'คำนูณ'เผยร่างพ.ร.บ.ปฏิรูปตำรวจอยู่ในมือรัฐบาลแล้ว


เพิ่มเพื่อน    

25 พ.ย.61- นายคำนูณ สิทธิสมาน  คณะกรรมการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)ตำรวจแห่งชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Kamnoon Sidhisamarn แจ้งข่าวคืบหน้าการปฏิรูปตำรวจว่า

ขณะนี้ร่างพ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... และร่างพ.ร.บ.การสอบสวนคดีอาญา พ.ศ. ... ผลงานของคณะกรรมการพิเศษชุดที่มีท่านอาจารย์มีชัย ฤชุพันธ์ุเป็นประธาน เสร็จสิ้นเรียบร้อยสมบูรณ์แล้วทุกขั้นตอนจากสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา นำส่งอย่างเป็นทางการไปยังสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้วเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เลขเรื่องตามลำดับของร่างฯทั้งสองดังนี้

- เรื่องเสร็จที่ 1787/2561

- เรื่องเสร็จที่ 1788/2561

สามารถเปิดเข้าไปดาวน์โหลดตัวร่างฯสุดท้ายของทั้ง 2 ร่างฯได้ที่เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ซึ่งนอกจากตัวร่างฯแล้วยังจะมีผลการรับฟังข้อคิดเห็นจากประชาชนและหน่วยงาน ซึ่งรวมถึงข้อคัดค้านบางประการ หลังจากได้เผยแพร่ร่างฯแรกไปบนเว็บไซต์เดียวกันเมื่อช่วงต้นเดือนสิงหาคม 2561 และผลการพิจารณาและเหตุผลในการปรับแก้ของคณะกรรมการ และรายการ 'Checklist' (หลักเกณฑ์ในการตรวจสอบความจำเป็นในการตราพระราชบัญญัติ) ทั้งหมด อันเป็นหลักเกณฑ์ปฏิบัติตามมติคณะรัฐมนตรีเพื่อให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 77

ขั้นตอนจากนี้ก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการของสำนักงานเลขาธิการคณะรัฐมนตรีแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"