รออีก 13 ปี


เพิ่มเพื่อน    

       ควันหลงจากรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ “นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ” บอกจะเชิญ "นายหัวชวน หลีกภัย" ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค และอดีตนายกรัฐมนตรี เป็น 1 ใน 3 รายชื่อในบัญชีว่าที่นายกรัฐมนตรีที่พรรคจะเสนอ เนื่องจากเชื่อว่าคนยังรัก และจะทำให้หาเสียงได้ง่าย เพราะท่านเป็นหลักของประชาธิปไตย 

       ทั้งยังยกตัวอย่างอีกด้วยว่า “ขนาดมหาเธร์ โมฮัมหมัด อายุตั้ง 90 กว่า ยังกลับมาเป็นนายกฯ ได้เลย”

       ปะหน้านายชวนระหว่างร่วมงานประชุมและเฉลิมฉลองครบรอบ 25 ปี ในการจัดตั้งสภาเสรีนิยมและประชาธิปไตยแห่งเอเชีย (CALD) ที่โรงแรมดุสิตธานี จึงถามว่าจะรับหรือไม่ เจ้าตัวบอกว่า “รับครับ แต่ต้องรออีก 13 ปีนะครับ เพราะจะได้อายุเท่ามหาเธร์ ซึ่งเขาเป็นนายกรัฐมนตรีมาเลเซียตอนอายุ 93 ปี” 

       กระจอกข่าวแหย่ถามอีกว่า ให้รอนานเป็นสิบปี ไม่กลัวกติการัฐธรรมนูญหรือ “อดีตนายกฯ” ตอบกลับว่า “เขาก็เปลี่ยนทุก 10 ปีอยู่แล้ว แต่ฉบับนี้เดี๋ยวก็คงเปลี่ยนแล้วมั้ง”

       ล่าสุด เจอ “รองนิพิฏฐ์” ณ ที่ทำการพรรค ถามถึงความคืบหน้าในเรื่องนี้ ได้รับคำตอบว่า “อ๋อ ท่านบอกให้รอ 13 ปี งั้นผมขออนุญาตไม่รอแล้วครับ” ฮ่าๆๆ

       รอไม่ไหวแบบนี้ ทั่นรองนิพิฏฐ์จะเอาไงต่อล่ะทีนี้!

      

                                         มินนี่เมาธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"