ธนู-ปีแห่งการเอาตัวรอดสู่หน้าใหม่ของชีวิตด้วยลูกเล่นและปัญญา


เพิ่มเพื่อน    


                     ภาพลัคนาสถิตราศีธนูและเรื่องราวต่างๆ ของชีวิต
    มฤตยูจร (0) เดินอยู่ในราศีเมษ มีนาคม 2559 - 8 กรกฎาคม 2565
    พระราหูจร (8) เดินอยู่ในราศีกรกฎตั้งแต่ต้นปี 2562 จะย้ายเข้าสู่ราศีมิถุนตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 และจะอยู่ในมิถุนไปถึงสิ้นปี 2562
    พระเสาร์จร (7) เดินอยู่ในราศีธนูตลอดปี 2562 (มีเดินผิดปกติ)
    พฤหัสบดีจร (5) เดินอยู่ในราศีพิจิกตั้งแต่ต้นปี 2562 (มีเดินผิดปกติ) และจะย้ายเข้าราศีธนูตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 และจะเดินอยู่ในราศีธนูถึงสิ้นปี 2562
    สัปดาห์นี้มาว่ากันต่อถึงภาพรวมหรือกรอบใหญ่ของชะตาชีวิตตลอดปี 2562 ของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนู ที่ตั้งแต่ต้นปีแนวโน้มเกณฑ์ร้ายโดดเด่นมากกว่าดีต่อจากปลายปี 2561
    กล่าวโดยสรุปคือ ตั้งแต่ต้นปี 2562 ชะตาทั้งแตก-ตก-แตกไปพร้อมๆ กัน ขณะชีวิตกำลังจะเดินเข้าสู่ ยุคใหม่ของชีวิตพวกท่านเอง ตาม ลีลาทั้งร้ายและดีที่จะทยอยเกิด (ไม่ใช่จะเกิดตลอดเวลา) ตามลีลาการเดินของดาวขนาดใหญ่คือ
    1.ดวงชะตาแตกชั้นที่หนึ่ง ต่อเนื่องมาตั้งแต่ประมาณธันวาคม 2560 และมีแนวโน้มจะเกิดตลอดปี 2562 จนเกิดความทุกข์ๆ ยากๆ เรื่อง เงิน หรือ สุขภาพ หรือ สถานภาพ ของพวกท่านอันเนื่องจากพระเสาร์จร (7) หัวหน้าบาปเคราะห์หรือดาวร้าย เทพเจ้าแห่งความระทม ทับลัคนา ซึ่งเป็นจุดตั้งรับสำคัญของชีวิต ตามโฉลกพินทุบาทว์ (ดวงแตก) คือ..เสาราหนึ่ง (ทับลัคนา)-สองไซร้ ทรามยิ่งแท้แฮ ผลที่เกิดคาดว่า อาจป่วยโรคภัยไข้เจ็บเบียดเบียน หรือ เครียดเรื่องเงิน ชนิดหาได้ก็เครียด เสียก็เครียด หรือ  ตกจากตำแหน่ง เหมือนนิทานโหร กษัตริย์กินเนื้อคนหยุดกินไม่ได้ ราษฎรเลยขับออกจากเมือง 
    แต่มีส่วนยกเว้นที่ระหว่างนี้บางช่วงพระเสาร์จรมาดี (เป็นศรีจรในระบบทักษา) จะได้ ตำแหน่งใหญ่โต หรือ เงินทองมาทับเท้าบวม ป่วยก็หายแบบได้มหาสิทธิโชค พลิกเรื่องชีวิตเรื่องเงิน เลยทีเดียว แล้วการได้จากพระเสาร์นี้แม้จะเหนื่อยยาก แต่ใหญ่โตชนิดทำดีๆ ไม่กลับมาลำบากอีก
    วิธีการรับมือคือ ไม่ว่าพระเสาร์จะจรมาดีหรือร้าย หรือแม้จะป่วย-เครียดอย่างไรก็ตาม พวกท่านจะต้องสู้ขยันขันแข็งหาทำงาน เพราะมีโอกาสทำธุรกิจ-งานขนาดใหญ่ให้ลุล่วงแบบเลือดตาแทบกระเด็น หรือเกือบโยนผ้าขาวยอมแพ้ ตามอาการของพระเสาร์ สู้-ดื้อดึง-ยอมทนทุกข์
    2.ดวงตกแทรกเข้ามา ตั้งแต่ต้นปี - 30 ตุลาคม 2562 (ต่อเนื่องจาก 5 ตุลาคม 2561) อันเนื่องจากดาวประจำชีพ หรือพูดง่ายๆ ตัวพวกท่านเอง และ ครอบครัว และ พื้นฐานชีวิต ของพวก ท่านเข้ามุมอับ (พฤหัสบดีจร 5-ตนุลัคน์-และตัวแทนภพที่สี่-พันธุเดินอยู่ในราศีพิจิกภพที่สิบสอง-วินาสน์) ให้ผลร้ายตามโฉลก...ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย…คืออาจเสียทรัพย์ ลูกน้องหรือคนรับใช้แตกกระสานซ่านเซ็น รวมทั้ง เกิดเรื่องไม่คาดฝันเกี่ยวกับพ่อหรือแม่ หรือรถ หรือบ้านที่ดิน หรือไม่ก็การเรียน อันเป็นพื้นฐานชีวิตพวกท่านทั้งหลาย
    อีกพฤหัสบดีภพที่สิบสองนี้จะทำให้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีธนู มีแนวโน้มอึดอัดใจ หรือ ถูกจำกัดเสรีภาพ หรือ บางคนถูกตั้งกรรมการสอบ หรือ บางคนต้องคดี หรือ ติดคุก หรือ บางคนถูกหลอกลวง ถูกหักอก หรือทรยศ หักหลัง แบบคาดไม่ถึง (พฤหัสบดีพิจิกมาตรฐานมหาจักร)
    วิธีการรับมือคือ ทำอะไรให้ปกปิด อย่าให้ใครจับทางถูก พลิกแพลงใช้ลูกเล่น กฎหมาย หรือระเบียบ ที่มีมารับมือเต็มที่ เพราะด้านนี้พฤหัสบดีจรมุมนี้จะเป็นระยะที่พวกท่านจะคาดคะเนเรื่องต่างๆ ได้แม่นยำล่วงหน้า หรือบางคนให้ตามน้ำหากต้องไปไกลๆ เช่น ต่างประเทศ หรือต่างจังหวัด หรือย้ายบ้าน เปลี่ยนรถ เปลี่ยนที่ดิน หรือหาทางให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านการเรียน หากทำไม่ได้ โหรสมัยก่อนแนะนำให้ ย้ายที่นอน
    แต่มีบางท่านที่โชคดีคือ ระหว่างต้นปี - 30 ตุลาคม 2562 พฤหัสบดีเป็นศรีจรตามหลักทักษา พวกท่านจะหลุดความยุ่งยากด้านคดีความ แม้แต่อาชญาภัย ประสบความสำเร็จเกี่ยวกับตัวท่านเอง หรือได้บ้าน ที่ดิน รถเก๋ง หรือด้านการเรียนที่จะเป็นไปแบบ คาดไม่ถึง
    3.ตั้งแต่ต้นปี 2562 (ต่อเนื่องจาก 4 สิงหาคม 2560) - 22 กุมภาพันธ์ 2562 พวกท่านอาจจะพลัดพราก หรือเสียพี่น้อง หรือเพื่อนสนิทมิตรสหาย หรือไม่ท่านเองอาจจะป่วย อาจจะเป็นโรคตับ หรือน้ำดี  อีกทั้ง เป็นระยะที่ทำคุณกับคนไม่ขึ้นอีกด้วย (พระราหูจร 8 ตัวแทนพี่น้อง ญาติๆ ฯลฯ เดินอยู่ในราศีกรกฎ-ภพที่แปดมรณะ)
    4.ดวงชะตาร้าวซ้ำเข้ามา (เบากว่าแตก) ตั้งแต่ 22 กุมภาพันธ์ 2562 เป็นต้นไป-สิ้นปี 2562 (เพราะพระราหูจร 8 ย้ายจากราศีกรกฎเข้าราศีมิถุนภพที่เจ็ด-ปัตนิ อันหมายถึงคู่ครอง หรือหุ้นส่วนที่มีส่วนได้เสียในชีวิต) เกิดอาการ ทุกข์ๆ ยากๆ-ยุ่งเหยิงเพิ่ม เข้ามาอีกหนึ่งชั้นตามโฉลก...จะมัวเมา ว่าความเขาภัยถึงตัว คือหากไปเป็นความหรือว่าความหรือมีคดีกับใคร มีโอกาสที่เรื่องร้ายจะกลับมาถึงตัว จึงเป็นระยะที่ควรสงบจิตสงบใจ (ยกเว้นสำหรับท่านที่พระราหูเป็นศรีจร)
    พระราหูจรในภพที่เจ็ดนี้ หากท่านใดมีคู่แล้ว ต้องประคองชีวิตสมสรให้ดี เพราะอาจเป็นหม้ายหรือไม่มีความสุขในชีวิตสมรส หรือ บางท่านอาจได้คู่ครองที่เป็นหม้าย ทหาร ตำรวจ หรือนักเลงประเภทใดประเภทหนึ่ง หรือเป็นต่างชาติต่างภาษา หรือบางท่าน อาจจะได้เพื่อนมาเป็นคู่ หรือพบคู่จากการเดินทาง อะไรทำนองนี้
    5.ดวงชะตากลับมาเข้มแข็ง ภายใต้อิทธิพลของดาวร้ายกระหน่ำ และดาวประจำชีพเข้ามุมอับมาตั้งแต่ต้นปี 2562 พวกท่านถือได้ว่ายอดเยี่ยม เพราะได้ฟันฝ่ามาอย่างน่าชื่นชม 
    ครั้นตั้งแต่ 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป ชะตาจะเริ่มฟื้น (ด้วยพฤหัสบดีจร (5) ดาวประจำชีพ ของพวกท่าน เดินจากราศีพิจิกมุมอับเข้าราศีธนู ซึ่งเป็น ถิ่น-บ้านของตัวเอง ด้วยมาตรฐานเกษตราธิบดี) ผลคือเป็นระยะที่ ชะตาพวกท่านเริ่มกลับมั่นคงเข้มแข็ง พอที่จะรับมือการระรานของทั้งพระเสาร์จรและพระราหูจรได้ ตามหลักทางโหรคือ เมื่อดาวทุกดวงรุมทำร้ายดวงชะตาอยู่ หากพฤหัสบดีให้คุณดวงเดียวก็คุ้มภัยได้ตามโฉลก ...ผิว์ว่าสรรพเคราะห์มาตรหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย…
    ระยะนี้หากมีคนหาเรื่อง แต่คนใหญ่กว่าช่วยเหลือตามโฉลก...พฤหัสบดีมาต้องลัคน์ ผู้มีศักดิ์จักบีฑา ภายหลังจึงราชาให้ลาภาคนยำเกรง…
    พฤหัสบดีจรกุมลัคนาได้ กมุทเกณฑ์ หรือ ดวงหอมดังดอกบัวที่ใช้บูชาพระ พวกท่านจึงจะเกิดปัญญา และจะใช้คุณความรู้ของตนตาม พุทธจริต คือจะไม่เชื่อคนง่าย-ถูกหลอกใช้ง่าย (ตามอาการของพระราหูที่เล็งลัคนาอยู่) รู้จักตรึกตรองหาเหตุผลเอาตัวรอดจากสถานการณ์ดาวร้ายรุมกระหน่ำได้
    อีกทั้งเป็นระยะที่ดีของการสร้างเนื้อสร้างตัว เพื่อมีบ้าน หรือที่ดิน หรือรถเก๋ง หรือเริ่มประสบความสำเร็จทางการเรียน อันจะเป็นพื้นฐานที่ดีของชีวิตในวันข้างหน้า (พฤหัสบดีเป็นตัวแทนภพที่สี่-พันธุมากุมลัคนา) ส่วนความอึดอัดใจเรื่องพ่อแม่ก่อนหน้านี้ก็จะจางไป
    6.เข้าสู่หน้าใหม่ของชีวิตและการสร้างฐานะ คือภายใต้ชะตาแตกและตกและร้าวมาตั้งแต่ต้นปี 2562 ครั้น 30 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไปชะตาจะเริ่มฟื้น 
    แต่ไม่ว่าจะฟื้นขนาดไหน ชีวิตจะสั่นสะเทือน วุ่นวาย เพราะพวกท่านก็จะเดินเข้าสู่ หน้าใหม่ของชีวิต-สร้างฐานะ อันเป็นผลที่พฤหัสบดีจร (5) หัวหน้าดาวดีกุมพระเสาร์จร (7) หัวหน้าดาวร้าย ซึ่งหากเป็นดวงโลกจะเกิดยุ่ง แผ่นดินไหวอย่างประหลาด คือ สั่นสะเทือนไปทั่ว
    โดยรอบนี้ดาวสองดวงนี้มากุมกันในราศีธนู ซึ่งลัคนาของพวกท่านตั้งอยู่ ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูคงหนีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งชีวิต-สร้างฐานะไม่พ้น ส่วน จะดีหรือร้ายขึ้นอยู่ที่การคัดท้ายและการกระทำของพวกท่านเอง ตามหลัก ดวงดาวบนท้องฟ้าเป็นสิ่งบ่งบอก ส่วนการเลือกและทำเป็นของมนุษย์ และคำสอนของพระพุทธองค์ มนุษย์เป็นไปตามกรรม (การกระทำ) ที่ต้องใช้เวลาในการรอดูผลสรุปว่าจะออกมามุมใด 
    7.อีกทั้งอย่าลืมว่า มฤตยูจร (0) ยังเดินอยู่ในราศีเมษตลอดทั้งปี จึงเป็นระยะที่อาจจะมีเรื่องใหม่ๆ เกี่ยวกับลูกหลาน หรือความรักหรือสังคมใหม่เข้ามาในชีวิตระดับเกิดการเปลี่ยนแปลงใหญ่ทั้งดีและร้าย (มฤตยู-เจ้าของภัยอาเพศ) ส่วนการลงทุนจากการเสี่ยงก็ต้องระวัง เพราะมีโอกาสทั้งได้มากและหมดตัว
    ย้ำอีกครั้ง โปรดใช้ทั้งลูกเล่น-เหลี่ยมและปัญญาออกอาวุธรับมือตลอดทั้งปี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"