ก็แล้วแต่จะว่ากันไป!!!


เพิ่มเพื่อน    

 จะออกไปทางน่าตื่นเต้ลล์ล์ล์ ยินดี หรือจะหนักไปทางน่าขนพอง สยองขวัญ อันนั้น...ก็คงต้องขึ้นอยู่กับ มุมมอง ของใครก็ของมัน สำหรับการเติบโต ขยายตัว แบบพรวดๆ พราดๆ ของพรรค พปชร. หรือ พลังประชารัฐ ที่มีสถานะไม่ต่างไปจากแกนนำ หรือแกนกลาง ของ ก๊กเอาบิ๊กตู่ ภายใต้ พงศาวดาร 3 ก๊ก ฉบับไทยๆ ณ ช่วงสถานการณ์ขณะนี้...

                                                          -------------------------------------------------------

                คืองานนี้...ต้องเรียกว่า ไม่ได้แค่ออกไปทาง ดูด ล้วนๆ เท่านั้น แต่ยังพร้อมที่จะ อม พร้อมที่จะ กลืน  เผลอๆ...อาจแถมด้วย เคี้ยว ซะอีกต่างหาก ทุกสิ่งทุกอย่างมันเลยไหลมา-เทมาสู่พรรคพลังประชารัฐ กันในระดับพอๆ กับถนนทุกสายมุ่งสู่กรุงโรม หรืออุจจาระทุกสายมุ่งสู่เล้าหมู ก็แล้วแต่จะว่ากันไป โดยเฉพาะบรรดาอุจจาระก้อนต่างๆ ในพรรค เผาไทย เมื่อครั้งอดีต ต่างหลุดผลัวะๆ ออกมาเป็นก้อนๆ สู่พลังประชารัฐ ชนิดแทบแยกไม่ออก-บอกไม่ถูกว่า ว่าจะเป็น เผาไทยสาขาพลังประชารัฐ หรือ พลังประชารัฐสาขาเผาไทย เอาเลยถึงขั้นนั้น...

                                                            ----------------------------------------------------

                เฮ้ออ์อ์อ์...ก็เอาเถอะ ถ้าคิดกันในแง่ แมวสีอะไรก็ได้...ขอให้จับหนูได้ก็เป็นพอ มันก็ออกจะน่าตื่นเต้น ยินดี อยู่บ้าง ที่บรรดาแมวๆ จำนวนไม่น้อย (ตลอดไปจนสุนัขอีกด้วย) ต่างหันมาตบเท้า เข้าแถว เสริมกำลัง เสริมความแข็งแกร่ง ให้กับแกนกลางของ ก๊กเอาบิ๊กตู่ กันในช่วงระยะนี้ ส่วนในช่วงต่อๆ ไป...บรรดาแมวเหล่านี้ จะยังสนุกสนานอยู่กับการจับหนู หรือจะหันมาคืนนิสัยเดิม สันดานเดิม ในการ ขโมยปลาย่าง แบบเดียวกับสุนัขที่อดรนทนไม่ไหวต่อความเย้ายวนของ อุนจิ ประเภทต่างๆ อันนั้น...คงต้องปล่อยให้เป็นภาระ หน้าที่ ของ บิ๊กตู่ ท่านบริหาร จัดการ เอาเองก็แล้วกัน...

                                                              -----------------------------------------------------

                พูดง่ายๆ ว่า...ถ้าหาก บิ๊กตู่ ท่านตัดสินใจเปลี่ยน ซิม ใหม่ ไม่เอาแล้วกับประเภท แหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน อะไรทำนองนั้น ก็อาจเป็นอะไรที่น่าร่าเริง ยินดี อยู่พอสมควร ด้วยเหตุเพราะงานนี้...เล่นเอาบรรดาเผาไทย เผาธรรม หรือเผาอะไรต่อมิอะไรทั้งหลาย ออกอาการจุกแล้ว-จุกอีก ชนิด ไปไม่เป็น ตั้งแต่เริ่มแรก หรือตั้งแต่ยังไม่ออกสตาร์ท เอาเลยก็ว่าได้ เรียกว่า...ถึงขั้น นายใหญ่ ต้องรีบออกมาไล่เรียงถึงเหมืองทองคำ เหมืองเพชร วังเพชร เว็จพัง เพื่อแสดงให้เห็นถึงความรวย ว่าไม่ได้รวยแต่เพียงมะเขือเท่านั้น แต่ยังมีมะกอก มะดัน มะพร้าวห้าว อีกหลายต่อหลายใบ ที่ยังอาจพอช่วยฉุด ช่วยรั้ง ไม่ให้เกิดอาการ เลือดไหล ต่อบรรดาเครือข่ายเผาๆ ทั้งหลาย...

                                                                --------------------------------------------------------

                แม้กระทั่งระดับ ขุนพล หรือ แม่ทัพ อย่าง เสี่ยอ้วน-ภูมิธรรม หรือแม้แต่คุณพี่ อ๋อย-จาตุรนต์ ยังอดไม่ได้ที่จะออกอาการอกสั่น ขวัญผวา ต่อลีลาการดูดแล้วอม กลืนแล้วเคี้ยว ของพรรคแกนนำ ก๊กเอาบิ๊กตู่ อย่างพรรคพลังประชารัฐในเที่ยวนี้ และนั่นก็น่าจะพอเป็นตัวสะท้อนให้เห็นว่า ระดับ นายใหญ่ คงหนีไม่พ้นต้อง ปวดหัวฉิบหาย อยู่ตามสมควร แต่ก็นั่นแหละ...สำหรับ การเมือง แล้ว มันคงไม่ได้มีแค่ ยกแรก แต่เพียงยกเดียว ไม่ได้วัดตัดสินเฉพาะแค่ ปรากฏการณ์ ในช่วงใด ช่วงหนึ่ง ด้วยเหตุเพราะมันดำเนินไปในลักษณะ กระบวนการ ที่มีความต่อเนื่อง ยาวนาน ไปอีกไม่รู้กี่ยก ต่อกี่ยก...

                                                                 ----------------------------------------------------------

                มันถึงได้มีการเถียงกันไป-เถียงกันมา...ระหว่างผู้ที่ยึดมั่นในคำว่า The ends justifies the means กับผู้ที่ยึดมั่นในคำว่า The means justifies the ends อย่างชนิดไม่มีวันรู้จบ แม้แต่ในทุกวันนี้ คือระหว่างความเชื่อที่ว่า เป้าหมายคือตัวพิสูจน์กรรมวิธี กับความเชื่อที่ว่า กรรมวิธีคือตัวพิสูจน์เป้าหมาย อะไรที่ดีๆ...มันจะสามารถสร้างขึ้นมาจากสิ่งที่เลวๆ ได้หรือไม่ อย่างไร หรืออะไรที่เลวๆ...สุดท้ายย่อมต้องส่งผลให้ความหวัง ความปรารถนาในสิ่งดีๆ ทั้งหลาย พลอยต้องเลว ต้องเละตุ้มเป๊ะ ตามไปด้วย หรือเปล่า??? อันนี้...ก็แล้วแต่จะคิด จะตัดสินใจ กันเอาเอง...

                                                                  -----------------------------------------------------------

                แต่ที่แน่ๆ ก็คือ...การเติบโต ขยายตัว แบบพรวดๆพราดๆ ของ ก๊กเอาบิ๊กตู่ เมื่อมาถึง ณ ขณะนี้ น่าจะออกไปทาง The ends justifies the means นั่นแหละเป็นหลัก ชนิดส่งผลให้ พลังประชารัฐ กับ พลังประชานิยม แทบไม่ได้มีอะไรผิดแผกแตกต่างกันเอาเลยแม้แต่นิด ไม่ว่าในแง่ ตัวบุคคล หรือ นโยบาย คือไม่เพียงแต่ขนเอาอดีตพลพรรคเผาไทย ไหลเข้ามารวมกันในพรรคตัวเองชนิดแน่นขนัดไปหมด ยังพร้อมแจกแหลก แจกสะบัด ปานประดุจ ซานต้ามาเอง ไม่ต่างไปจาก นายใหญ่ หรือ น้องสาวนายใหญ่ แม้ว่า เป้าหมาย นั้น...อาจไม่ได้เหมือนกันไปซะทั้งหมด...

                                                                --------------------------------------------------------------

                ก็เอาเป็นว่า...ในฐานะปุถุชนคนเดินดิน ที่ไม่ได้มีอะไรเกี่ยวข้องกับเรื่องราวของ อำนาจ กันซักเท่าไหร่ คงจะไปตำหนิ ติติง วิพากษ์ วิจารณ์ อะไรต่อมิอะไรกันในขณะเริ่มต้น มันอาจออกไปทาง ติเรือทั้งโกลน จนเกินไป คงได้แต่ตั้งความหวัง ความปรารถนา ได้แต่สวดมนต์ อธิษฐาน เอาไว้ก่อนล่วงหน้า ขอให้ทุกสิ่งทุกอย่างไปได้สวย ไปด้วยดี หรือไปดีเถอะนะ...พี่ขออวยพรอะไรประมาณนั้น ทำไงได้...ในเมื่อมันคงได้เท่านี้ ก็เลยหนีไม่พ้นต้อง อยู่ๆ กันไป นั่นแหละทั่น...

                                                                ------------------------------------------------------------------

                ปิดท้ายด้วยวาทะวันนี้จาก Greek Proverb... A bad beginning makes a bad ending.- เริ่มต้นไม่ดี...ย่อมลงท้ายไม่ดี

                                                                 ------------------------------------------------------------------ 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"