ดำเนินคดีคลินิกดัง ทำอกเน่าไม่รับผิด


เพิ่มเพื่อน    

    2 สาวโร่แจ้งความ ไปทำศัลยกรรมเสริมอกที่คลินิกในปทุมธานี แค่ 3 วันอกเน่า แต่คลินิกปัดความรับผิดชอบ ต้องนอน รพ.รักษาเอง ทนายเผยยังมีเหยื่ออีกหลายราย ตรวจสอบแล้วผู้ทำไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง เตรียมให้ สบส.ตรวจสอบคลินิกมีใบอนุญาตถูกต้องหรือไม่
    เมื่อวันที่ 27 พฤศจิกายนนี้ นายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรม พาผู้เสียหายจากการทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกจากคลินิกแห่งหนึ่งในจังหวัดปทุมธานี 2 คน เข้าพบ ร.ต.ท.หญิงพรพิมล ดอกไม้ รองสารวัตรสอบสวน กก.1 กองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีเจ้าของคลินิก ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน, นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และโฆษณาเกินจริง พร้อมนำเอกสารหลักฐานมามอบให้พิจารณา
    น.ส.ตรีทิพย์ อายุ 34 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เห็นขั้นตอนอธิบายการเสริมหน้าอกจากเพจเฟซบุ๊กของคลินิกแล้วน่าเชื่อถือ และมีราคาถูกกว่าปกติ จึงตัดสินใจเข้าทำศัลยกรรมเสริมหน้าอกที่คลินิกดังกล่าวเมื่อวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมา ในราคา 36,000 บาท ต่อมาวันที่ 6 สิงหาคม เริ่มมีอาการผิดปกติ บวมแดงบริเวณหน้าอก มีหนองไหล เลือดคั่ง จึงติดต่อไปยังคลินิกเพื่อขอตรวจอาการ แต่เมื่อไปถึงกลับพบเพียงเจ้าหน้าที่ที่ไม่ใช่ทั้งแพทย์และพยาบาล ทางคลินิกได้ปัดความรับผิดชอบจนทำให้มีอาการหนักมากขึ้น ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลนาน 9 วัน 8 คืน ด้วยอาการติดเชื้อ และต้องจ่ายค่ารักษาพยาบาลเองทั้งหมด
    ด้านนายรณรงค์กล่าวว่า ในส่วนของการตรวจสอบแพทย์ที่ทำศัลยกรรมผ่าตัดเสริมหน้าอกให้ผู้เสียหาย เบื้องต้นพบว่าเป็นแพทย์รักษาโรคทั่วไป ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง นอกจากนี้ พบว่ามีผู้เสียหายหลายคนที่เข้ารับการผ่าตัดเสริมหน้าอกกับแพทย์คนดังกล่าวแล้วหน้าอกเน่า อีกทั้งต้องตรวจสอบคลินิกว่ามีใบอนุญาตเปิดดำเนินการถูกต้องหรือไม่ ซึ่งจะยื่นหนังสือให้กรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) ตรวจสอบต่อไป
    เบื้องต้น พนักงานสอบสวนกองปราบได้ประสานให้พนักงานสอบสวน กก.4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) รับเรื่องดำเนินการสอบปากคำผู้เสียหาย และรวบรวมพยานหลักฐานต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"