เตรียมงานBikeอุ่นไอรักคึกคัก


เพิ่มเพื่อน    

    ประชาชนแห่รับสิ่งของพระราชทานในกิจกรรมปั่นจักรยานเฉลิมพระเกียรติ Bike อุ่นไอรัก   กันเนืองแน่นทั่วประเทศ เปิดเส้นทางปั่น ซ้อมใหญ่ 2 ธ.ค.หลายจังหวัด 
    วันที่ 1 และ 2 ธันวาคม หลายจังหวัดทั่วประเทศ จัดพิธีมอบสิ่งของพระราชทานในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ "Bike อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” ทั้งในกรุงเทพมหานครและในส่วนภูมิภาคทั้ง 76 จังหวัด ในวันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคมนี้ โดยมีประชาชนที่ร่วมลงทะเบียนเข้าร่วมอย่างคึกคัก
    ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน  102,600 ชุด สำหรับประชาชนในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลที่ได้ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมไว้ ณ สนามศุภชลาศัย กรุงเทพฯ ที่ได้แบ่งออกเป็น 9 กลุ่ม แบ่งการรับมอบเป็น 2 วันคือ 1-2 ธ.ค.นี้ ปรากฏว่ายอดผู้มารับในวันแรกจำนวนกว่า 42,000 คน  
    โดยประชาชนที่ได้ลงทะเบียนตามหมายเลขที่ได้จัดให้รับวันแรก ไม่ได้มารับในวันนี้ ก็สามารถมารับได้ในวันที่ 2 ธ.ค. โดยจะมีการตั้งเต็นท์ต่างหากอำนวยความสะดวก เพื่อไม่ให้ทับซ้อนกับกลุ่มที่ได้จัดลำดับไว้ โดยผู้มารับพระราชทานสิ่งของต้องเตรียมหลักฐานมารับด้วยตนเอง 
    สำหรับการซ้อมใหญ่วันที่ 2 ธ.ค. จะปิดเส้นทางการจราจรในกรุงเทพมหานคร ทั้งสิ้น 38 เส้นทาง ทั้งฝั่ง กทม.และธนบุรี โดยจะเริ่มปิดเส้นทางการจราจรตั้งแต่เวลา 12.00 น. และจะมีการซ้อมปั่นจักรยานตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป
    ที่ศาลากลางจังหวัดปทุมธานี  นายชาธิป รุจนเสรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี เป็นประธานถวายราชสักการะและเป็นสักขีพยานในพิธีรับมอบเสื้อยืดพระราชทานในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ “Bike อุ่นไอรัก” เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสร้างความผูกพันระหว่างสถาบันพระมหากษัตริย์กับประชาชน
    โดยขอให้นำบัตรประจำตัวประชาชน หรือบัตรที่ราชการออกให้ เพื่อเป็นหลักฐานในการตรวจสอบรายชื่อ และยืนยันตัวตนในวันที่รับเสื้อจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” ระหว่างวันที่ 1, 2 ธ.ค.2561 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดปทุมธานี รวม 7,193 คน พร้อมกำหนดซ้อมใหญ่ ในวันอาทิตย์ที่ 2 ธันวาคม 2561 เวลา 15.00 น.
    ที่หอประชุมเปรมติณสูลานนท์ ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์ฤทธิ์ สลักคำ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เข้ารับรางวัล "สำเภาทอง" จัดโดยหอการค้าไทย จาก พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่กรุงเทพฯ ให้เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อพระราชทานแก่ประชาชนผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นอุ่นไอรักของจังหวัดนครราชสีมา จำนวนทั้งสิ้น 15,000 คน ต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร
    สำหรับกิจกรรมปั่นจักรยานอุ่นไอรักฯ ของจังหวัดนครราชสีมา ในวันที่ 9 ธ.ค. จะเริ่มปั่นจากสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา วิ่งไปตามถนนสาย 304 ราชสีมา-ปักธงชัย เลี้ยวขวาเข้าไปทางมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี และวกกลับมายังสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา รวมระยะทางในการปั่น 28 กิโลเมตร
เส้นทางปั่นนครพนม
    ที่ศาลาประชาคมยงใจยุทธ ศาลากลางจังหวัดนครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานพิธีมอบเสื้อพระราชทาน กิจกรรม BIKE อุ่นไอรัก แก่ประชาชนในจังหวัดที่สมัครเข้าร่วมกิจกรรม 
    ซึ่งกิจกรรมในครั้งนี้ จังหวัดนครพนมมีประชาชนสมัครเข้าร่วมกิจกรรมทั้งสิ้น 13,494 ราย เป็นอันดับที่ 9 ของประเทศ โดยแบ่งเป็นชาย 5,872 หญิง 7,622 คน ทั้งนี้ วันที่ 2 ธ.ค. เวลา 15.00 น. จะมีการซ้อมปั่นเสมือนจริงเพื่อเตรียมความพร้อมตามเส้นทางที่ได้กำหนดไว้ โดยเริ่มต้นที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม มุ่งหน้าไปยังถนนนิตโย ผ่านสถานที่สำคัญคือ พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 หอสมุดแห่งชาติเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ศาลหลักเมือง 
    เมื่อถึงถนนนิตโย เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าสู่แลนมาร์คองค์พญาศรีสัตตนาคราช ก่อนที่จะเลี้ยวซ้ายอีกครั้งไปตามถนนทางหลวงหมายเลข 212 เพื่อมุ่งหน้าสู่สะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) โดยเส้นทางนี้จะผ่านตลาดอินโดจีน วัดโอกาสศรีบัวบาน หอนาฬิกาเวียดนามอนุสรณ์ ศาลเจ้าพ่อคำแดง พิพิธภัณฑ์จวนผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม (หลังเก่า) โบสถ์นักบุญอันนา วัดสว่างสุวรรณาราม และสวนหลวง ร.9 ก่อนที่จะไปกลับตัวบนสะพานมิตรภาพแห่งที่ 3 (นครพนม-คำม่วน) และวิ่งย้อนกลับเส้นทางเดิม มาสิ้นสุดที่ศาลากลางจังหวัดนครพนม รวมระยะทางทั้งสิ้น 29 กิโลเมตร
    ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจภูธรภาค 4 ถ.มิตรภาพ ต.ศิลา อ.เมืองฯ จ.ขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อพระราชทานกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" จ.ขอนแก่น โดยมีข้าราชการ ศาล ทหาร ตำรวจ ประชาชนที่ลงทะเบียนไว้มารับพระราชทานเสื้อ Bike อุ่นไอรัก รวม 15,000 คน
    นายสมศักดิ์กล่าวว่า กิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ของจังหวัดขอนแก่น ระยะทาง 24 กม. ผ่านสถานที่สำคัญของจังหวัดขอนแก่น โดยจุดเริ่มต้น ณ สวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ถ.จอมพล เคลื่อนขบวนเข้าไปในเขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งมีศาลหลักเมือง ประตูเมือง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา โรงเรียนแก่นนครวิทยาลัย สนามกีฬาจังหวัดขอนแก่น วัดหนองแวงพระอารามหลวง บึงแก่นนคร 
    ศาลเจ้าแม่สองนาง องค์พระโพธิสัตว์กวนอิม ศาลเจ้าปึงเถ่ากง-ม่า ศาลเจ้าปู่ครูเย็น อนุสาวรีย์พระนครศรีบริรักษ์ และสถานที่อื่นๆ ที่เป็นแลนด์มาร์คของขอนแก่น กระทั่งมาสิ้นสุด ณ บริเวณหน้าสวนสาธารณะบึงทุ่งสร้าง ที่เป็นจุดเริ่มต้น พร้อมกันนี้ก็จะมีกิจกรรมปลุกป่าเฉลิมพระเกียรติฯ ด้วย อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดได้กำหนดให้มีการซ้อมใหญ่เสมือนจริงในวันอาทิตย์ 
จันทบุรีคึกคัก
    บรรยากาศการพิธีมอบเสื้อยืดพระราชทาน กิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ที่ศาลากลางจังหวัดจันทบุรีเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สะดวก รวดเร็ว นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำข้าราชการ ประชาชนที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมฯ ร่วมพิธีถวายราชสดุดีต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และร่วมเป็นสักขีพยานในการรับมอบเสื้อยืดพระราชทานแก่ประชาชนผู้สมัครเข้าร่วมกิจกรรมของจังหวัดจันทบุรี ซึ่งในวันนี้เป็นวันแรกในการมอบเสื้อยืดพระราชทานกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ของจังหวัดจันทบุรี มีประชาชนในพื้นที่จังหวัดจันทบุรี ทั้ง 10 อำเภอ มารอต่อแถวเพื่อรับบัตรคิว ตรวจเช็กรายชื่อ แจ้งขนาดเสื้อและเข้ารับเสื้อยืดพระราชทานอย่างล้นหลาม 
    ทั้งนี้ จังหวัดจันทบุรีมีประชาชนสมัครเข้าร่วมกิจกรรม "Bike อุ่นไอรัก" ทั้งสิ้น 5,641 คน กำหนดเส้นทางปั่นจักรยานอุ่นไอรัก คลายความหนาวฯ บริเวณคลองภักดีรำไพ “คลองนี้ที่พ่อสร้าง” ระยะทางประมาณ 20 กิโลเมตร จุดสตาร์ทอยู่ที่บริเวณประตูระบายน้ำเข้า ตำบลจันทนิมิต แล้วปั่นจักรยานลัดเลาะไปตลอด 2 ฝั่งคลอง จนถึงคลองอ่าง ตำบลเกาะขวาง ก็ยูเทิร์นกลับมายังจุดเริ่มต้น ที่ประตูระบายน้ำเข้าจุดสตาร์ท  
    นายประเสริฐ ลือชาธนานนท์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด  นำข้าราชการ ประชาชน เข้าร่วมพิธีมอบเสื้อยืดพระราชทาน สำหรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดตราด เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร โดยมีประชาชนชาวตราดที่ลงทะเบียนไว้จำนวน 4,000 คน ทยอยเดินทางเข้าร่วมพิธี 
    จังหวัดตราดได้กำหนดจัดซ้อมปั่นจักรยานเสมือนจริงกิจกรรมจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” จังหวัดตราด ในวันที่ 2 ธ.ค. โดยจังหวัดตราดได้กำหนดเส้นทางปั่นจักรยานจำนวน 4 เส้นทาง  คือ ระยะทาง 5 กิโลเมตร, ระยะทาง 9 กิโลเมตร, ระยะทาง 29 กิโลเมตร และระยะทาง 109 กิโลเมตร โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานในระยะทาง 109 กิโลเมตร กำหนดซ้อมปั่นเวลา 07.00 น. ส่วนระยะทาง 5 กิโลเมตร, ระยะทาง 9 กิโลเมตร, ระยะทาง 29 กิโลเมตร ซ้อมปั่นเวลา 14.00 น.  โดยเริ่มเปิดรับลงทะเบียนเวลา 13.00 น. 
    นายเรวัต ประสงค์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง เป็นประธานพิธีมอบเสื้อยืดพระราชทานในกิจกรรมจักรยานเฉลิมพระเกียรติฯ "Bike อุ่นไอรัก" ของจังหวัดอ่างทอง ที่บริเวณหอประชุมอำเภอเมืองฯ จังหวัดอ่างทอง สำหรับเสื้อจักรยานพระราชทานดังกล่าว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดทำขึ้น โดยทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ด้านหน้าของเสื้อมีข้อความ BIKER และสัญลักษณ์งานอุ่นไอรักคลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์ ด้านหลังเป็นภาพวาดการ์ตูนฝีพระหัตถ์ พร้อมทั้งทรงลงพระปรมาภิไธย 9 ธันวาคม 2561 ส่วนน้ำดื่มทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดหาเพื่อพระราชทาน ด้วยทรงเป็นห่วงผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน
    หอประชุมมหาวิทยาลัยราชภัฏภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต จัดพิธีรับมอบเสื้อพระราชทานในกิจกรรม “Bike อุ่นไอรัก” โดยมีนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต, รองผู้ว่าราชการจังหวัด, หัวหน้าส่วนราชการ, หน่วยงานต่างๆ และประชาชน ที่สมัครในกิจกรรม Bike อุ่นไอรัก เข้าร่วมจำนวนมาก
    นายภัคพงศ์กล่าวว่า เพื่อให้การจัดพิธีมอบเสื้อยืดพระราชทานเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ จังหวัดภูเก็ตจึงขอให้ข้าราชการทุกภาคส่วน พ่อค้า ประชาชน นักเรียน นักศึกษา กลุ่มพลังมวลชนต่างๆ ที่ลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมปั่นจักรยาน “Bike อุ่นไอรัก” เข้ารับมอบเสื้อยืดพระราชทาน โดยข้าราชการและพนักงานรัฐวิสาหกิจที่เข้าร่วมพิธี แต่งกายชุดปกติขาว ประชาชน แต่งกายชุดสุภาพ ไม่สวมใส่กางเกงยีนส์ ไม่สวมรองเท้าแตะ. 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"