'ล้มช้างระนอง'


เพิ่มเพื่อน    

    เดินเครื่องแบบเงียบๆ แต่เสียงออกดังและแรงงง... สำหรับคะแนนความนิยมในพื้นที่ภาคใต้ของพรรคภูมิใจไทย โดยเฉพาะในจังหวัดสตูล 2 เขต และพ่วงบางเขตในจังหวัดพัทลุง ภูเก็ต และสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ รวมๆ แล้วอาจได้ ส.ส. 4-5 เก้าอี้เลยทีเดียว 

                สถานการณ์เช่นนี้ทำเอารองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกอาการฟาดงวงฟาดงา ข่มขู่ฝ่ายตรงข้ามสารพัด เพราะกังวลว่าจะถูกเจาะไข่แดง 

                ล่าสุด อนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้า ภท.ยังได้เปิดตัว เสี่ยเอ-คงกฤษ ฉัตรมาลีรัตน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดระนอง พร้อมความมั่นใจว่าเตรียมนับอีก 1 เก้าอี้ 

                สำหรับ เสี่ยเอ เป็นลูกชายของ บดินทร์ ฉัตรมาลีรัตน์ หรือ นายฮั้งเพ้ง เจ้าของลูกชิ้นชื่อดัง และเป็นอดีตนายก อบจ.ระนอง 3 สมัย

                ดังนั้น เรื่องพื้นที่และฐานเสียงจึงหายห่วง ที่สำคัญตระกูล ลูกชิ้นฮั้งเพ้ง ยังเคยเป็นฐานเสียงสนับสนุนให้ นายวิรัช ร่มเย็น ครองเก้าอี้ ส.ส.ระนอง ปชป.ได้ 8 สมัยรวด  

                แต่เที่ยวนี้กลับขบเหลี่ยมกัน เนื่องจาก ทนายวิรัช เคยรับปากจะให้ เสี่ยเอ ลง ส.ส.เขตแทน ขณะที่ตัวเองจะขยับไปบัญชีรายชื่อ ปชป.

                ต่อมาที่รับปากไว้ไม่เป็นไปตามตกลงไว้ วิรัช ขอปักหลักเฝ้าพื้นที่เขตเช่นเดิม จึงทำให้ทายาท ลูกชิ้นฮั้งเพ้ง ขอลงเขตท้าชนแชมป์ ด้วยการไปพึ่ง อนุทิน หัวหน้าพรรคใจสปอร์ตผู้พร้อมเปิดรับนักการเมืองคุณภาพเข้าบ้าน ภท.ตลอด 24 ชั่วโมง!

                จึงทำให้เลือกตั้งระนองครั้งนี้อาจเห็นรายการล้มช้าง และ ส.ส.ระนอง 8 สมัยอาจร่วงเป็นครั้งแรก.   

 

          ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"