คึกคัก 'ไทยรักษาชาติ' จัดรถเคลื่อนที่รับสมัครสมาชิกพรรค


เพิ่มเพื่อน    

24 พ.ย.61 - ที่ห้างสรรพสินค้าแฟชั่นไอส์แลนด์ ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.)  พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่บริเวณหน้าโฮมโปร ห้างแฟชั่นไอส์แลนด์ เปิดรับสมัครสมาชิกพรรคด้วยรถรับสมัครสมาชิกเคลื่อนที่ ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจเข้ามาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอย่างต่อเนื่อง

ร.ท.ปรีชาพล  ให้สัมภาษณ์ว่า วันนี้เป็นการจัดกิจกรรมรับสมัครสมาชิกพรรคครั้งแรกนอกพื้นที่ที่ทำการพรรค เพราะตั้งแต่เราเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ประชาชนถามเข้ามามากว่าจะสมัครสมาชิกได้ที่ไหน ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวก พรรคจึงจัดรถรับสมาชิกพรรคเคลื่อนที่ โดยที่จะได้เดินทางไปยังพื่นที่ต่างๆในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 

ร.ท.ปรีชาพล   กล่าวว่าหากเป็นสมาชิกของพรรค สมาชิกทุกคนสามารถส่งเสียง แสดงความต้องการและเจตนารมณ์ ว่าต้องการให้พรรคการเมืองพรรคนั้นดำเนินนโยบายอย่างไร ซึ่งส่วนนี้จะเป็นการเสริมความแข็งแกร่งให้พรรคการเมือง และจะช่วยให้พรรคการเมืองพรรคนั้นเติบโตได้ในอนาคต 

หัวหน้าพรรคทษช. กล่าวว่าขณะนี้สาขาพรรค เราได้เปิดไป 3 แห่งแล้ว ในพื้นที่ จ.เลย จ.เชียงราย และจ.อยุธยา  และในวันพรุ่งนี้ (25 พ.ย.)  พวกเราจะไปประชุมจัดตั้งสาขาพรรคในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช  ส่วนการตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดนั้น เนื่องจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ยังไม่ประกาศเขตเลือกตั้งอย่างชัดเจน เราจึงยังไม่สามารถสรุปส่วนนี้ได้ ทั้งนี้ตั้งใจจะมีผู้แทนพรรคการเมืองทั้ง 77 จังหวัด เพราะเราตั้งใจจะส่งผู้เเทนฯลงสมัครรับเลือกตั้งให้มากที่สุด 

เมื่อถามว่า วันที่ 7 ธ.ค.นี้ คณะกรรมการรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และ กกต. จะเปิดให้มีการประชุมร่วมกันกับพรรคการเมือง ซึ่งในส่วนของ ทษช.จะเข้าร่วมประชุมด้วยหรือไม่ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ตนคิดว่าการประชุมร่วมกันของพรรคการเมือง ไม่ใช่หน้าที่ของ คสช. เพราะการจัดการเลือกตั้งเป็นหน้าที่ของ กกต. นอกจากนี้รัฐบาลถือว่าเป็นผู้มีส่วนได้เสีย เพราะ 4 รัฐมนตรีในรัฐบาลชุดนี้ได้แสดงเจตนารมณ์ชัดเจน ว่าจะลงสู่สนามเลือกตั้ง ดังนั้นขอเรียนว่าพรรค ทษช.จะไม่ไปร่วมการประชุม 

"ผมคิดว่าสิ่งที่เขากำลังทำอยู่นี้ เป็นเพียงพิธีกรรมเท่านั้น และคิดว่าไม่ได้เป็นประโยชน์อะไรมากมาย อยากเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดโอกาสให้ กกต. ทำงานอย่างอิสระ เพื่อให้พรรคการเมืองต่างๆมีเวลาเตรียมตัว และทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้โปร่งใส และเป็นธรรมที่สุด และเมื่อรัฐบาลประกาศชัดมาระยะหนึ่งแล้วว่า การเลือกตั้งจะเกิดขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.62 พี่น้องประชาชนก็รอคอย และพรรคการเมืองก็รอคอย หากมีพรรคการเมืองใดไม่พร้อม ก็คิดว่าไม่เป็นธรรมกับทุกๆพรรคการเมือง คิดว่าเราต้องให้ความเป็นธรรมกับประชาชน โดยที่จะต้องไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้ง"

เมื่อถามอีกว่า หากเราไม่เข้าร่วมประชุมที่จะเกิดขึ้น แล้วมีมติที่ประชุมออกมาให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ถ้าเขาจะเลื่อนเขาก็ต้องตอบประชาชน เพราะเเม้เราจะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมประชุม เขาก็คงไม่ฟังเสียงเราเท่าไรหรอก ดังนั้นจึงขอให้ดูที่ประชาชนเป็นหลัก ที่สำคัญคือ กกต. ซึ่งขณะนี้สังคมมีคำถามมากมายเกี่ยวกับการทำหน้าที่ว่าถูกแทรกแซงหรือไม่ ขอก็ให้ท่านให้ความมั่นใจกับพี่น้องประชาชนที่กำลังจับจ้องการเลือกตั้งครั้งนี้

ถามอีกว่า มีความเห็นอย่างไร เกี่ยวกับกรณีที่มีการดึงนักการเมือง และอดีตส.ส.ไปร่วมพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ทั้งที่ก่อนหน้าที่ผู้มีอำนาจตั้งแง่กับนักการเมืองมาตลอด ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า การที่นักการเมืองจะไปสังกัดพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งเป็นเสรีภาพ ทุกคนมีวิถีทางของตัวเอง และมีเหตุผล เรื่องนั้นตนไม่ขอไปก้าวก้าย ส่วนที่ผู้มีอำนาจพูดถึงนักการเมืองในลักษณะว่ากล่าว แล้ววันนี้ดึงนักการเมืองที่ไม่ดีไปร่วมงาน สุดท้ายแล้วประชาชนก็เป็นคนตัดสินใจ ว่าสิ่งที่เขาทำหรือแนวทางที่เขาจะเสนอแก่พี่น้องประชาชนถูกหรือผิด แต่หากการย้ายพรรคเต็มไปด้วยเรื่องของคดีความ ตนคิดว่าคงไม่เป็นธรรมและไม่ดีนัก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"