ไม่ไหว!'บิ๊กป้อม'แก่แล้ว ยกเก้าอี้นายกฯให้'บิ๊กตู่'สานต่ออีก4ปี


เพิ่มเพื่อน    

27 พ.ย.61-  พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงภาพรวมการสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคการเมืองต่างๆ ว่า ก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบอยู่กับใครแล้วแต่นักการเมืองว่าจะอยู่พรรคไหน ซึ่งเขาก็กำหนดเวลาให้แล้วทุกอย่างก็เป็นไปตามนั้น ส่วนที่มีนักการเมืองย้ายไปสังกัดพรรคพลังประชารัฐเป็นจำนวนมากนั้น ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้อยู่พรรคนี้ ต้องไปถามคนที่สังกัดพรรคนี้ ส่วนในอนาคตประชารัฐจะดีหรือไม่นั้นตนไม่ทราบเพราะประชาชนยังไม่ได้เลือกเลย

เมื่อถามว่าถ้าพรรคพลังประชารัฐได้คะแนนเสียงเป็นจำนวนมากแล้วมาส่งเทียบเชิญให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งคิดว่าเหมาะสมหรือไม่ รองนายกฯตอบว่า "ก็ไม่รู้ซิ แต่ว่าเราก็อยากให้ นายกฯ เป็นต่อนะ เพราะเขาจะได้ทำงานที่ทำอยู่ให้เสร็จ ทุกอย่างก็พยายามเร่งรีบ 4 ปีนี่ก็ทำไปเยอะแล้ว"

ผู้สื่อข่าวซักต่อว่า อนาคตข้างหน้า4 ปีจะได้สานต่อให้สำเร็จใช่หรือไม่ พลเอกประวิตรตอบรับว่า "ใช่ๆ" 

ถามย้ำว่าเห็นด้วยกับการที่นายกฯจะอยู่ต่อในตำแหน่งอีก 4 ปีใช่หรือไม่ พลเอก ประวิตร บอกว่า "ถ้าพรรคการเมืองเขาเห็นว่าสมควร เขาก็เลือก ก็เชิญเอง ก็แล้วแต่พรรคการเมืองนั้นๆ"

ซักว่าเพื่อให้งานเดินตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีหรือไม่  รองนายกฯแจงว่ายุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเราเขียนไว้แล้วและออกกฏหมายเรียบร้อยแล้ว 

เมื่อถามต่อไปจะไม่เปลี่ยนเป็นนายกฯแทนพลเอกประยุทธ์ที่ขนาดนี้ก็เหนื่อยแล้ว ประวิตรกล่าวว่า "ไม่ต้องๆ ผมยิ่งเหนื่อยใหญ่เลย "

ถามว่ารอให้พรรคการเมืองมาเชิญไปทำงานอีกใช่หรือไม่ รองนายกฯปฏิเสธว่า "ไม่ไหว แก่แล้ว".
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"