TPIPL ฟุ้งตลาดปูนปี 62 สดใส


เพิ่มเพื่อน    

TPIPL ฟุ้งแน้วโน้มตลาดปูนซีเมนต์ปี 2562 สดใส รับปัจจัยบวกโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของรัฐเดินหน้าเต็มสูบ หนุนความต้องการใช้ปูนของตลาดเพิ่มขึ้น 15-20 ล้านตัน

22 พ.ย.62- นายประชัย เลี่ยวไพรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ทีพีไอ โพลีน (TPIPL) ผู้ผลิตและจำหน่ายปูนซีเมนต์ เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดซีเมนต์ปี 62 คาดว่าจะเติบโตได้ดี เนื่องจากมีปัจจัยบวกจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ ทั้งโครงการที่กำลังก่อสร้าง และเตรียมเปิดการประมูลในเร็ว ๆ นี้ เช่น โครงการมอเตอร์เวย์บางปะอิน-โคราช, โครงการพัฒนาสนามบินอู่ตะเภาเพื่อเป็นศูนย์กลางการบินในภาคตะวันออก, โครงการขยายสนามบินสุวรรณภูมิเฟส 2, โครงการพัฒนารถไฟเชื่อม 3 สนามบิน, โครงการก่อสร้างรถไฟความเร็วสูงและส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ ส่งผลดีต่อความต้องการใช้ซีเมนต์ที่เพิ่มขึ้นอีก 15-20 ล้านตัน จากปัจจุบันความต้องการใช้ของตลาดในประเทศและส่งออกรวมปีนี้ 35-36 ล้านตัน

“ภาพรวมตลาดซีเมนต์ปีนี้ได้ผ่านช่วงชะลอตัวไปแล้วและกำลังเข้าสู่วัฏจักรขาขึ้น โดยบริษัทประเมินว่าในปีหน้าหากรัฐบาลสามารถเดินหน้าพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานได้ตามแผนงานที่วางไว้ รวมทั้งการพัฒนาส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ จะทำให้เกิดการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามแนวรถไฟฟ้าและรอบสถานี ส่งผลให้มีความต้องการใช้ซีเมนต์เพื่อการก่อสร้างโครงการต่าง ๆ ปรับเพิ่มขึ้น” นายประชัย กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 3 ปี 61  บริษัทมีกำไรสุทธิ 477 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 264.82% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ขาดทุน 290 ล้านบาท ส่งผลให้ผลการดำเนินงาน 9 เดือนปีนี้ มีกำไรสุทธิ 772 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 248.10% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีขาดทุน 521 ล้านบาท  ซึ่งมาจากปัจจัยมาจากยอดขายปูนซีเมนต์ในประเทศที่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะงานก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐและโครงการก่อสร้างของภาคเอกชน เช่น โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายต่าง ๆ โครงการก่อสร้างมอเตอร์เวย์  และรายได้จากธุรกิจการขายไฟฟ้าของบริษัทย่อยที่เพิ่มขึ้นเช่นกัน


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"