มาตามตัวอักษร


เพิ่มเพื่อน    

     ช่วงนี้ปัญหาราคาสินค้าเกษตรตกต่ำ ทั้งราคายาง ปาล์ม ประดังกันเข้ามาให้รัฐบาลต้องเร่งแก้ ก่อนจะบานปลายจนเกิดม็อบเคลื่อนไหว ซึ่งล่าสุดคณะรัฐมนตรีได้เคาะมาตรการต่างๆ ออกมาช่วยเหลือเกษตรกรในขั้นต้น ขณะที่ "ลุงตู่" พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. หัวหน้าทัพรัฐบาลถึงกับบ่น


    โดยวันก่อน "ลุงตู่" มอบโอวาทกับประธานสภาเด็กและเยาวชน ที่เข้าร่วมโครงการ “รวมพลังแกนนำเด็กและเยาวชน มุ่งสู่การเป็นแกนนำจิตอาสาในชุมชน ป้องกันการทุจริตคอร์รัปชัน” กว่า 600 คน ที่มาเข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล 
    ลุงตู่บอกกับเยาวชน...
    "วันนี้ทุกคนบอกรัฐบาลต้องแก้ปัญหาราคาสินค้าเกษตร ก็มันขายข้างนอกได้แค่นั้น ต้องเข้าใจ ซึ่งสิ่งเดียวที่จะทำให้ราคาผลผลิตดีขึ้น คือการทำให้พอดี  ใช้ในประเทศ ส่งออกขายตลาดต่างประเทศ เราเป็นผู้ส่งออกยางรายใหญ่ที่สุดในโลก ทั้งที่ประเทศเราแค่นี้ แต่ปลูกกันเข้าไปสิ ล้านต้น ล้านกล้า" 
    ก่อนบอกอีกว่า "เดิมมันอยู่แค่ภาคใต้ไม่มีปัญหา แต่นี่ไปทุกจังหวัด ปลูกยางเข้าไป แล้วจะไปขายใคร วันนี้เราไม่ได้เป็นตลาดเอง เราไม่ได้ผลิตทั้งหมด รัฐบาลจึงต้องหามาตรการเสริมเรื่องยาง นี่พอยางเสร็จ ปาล์มมาอีกแล้ว อืม..มาตามตัวอักษรเลยนะ ป. (ปลา) ย. (ยักษ์) ม. (ม้า) มันสำปะหลัง เดี๋ยวมาอีก" 
    จบคำทำหัวเราะท้องแข็งกันทั้งห้อง รวมถึงคนที่อยู่นอกห้องได้ยินก็พลอยหัวเราะกันไปด้วย ฮ่าๆๆ ถ้าจะงานเข้าแบบเรียงตามตัวอักษรกันมาแบบนี้ ก็ต้องมีบ่นกันบ้างใช่ไหมละ อิอิ 


    แสงทราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"