'ไทกร'แฉเหตุเพื่อไทย-ก๊วนประจบสอพลอนายใหญ่หวาดระแวง'จตุพร'


เพิ่มเพื่อน    

30 พ.ย.61 - นายไทกร พลสุวรรณ อดีตแกนนำกลุ่มอีสานกู้ชาติโพสต์เฟซบุ๊ก ข้อความระบุว่า เพื่อไทยปรับแผนสู้

เหตุบัตรเลือกตั้งใบเดียว ทุกคะแนนมีความหมาย ยุทธวิธีสู้ศึกเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทยขณะนี้ยังไม่มีข้อยุติว่า จะตัดสินใจเลือกยุทธวิธีใดระหว่าง 

(1)เพื่อไทยส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขต 350 เขต โดยกำหนดเขตต่อสู้ประมาณ 200 กว่าเขต เฉพาะเขตที่เพื่อไทยมีอดีต ส.ส. ซึ่งมีโอกาสชนะเลือกตั้ง ส.ส. ในระบบเขต ส่วนที่เหลือให้มีผู้สมัคร ส.ส. แต่ให้ผู้สมัคร ส.ส. ไม่ต้องออกหาเสียง ให้สมัคร ส.ส. แล้วอยู่เฉยๆ โดยให้พรรคไทยรักษาชาติพรรคการเมืองเครือข่ายของแท้หนึ่งเดียวของพรรคเพื่อไทยส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบทุกเขต หรือส่งให้มากที่สุด โดยเฉพาะพื้นที่ที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ไม่มีโอกาสได้รับเลือกตั้ง โดยให้พรรคไทยรักษาชาติหาเสียงเต็มที่ กวาดคะแนนให้มากที่สุด เพื่อให้พรรคไทยรักษาชาติได้ ส.ส. ในระบบบัญชีรายชื่อ 

(2)เพื่อไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส. ระบบเขต เฉพาะเขตที่ผู้สมัคร ส.ส. มีโอกาสชนะเลือกตั้งสูง ประมาณ 200 กว่าเขต ส่วนเขตเลือกตั้งที่เหลือจะไม่มีผู้สมัคร ส.ส. เขต ของพรรคเพื่อไทย โดยให้พรรคไทยรักษาชาติส่งผู้สมัคร ส.ส. ให้ครบทั้ง 350 เขต และให้หาเสียงเลือกตั้งเต็มที่ทุกเขต เพื่อป้องกันความสับสนของประชาชน เขตใดมีผู้สมัคร ส.ส. ของเพื่อไทยก็ให้ประชาชนเลือกเพื่อไทย ส่วนเขตใดไม่มีผู้สมัคร ส.ส. ของเพื่อไทย ก็ให้ประชาชนเลือกผู้สมัครของพรรคไทยรักษาชาติ 

ด้วยแนวคิดเช่นนี้จึงทำให้พรรคเพื่อชาติกลายเป็นพรรคแนวร่วมที่โดดเดี่ยวถูกเขี่ยออกจากสมการของเพื่อไทย จะด้วยเหตุผลใดไม่อาจทราบได้(ถึงทราบก็พูดไม่ได้) แต่เมื่อดูท่าทีของคุณจตุพรกองเชียร์ใหญ่ของพรรคเพื่อชาติแล้ว น่าจะรู้เท่าทันเกมนี้ เพราะการประกาศส่งผู้สมัคร ส.ส. ครบ 350 เขต และประกาศสู้เต็มที่ทุกเขตของคุณจตุพรน่าจะเป็นคำตอบว่า "รู้นะ คุณคิดอะไรอยู่" 

ในสภาพที่แท้จริงพรรคเพื่อชาติมีองคาพยพครบเครื่องมากกว่าพรรคไทยรักษาชาติหลายเท่า มี Air War เป็นของตัวเอง และสำคัญที่สุดพรรคเพื่อชาติมีมวลชนพื้นฐานที่พร้อมสนับสนุนพรรคกระจายไปเกือบทุกพื้นที่ทั่วประเทศ นั่นคือคนเสื้อแดง ประสิทธิภาพของคนเสื้อแดงในการออกรณรงค์หาเสียงเลือกตั้งก็สร้างผลตอบรับได้ดีเกินคาด จนลุงกำนันสุเทพสมัยเป็นเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ถึงกับออกปาก "เพื่อไทยชนะเพราะมีเสื้อแดง" (การเลือกตั้งปี 2554) 

ยิ่งวันนี้คุณจตุพรมีความจัดเจนทางการเมือง มีความแหลมคมทางการเมือง มีความแข็งแกร่งทางการเมมืองอย่างมาก จนนักการเมืองทั้งหลายในเครือข่ายเพื่อไทยไม่กล้าต่อกรด้วย ยิ่งทำให้พรรคเพื่อชาติเดินหน้าไปอย่างก้าวกระโดด

นี้อาจเป็นเหตุผลลึกๆของพวกประจบสอพลอมองคุณจตุพรและพรรคเพื่อชาติด้วยสายตาหวาดระแวง"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"