อัยการเลื่อนนัดสั่งฟ้อง-ไม่ฟ้อง'แกนนำคนอยากเลือกตั้ง'


เพิ่มเพื่อน    

26 พ.ย.61- ที่สำนักงานอัยการสูงสุด พนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 7 นัดฟังคำสั่งคดีแกนนำคนอยากเลือกตั้ง ชุด ARMY57 จำนวน 9 คน ผู้ต้องหาประกอบด้วยนายศรีไพร นนทรีย์, นายอานนท์ นำภา, นายรังสิมันต์ โรม, นายธนวัฒน์ พรหมจักร, นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ, นายกาณฑ์ พงษ์ประภาพันธ์, นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์, น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา และนายปกรณ์ อารีกุล ในข้อหายุยงปลุกปั่น ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และใช้เครื่องขยายเสียงโดยไม่ได้รับอนุญาต ร่วมกับข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 3/2558, พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ และ พ.ร.บ.การจราจรทางบก

กรณีจัดชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเมื่อวันที่ 24 มี.ค. 2561 เวลา 16.00 น. ซึ่งรวมตัวกันที่สนามฟุตบอลมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ มีการอ่านแถลงการณ์และเปิดการปราศรัยชุมนุมบนรถ 6 ล้อเครื่องขยายเสียงติดเครื่องเสียง โจมตีที่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง รวมทั้งการทํางานของรัฐบาล และ คสช.ว่ามีการทุจริต ใช้อํานาจโดยไม่เป็นธรรม กระทั่งเวลาประมาณ 17.40 น. ผู้ชุมนุมได้เคลื่อนไปยังกองบัญชาการกองทัพบก โดยวันนี้ในนายโชคชัย, นายกาณฑ์, นายสิรวิชญ์, น.ส.ณัฏฐา และนายปกรณ์ เดินทางมารายงานตัวอัยการ ส่วนที่เหลือมอบอำนาจให้ทนายความมารับทราบคำสั่ง อย่างไรก็ตาม อัยการได้เลื่อนนัดฟังคำสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องไปเป็นวันที่ 14 ม.ค. 2562 เวลา 13.30 น. เนื่องจากยังพิจารณาไม่เสร็จสิ้น

วันเดียวกันนี้ที่สำนักงานอัยการสูงสุด นายโชคชัย ไพบูลย์รัชตะ และนายเอกชัย หงส์กังวาน นักกิจกรรมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ได้เข้ารายงานตัวตามที่พนักงานอัยการพิเศษคดีศาลแขวง 2 นัดฟังคำสั่งคดีแจ้งความเท็จต่อเจ้าพนักงาน ซึ่งอาจทำให้ผู้อื่นหรือประชาชนเสียหาย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 137 กรณีเมื่อวันที่ 19 ต.ค. 2561 ผู้ต้องหาทั้งสองแจ้งความ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ฐานเป็นกบฏ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 113 ที่ สน.ลาดพร้าว เนื่องจากให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนทำนองไม่รับรองว่าจะไม่เกิดการรัฐประหารอีก อย่างไรก็ตาม อัยการได้เลื่อนไปนัดฟังคำสั่งในวันที่ 3 ธ.ค. 2561 เวลา 10.00 น. เนื่องจากยังพิจารณาไม่เสร็จสิ้นเช่นกัน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"