ไฟไหม้ศาลาการเปรียญทรงไทยวัดดังบุรีรัมย์


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.61- พ.ต.ท.สิทธิ์ หวังสุขกลาง  รอง ผกก.สอบสวน สภ.นางรอง  จ.บุรีรัมย์  รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ศาลาการเปรียญทรงไทย วัดโพธาราม บ้านผักหวาน ตำบลถนนหัก อำเภอนางรอง  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาและประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งเทศบาลเมืองนางรอง  อบต. และหน่วยกู้ชีพ  กู้ภัยฯ ใกล้เคียง ร่วมเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ 

พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ศาลาการเปรียญอย่างรุนแรง  จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดดับเพลิงได้เร่งช่วยกันระดมฉีดน้ำดับไฟที่โหมลุกไหม้ศาลาการเปรียญกันอย่างโกลาหล แต่ก็ไม่สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ เนื่องจากบริเวณชั้นสองของศาลาการเปรียญสร้างด้วยไม้เก่าแก่ และหลังจึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  ทำให้ไฟลุกไหม้อย่างรุนแรงและรวดเร็ว  ซึ่งเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ข้าวของเครื่องใช้ของพระ เณรที่เก็บไว้ภายในศาลา รวมถึงตัวศาลาถูกเพลิงไหม้วอดเสียหายทั้งหมด  เบื้องต้นคาดว่ามูลค่าความเสียหาย ไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ทั้งนี้ ศาลาการเปรียญดังกล่าว เป็นศาลาเก่าแก่สร้างด้วยไม้สักเกือบทั้งหลัง  ตั้งแต่ปี 2544  โดยพระ เณร ทุกรูปจะจำวัดในศาลาหลังนี้ รวมถึงข้าวของเครื่องใช้ด้วยซึ่งถูกเพลิงไหม้เผาวอดเสียหายทั้งหมด  แต่โชคดีที่เหตุการณ์ครั้งนี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด    

ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า  ช่วงเกิดเหตุ พระครูโพธิธรรมรังสี  เจ้าอาวาสวัดโพธารามดังกล่าว ไปรับกิจนิมนต์ไม่ได้อยู่วัด แต่มีพระลูกวัดกำลังสอนหนังสือเด็กนักเรียนอยู่ด้านล่างของศาลาหลังดังกล่าว ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดบริเวณชั้นบนพระจึงวิ่งขึ้นไปดู ก็เห็นไฟลุกไหม้ศาลาแล้วพยายามจะเข้าไปดับแต่ไม่สามารถดับได้ เพราะเพลิงโหมลุกไหม้อย่างรุนแรง  

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า สาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้น่าจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม ต้องรอผลตรวจจากเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"