วางกรอบสืบ"ยูนิเน็ต" เน้นตัว TOR มั่นใจสรุปผลได้ใน 30 วัน


เพิ่มเพื่อน    

30พ.ย.61 -นายอำนาจ วิชยานุวัติ รองปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (รองปลัด ศธ.) ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงกรณีร้องเรียนการประกวดราคาจ้างบำรุงรักษาโครงการเครือข่ายสารสนเทศเพื่อพัฒนาการศึกษา หรือ ยูนิเน็ต (UniNet) ของสำนักงานคณะกรรมการการอุดมศึกษา (สกอ.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงฯ ได้หารือวางกรอบการทำงานที่เรื่องการเกี่ยวการร้องเรียนโดยเน้นไปที่ข้อกำหนดขอบเขตงาน (TOR) เท่านั้น  จากนั้นได้มอบหมายให้คณะกรรมการไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องสภาพแวดล้อม เอกสาร และพยานบุคคลต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการดำเนินการตามกระบวนการสืบหาข้อเท็จจริงปกติ

 

“คณะกรรมการสืบหาข้อเท็จจริงมีหน้าที่สืบหาข้อเท็จจริงตามที่มีผู้ร้องเรียน ว่า มีมูลตามที่ร้องมาหรือไม่เท่านั้น ไม่ได้ส่งผลอะไรถึงผู้ถูกร้อง เป็นการทำงานตามกระบวนการทางวินัย ยังไม่เกี่ยวข้องกับบุคคล ไม่มีการชี้ว่าใครจะมีความผิดแต่อย่างใด แต่มั่นใจว่าจะสามารถสรุปผลการสืบหาข้อเท็จจริงได้ตามกรอบระยะเวลา 30 วันแน่นอน อย่างไรก็ตาม ผมขอย้ำว่าการที่ นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงชุดนี้ เนื่องจากเรื่องนี้มีการร้องเรียนที่เป็นลายลักษณ์อักษร  เพราะหากไม่ตั้งก็อาจเข้าข่ายละเว้นปฏิบัติหน้าที่ได้ โดยคณะกรรมการที่ตั้งขึ้นมาชุดนี้ก็มีองค์กรประกอบครบ มีบุคคลภายนอก มีนิติกรจากสำนักงานปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ร่วมเป็นกรรมการด้วย  และการทำงานก็เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงไม่ใช่ชี้ถูกชี้ผิด"รองปลัด ศธ.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"