ให้นั่งฟรี4เดือน รถไฟฟ้าสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

    "อัศวิน" ตรวจความพร้อมรถไฟฟ้าสายสีเขียว ‘แบริ่ง-สมุทรปราการ’ เตรียมให้ประชาชนทดลองใช้บริการฟรี 4 เดือน เริ่มเที่ยง 6 ธ.ค.นี้ หลังนายกฯ มาเป็นประธานเปิดวิ่ง เคาะราคาตลอดสายไม่เกิน 65 บาท ให้ผู้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้ใช้ด้วย  
    เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กทม. บริษัท กรุงเทพธนาคม จำกัด (เคที) บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (บีทีเอสซี) ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว (ใต้) ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ ก่อนที่จะเปิดทดลองให้บริการเดินรถแก่ประชาชนในเดือนธันวาคม 2561 โดย พล.ต.อ.อัศวิน และคณะ ได้ลงตรวจเยี่ยมพื้นที่ตั้งแต่บริเวณสถานีรถไฟฟ้าสำโรง จากนั้นนั่งรถไฟฟ้าไปจนถึงสถานีปลายทาง ซึ่งเป็นสถานีเคหะสมุทรปราการ และร่วมตรวจความพร้อมศูนย์ซ่อมบำรุงโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ 
    พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ในวันที่ 6 ธันวาคมนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีเปิด หลังจากนั้นตั้งแต่เวลา 12.00 น.เป็นต้นไป จะเปิดให้ประชาชนใช้บริการฟรีเป็นเวลา 4 เดือน ตั้งแต่สถานีสำโรงถึงสถานีเคหะสมุทรปราการ ระยะทาง 13 กิโลเมตร จนถึงวันที่ 15 เมษายน 2562 ตั้งเเต่เวลา 06.00-24.00 น. จากนั้นจะเริ่มเก็บค่าบริการในวันที่ 16 เมษายน เป็นต้นไป ขณะเดียวกันยังได้จัดขบวนรถไฟฟ้าใหม่ จำนวน 46 ขบวน หรือ 184 ตู้ รองรับประชาชน คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการไม่น้อยกว่า 60,000 คนต่อวัน ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกการเดินทางสำหรับประชาชนชาวจังหวัดสมุทรปราการที่จะเดินทางเข้า กทม. 
    ทั้งนี้ ในส่วนการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ได้เริ่มก่อสร้างงานโยธาและงานรางตั้งแต่ต้นปี 2555 จนเสร็จเรียบร้อยประมาณต้นปี 2560 จากนั้น กทม.ได้เริ่มเข้าดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลเมื่อเดือน ต.ค.2559 และสามารถเปิดเดินรถได้ 1 สถานีที่สถานีสำโรง เมื่อวันที่ 3 เมษายน ที่ผ่านมา หลังจากนั้น กทม.ได้ดำเนินการติดตั้งระบบไฟฟ้าและเครื่องกลในส่วนที่เหลือทั้งหมด รวมทั้งได้ทำการทดสอบอุปกรณ์ต่างๆ และทดสอบการเดินรถเสมือนจริงต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าระบบมีความพร้อมและมีความปลอดภัย ซึ่งทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ไม่พบข้อบกพร่องแต่อย่างใด
    พล.ต.อ.อัศวินกล่าวว่า ในส่วนของการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ระยะทาง 18 กม. ยังติดปัญหาการก่อสร้างและโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจะเปิดให้บริการทั้งสายในปี 2563 แต่หากสถานีใดก่อสร้างเสร็จเรียบร้อยจะทยอยเปิดให้ประชาชนใช้บริการก่อน ขณะที่อัตราค่าโดยสารเมื่อการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียวทั้งสายเหนือและสายใต้ ตั้งแต่สถานีคูคต-การเคหะ สมุทรปราการ รวมระยะทาง 53 กม. เสร็จเรียบร้อย กำหนดอัตราค่าบริการไม่เกิน 65 บาท จนกว่าจะหมดสัญญาสัมปทานในปี 2585 
    "ท่านนายกรัฐมนตรีพึงพอใจอัตราค่าโดยสาร 65 บาทตลอดสาย พร้อมให้พิจารณาการนำบัตรสวัสดิการแห่งรัฐเข้ามาใช้ในระบบรถไฟฟ้าด้วย ส่วนการทำราวกันตกตามสถานีรถไฟฟ้าทุกสถานี กทม.ได้ขอความร่วมมือ รฟม.ดำเนินการติดตั้งให้ครบทุกสถานี เช่นเดียวกับลิฟต์และทางลาดสำหรับรถวีลแชร์ของผู้พิการ" พล.ต.อ.อัศวินเปิดเผย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"