ธพว. ผุดโครงการ “ไทยเด็ด” ขายโอทอปในปั้ม


เพิ่มเพื่อน    

 

ธพว. ผุดโครงการ “ไทยเด็ด” จับมือ 9 แบงก์รัฐ เปิดร้านค้าชุมชนในสถานีบริการน้ำมัน นำร่อง อ.ด่านขุนทด ตั้งเป้าหมายก่อนสิ้นปีนี้ เปิดได้ 14 แห่ง

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขยาดย่อมแห่งประเทศไทย ( ธพว. ) เปิดเผยถึงความคืบหน้าโครงการความร่วมมือเพื่อให้บริการธุรกรรมทางการเงินและส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน ในสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ระหว่างสมาชิกสภาสถาบันการเงินของรัฐ 9 แห่ง กับบริษัท ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก หรือ PTTOR และบริษัท ไปรษณีย์ไทยว่า  จะดำเนินการภายใต้ชื่อโครงการว่า ไทยเด็ด ที่จะมีการนำสินค้าชุมชน เอสเอ็มอีที่มีคุณภาพได้รับการรับรองมาตรฐานสินค้า 20 - 30 รายการ นำมาจับคู่ธุรกิจกับปั้มน้ำมันที่สนใจข้าร่วมโครงการ เพื่อคัดเลือกนำสินค้าไปจำหน่าย

ล่าสุดเรียมเปิดตัวโครงการนี้ที่ปั้ม ปตท. อ.ด่านขุนทด  จ.นครราชสีมา และปั้มต่อไปที่จ.กำแพงเพชร เป้าหมายปีนี้เปิดตัวโครงการนี้ครบ 14 แห่งทั่วประเทศก่อนสิ้นปีนี้ และขยายเพิ่มเป็น100 แห่งในปี 2562  

ทั้งนี้ ธพว. จะสนับสนุนเอสเอ็มอีโดยการผลักดันเรื่องการยกระดับมาตรฐานสินค้า เพราะสินค้าชุมชน 80 % ยังไม่ได้มีการรับรองมาตรฐาน และยังต้องการพัฒนาเรื่องแพคเก็จ ทั้งนี้จะมีทางอุตสาหกรรมจังหวัดมาช่วยเรื่องมาตรฐานสินค้าเกษตร ซึ่งเร็วๆ นี้จะะมีการจัดงาน ไทยด็ด มาจับคู่ ในงานแมชชิ่งเดย์ เบื้องต้นจะมีสินค้าโอทอป 4- 5 ดาว จากทั่วประเทศกว่า 20 - 30 อย่าง ซึ่งมีทั้งขอกินของใช้ เอามาออกงาน เพื่อให้นักลงทุนหรือ เจ้าของปั้มน้มันที่สนใจติดต่อเอาไปขาย ซึ่งโครงการนี้ทาง ปตท. จะสนับสนุนให้เจ้าของปั้มน้ำมันเป็นผู้ทำโครงการเอง เพื่อให้เกิดความยั่งยืนในการพัฒนา ปั้มน้ำมัน ให้เป็นศูนย์ของชุมชน 

เนื่องจากโครงการในระยะต่อไปจะมีใช้ปั้มน้ำมัน ทำเป็นคอมมูนิตี้มอลล์ เปิดให้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐ เข้าไปเปิดบูธในการให้บริการทางการเงินแก่คนในชุมชนที่ใกล้เคียง ถือเป็นการอำนวยประชาชนไม่ต้องเดินทางไปใช้บริการที่สาขาของธนาคาร ขณะที่ธนาคารก็เหมือนมีปั้มน้ำมันเป็นแบงก์กิ้งเอเย่นต์ในการให้บริการรับฝาก โอนเงิน ถอนเงินแก่ลูกค้าได้ 
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"