นายกฯยันให้เงิน 500-1,000 บ. ลดภาระประชาชน ไม่เอื้อนายทุน


เพิ่มเพื่อน    

22 พ.ย.ุ61 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)ลงพื้นที่ตรวจราชการกทม.(กลุ่มกรุงเทพตะวันออก เขตบางกะปิ สะพานสูง คลองสามวา มีนบุรี)พร้อมด้วยพล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคม นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย และพล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯกทม.

โดยจุดแรกนายกฯเดินมายังโรงเรียนวัดศรีบุญเรือง เขตบางกระปิ ยืนเข้าแถวเคารพธงชาติร่วมกับนักเรียน ผู้ปกครอง และประชาชน มอบหมวกกันน็อกตัวแทนนักเรียน เพื่อรณรงค์สร้างวินัยจราจรและความปลอดภัยบนท้องถนน และกล่าวให้โอวาทและทักทายประชาชนว่า ตนถือโอกาสมาเยี่ยมเยียน มาดูปัญหาอุปสรรคการทำงานว่าควรจะต้องปรับแก้ตรงไหนบ้าง ซึ่งพื้นที่นี้มีประชาชนหลายกลุ่มหลายศาสนา แต่อยู่กันด้วยความรักความสามัคคี เรียกว่าเป็นพื้นที่ที่อยู่กันด้วยพหุสังคม ที่มีความหลากหลายอยู่กันด้วยสันติความสุข

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า รัฐบาลจะดำเนินการอะไรจะต้องคิดละเอียดรอบคอบระมัดระวังในข้อกฎหมาย รายได้ที่มีรัฐบาลก็ต้องนำมาลงทุนในด้านต่างๆด้วย ยืนยันว่ารัฐบาลพยายามทำอย่างเต็มที่ เพื่อให้คนไทยมีความสุขที่ดีขึ้น แต่ต้องอาศัยเวลาถ้าทำมาก่อนหน้านี้ประเทศคงไปไกลแล้ว แต่ตอนนี้เพิ่งจะสตาร์ท ดังนั้นอยากให้ทุกคนเข้าใจตรงนี้

"ทำไมรัฐบาลจะไม่อยากให้พวกเรามีสตางค์ แต่มันต้องทำให้ถูกต้อง เงินที่ให้ 500 บาท 1,000 บาท เพื่อต้องการลดภาระให้กับประชาชน ซื้อของใช้ในครัวเรือนกะปิ น้ำปลา ร้านไหนที่มีเครื่องอ่านบัตรสวัสดิการก็สามารถซื้อได้หมด อย่าให้ใครไปบิดเบือนว่าไปซื้อของคนรวย เอื้อประโยชน์คนรวย ของที่เป็นขนาดใหญ่ เอกชนเป็นผู้ผลิต รัฐบาลก็ไปขอความร่วมมือ ไม่ได้หมายความว่าจะเอาไปให้เขา ฉะนั้นใครมีอะไรจะขายก็เสนอมาแต่ต้องอยู่ในราคาที่เหมาะสม อยากให้เข้าใจตรงนี้ รัฐบาลอำนวยความสะดวกกลไกการค้าเสรี ทำให้โปร่งใส ราคาต่างๆต้องถูกต้อง”นายกฯกล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า นายกฯก็ต้องมีคุณธรรม ซึ่งต้องรู้ว่าอะไรดีไม่ดี ทำในสิ่งที่ดี ไม่ทำในสิ่งที่ไม่ดี ทุกคนต้องมีคุณธรรม และนายกรัฐมนตรีไปทุกจังหวัด จึงขอให้หาสิ่งดีๆที่รัฐบาลนี้ทำมาเป็นร้อยเรื่อง แต่ใครมาเป็นรัฐบาลก็ต้องทำต่อถ้าเขาไม่ถือยุทธศาสตร์ชาติก็จะกลับไปที่เดิมที่เก่า วันนี้อย่าให้ร้ายกันไปมาไม่เป็นประโยชน์ ต้องแสดงวิสัยทัศน์ว่าเราจะทำอะไรเพื่อใครอย่างไร นั่นคือเป้าหมายรัฐบาลก็ทำไว้ให้แล้ว

“ผมไม่ได้มาพูดโกหก เพราะผมโกหกไม่ได้ แต่บางทีอาจจะพูดไม่เข้าหูบ้าง เขาบอกว่าทำงานตรงนี้ต้องอดทน ผมก็อดทนที่สุดขออภัยด้วยแล้วกัน งานที่ทำวันนี้จะสานต่อในวันหน้า โดยรัฐบาลที่เข้ามาใครจะเป็นต่อก็ยังไม่รู้ ขึ้นอยู่กับการเลือกตั้ง รัฐบาลที่เข้ามาจะเอามาทำ เอาไปดัดแปลงก็ว่าไป แต่ถ้าเราไม่เริ่มไว้ก็จะกลับไปที่เดิม 4 ปีที่ผ่านมารัฐบาลได้รับเรื่องร้องเรียนกว่า 4 ล้านเรื่อง ก็พยายามแก้ งานที่รัฐบาลทำอย่าไปมองเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด อย่าปิดโทรทัศน์ ขอให้ฟังกันบ้างแม้จะเข้าใจยากก็ขอให้ฟัง อย่างน้อยก็จะได้รู้ว่าพูดอะไรไป ไม่อย่างนั้นจะติดกันเรื่องนั้นเรื่องนี้อยู่”นายกฯกล่าว

จากนั้น นายกฯได้เข้าสักการะพระประธาน พระพุทธศรีสุโขทัย(หลวงปู่สุโขทัย) และนมัสการพระครูสุนทรวีรวงศ์ เจ้าอาวาสวัดศรีบุญเรือง โดยเจ้าอาวาสได้มอบวัตถุมงคลเป็นพระพุทธศรีสุโขทัย รุ่นยกช่อฟ้าอุโบสถพุทธามังคลาภิเษก ปี 2556 ให้กับนายกฯ ต่อจากนั้นนายกฯเยี่ยมชมผลิตภัณฑ์สินค้าชุมชนโอทอป ของเขตบางกระปิ และลงเรือไทยธนาคม 2 ไปยังท่าเรือศูนย์การค้าเดอะพาซิโอ สาขารามคำแหง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"