บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

     storage.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost พ้นเดดไลน์วันสุดท้าย 26 พ.ย. แล้ว ตามกฎหมายที่ผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ต้องเป็นสมาชิกพรรคก่อนการเลือกตั้ง 90 วัน โดยยึดหลักวันเลือกตั้งที่กำหนดไว้ 24 ก.พ.2562 ที่ใครอยากลงสมัคร ส.ส. ต้องเลือกสังกัดพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคเก่าหรือย้ายพรรคใหม่ก็ตาม หรือไม่เคยอยู่พรรคไหนก็สมัครมา หมดเวลาหลังวิ่งกันมาทั้งสัปดาห์ บางคนย้ายข้าง ย้ายขั้วแบบคาดไม่ถึงกันเลยทีเดียว โดยเฉพาะฤทธิ์พลังดูดที่ย้ายค่าย “พรรคเพื่อไทย” มา “พรรคพลังประชารัฐ” เปลี่ยนนายใหม่พลิกฝ่ามือ ...0
    ไล่มาช่วงสุดสัปดาห์ก๊วนเพื่อไทยเปลี่ยนนายมาพรึ่บทั้ง “ไผ่ ลิกค์” หรือไผ่ วันพอยท์ อดีต ส.ส. “พ.ต.ท.ไวพจน์ อาภรณ์รัตน์” อดีต ส.ส. และอดีตแนวร่วม นปช.คนเสื้อแดง “อำนวย คลังผา” อดีต ส.ส. และอดีตประธานวิปรัฐบาล “เดชณัฐวิทย์ เตริยาภิรมย์” บุตรชาย “บุญทรง เตริยาภิรมย์” อดีต รมว.พาณิชย์ จนมาปิดท้ายล่าสุดวันเดดไลน์แถม “จุรีพร สินธุไพร” รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด อดีตแกนนำคนเสื้อแดงพัทยา ก็แห่ซบนายใหม่พลังประชารัฐ ...0
    เมื่อ “จุรีพร” เป็นน้องสาวของ “นิสิต สินธุไพร” อดีต ส.ส.พรรคเพื่อไทยและแกนนำ นปช. ยังย้ายขั้วไปอย่างนี้ มีหรือพี่ชายจะไม่ช้ำ “นิสิต” เปิดใจด้วยความเศร้าว่า ก่อนหน้าก็ไม่ได้มาถามก่อน เพราะคงรู้ หากมาถามพี่คงไม่ให้ไปอยู่แล้ว ในหลักการย้ายพรรค ถือเป็นสิทธิ เราเคารพการตัดสินใจ แต่ไม่คิดว่าจะเลือกเดินในเส้นทางนี้ ไปเลือกพรรคที่มีแนวคิดสืบทอดอำนาจ หากจะไปในพรรคที่มีเส้นทางประชาธิปไตย ก็คงไม่คิดอะไรมาก ตนเสียใจมาก ยอมรับว่าเสียใจมาก แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ไม่คิดว่าจะเจอกับเหตุการณ์นี้ แปลกใจทำไมตัดสินใจเช่นนั้น ทางบ้านเรื่องเศรษฐกิจเงินทองไม่ได้เดือดร้อนอะไร เรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา แต่ที่ย้ายไปเป็นเพราะอะไร ยังไม่เข้าใจ ...0
    นี่คงเป็นอีกครั้งหนึ่งที่บอกได้ว่า เรื่องญาติพี่น้องกับการเมือง ไม่ใช่เรื่องที่จะคิดตรงกันเสมอไป แม้นามสกุลเดียวกันก็หาใช่จะต้องเป็นพวกเดียวกัน นึกถึง “อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ” อดีตนายกฯ และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กับ “สุรนันทน์ เวชชาชีวะ” อดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย ที่ไปใหญ่โตต่างกันคนละขั้ว หรือ “ม.ร.ว.จัตุมงคล โสณกุล” หัวหน้าพรรครวมพลังประชาชาติไทย กับ “ม.ล.มิ่งมงคล โสณกุล” บุตรสาวที่เป็นผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย และ “สุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ” แกนนำพรรคพลังประชารัฐ กับ “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แต่เรื่องของตระกูล “สินธุไพร” คงจะพลิกไวไปหน่อย ขอให้ทำใจได้โดยเร็ว ...0
    ส่งท้ายด้วยศึก “ยาง” ของ “บุญยอด สุขถิ่นไทย” อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์เย้ย “หญิงหน่อย–สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์” ประธานยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทย ที่ลงพื้นที่แล้วมีภาพถ่ายกรีดยางตอนกลางวัน จากปกติที่ต้องกรีดตอนกลางคืนว่า “นักการเมืองที่สร้างภาพแบบไม่คิดให้รอบคอบ ก็จะกลายเป็นตัวตลก!!!!” ก่อนที่จะเจอ “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” สมาชิกพรรคเพื่อไทย โพสต์ตอบโต้ทำนองว่า เวลาลงพื้นที่ชาวบ้านอยากให้ลองทำกิจกรรม ถ่ายภาพเป็นเชิงสัญลักษณ์ เหมือนกับตอนที่ “คุณอภิสิทธิ์เอาถุงยางมาใส่หัว ก็ไม่ได้หมายความว่าเวลาใช้งานจริงจะใส่ที่ศรีษะ เขาใส่ที่อื่นนะครับคุณบุญยอด นักการเมืองไม่รอบคอบ เหมือนตัวตลกจริงๆ ครับ 55555” พร้อมขุดภาพมาสู้ซะสูสีเรียกเสียงฮา อิอิ ...0

 

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"