ.ค. 2561 O นายพายัพ ปั้นเกตุ  สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) กล่าวถึงกรณีรัฐบาลคสช.เตรียมทุ่มเงินงบประมาณแจกประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่2562 นี้ ว่า เรื่องนี้ไม่เกินความคาดหมาย เพราะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ต้องการเป็นนายกรัฐมนตรีต่อในรัฐบาลหน้าอยู่แล้ว แต่คาดไม่ถึงว่ารัฐบาลคสช.จะใช้งบประมาณมากมายนับแสนล้านบาท ทั้งที่เป็นงบประมาณจากการจัดเก็บภาษีจากประชาชน และเงินกู้จากต่างประเทศที่มีมากถึง6.7 ล้านล้านบาท การที่รัฐบาลจะใช้วิธีแจกเงินผ่านบัตรคนจน หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ทั้งค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าเดินทางหาหมอ ค่าเช่าบ้านคนแก่ ค่าน้ำมันรถมอร์เตอร์ไชด์รับจ้างและอื่นๆเป็นเงินประมาณ 82,000 ล้านบาท 

นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มค่าตอบแทนให้ข้าราชการย้อนหลังทั้งเบี้ยประชุม ค่าเช่าบ้าน และสวัสดิการอื่นๆ และยังมีโครงการแจกถนนยางพารา นัยว่าเป็นการกระตุ้นราคายางในประเทศอีกหมู่บ้านละ หนึ่งกิโลเมตรรวม 76,000 หมู่บ้าน ชึ่งเป็นโครงการที่ไม่มีความพร้อมเสี่ยงต่อการสูญเสียและทุจริตมาก รวมถึงโครงการอุดหนุนช่วยเหลือราคาสินค้าเกษตรท้ังข้าว อ้อย ปาล์ม ยางพารา รวมเป็นเงินทั้งสิ้นประมาณ 100,000 ล้านบาท ซึ่งนับว่าสูงมากในขณะที่ประเทศไทยกำลังเผชิญกับปัญหาเศรษผฐกิจตกต่ำ

นายพายัพ กล่าวว่า การใช้จ่ายที่มุ่งเรางเห็นผลแต่หวังผลระยะสั้นทางการเมือง สร้างคะแนนนิยมทางการเมือง ขาดแบบแผน ฟุ่มเฟื่อย ไม่กระตุ้นเศรผษฐกิจ ไม่ก่อให้เกิดรายได้ประชาชาติ และเศรฐกิจปากทางประชาชนในระยาว มีแต่ผลเสียไม่มีผลดีต่อประเทศเลย ทั้งยังผิดวินัยการเงินการคลังอย่างร้ายแรง รัฐบาลคสช.จึงควรเห็นประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนมากกว่าผลประโยชน์ตนเอง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"