ร้องให้ใครฟัง?'บิ๊กตู่'อารมณ์ดีฮัมเพลง"บ้านเราแสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหนๆ ไม่สุขใจ เหมือนบ้านเรา"


เพิ่มเพื่อน    

20 พ.ย.61-  หลังการประชุมครม.เสร็จสิ้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่ากับผู้สื่อข่าวว่า  "คิดถึงกันหรือไม่ นายกฯไม่อยู่หลายวัน แต่นายกฯคิดถึงทุกคนเสมอ คิดถึงสื่อ คิดถึงคนไทย คิดถึงคนทุกกลุ่มทุกฝ่าย และถึงแม้นายกฯจะไม่อยู่ก็ได้มอบหมายภารกิจต่างๆไว้แล้ว ก็ทราบว่ามีปัญหาอยู่หลายด้านเหมือนกัน ซึ่งก็จะมีการชี้แจงให้ทราบ ตอนนี้อยากให้คนไทยนึกถึงเพลงๆหนึ่งคือเพลง บ้านเรา " 

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร้องเพลง 'บ้านเรา' ของนายสุเทพ วงศ์กำแหง นักร้องชื่อดังในอดีต ท่อนแรกว่า "บ้านเราแสนสุขใจ แม้จะอยู่ที่ไหนๆ ไม่สุขใจ เหมือนบ้านเรา" 

พร้อมกล่าวว่า เอาแค่นี้ก่อน ไปไหนก็ทานข้าวไม่อร่อย แต่เมื่อต้องไปทำงานก็ต้องไป เพราะเรามีเรื่องการค้าการลงทุนกับต่างประเทศ ปัจจุบันเรามีทั้งอาเซียน เอเปค มีสมาคมด้านอื่นๆ ถ้าไม่ได้ไปก็ไม่ได้แสดงวิสัยทัศน์หรือความคิดเห็นในเวทีโลก อย่าลืมว่า ปัจจุบันเราพึ่งพาการส่งออกถึงร้อยละ 70 จึงจำเป็นต้องปรับปรุงเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่างๆ และที่เน้นย้ำในการประชุมเวทีระหว่างประเทศคือ การใช้ประโยชน์จากดิจิทัล ซึ่งประเทศไทยมีความก้าวหน้าหลายประการ อีกทั้งผู้ค้าขายไม่ว่าจะเป็นระดับเล็กหรือใหญ่จะต้องมีการพัฒนาตัวเองโดยเฉพาะระบบออนไลน์ เพื่อไปต่อสู้กับเวทีโลก ซึ่งทุกคนจะต้องร่วมมือกันนำระบบดิจิทัลมาใช้เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด ไม่เช่นนั้นก็จะไปไม่ได้ เพราะโลกเปลี่ยนแปลง

นายกฯ กล่าวว่า สิ่งสำคัญ คือการเป็นประธานอาเซียนและเจ้าภาพในการประชุมอาเซียนในปีหน้า เราทุกคนจะต้องร่วมมือกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี ซึ่งทุกประเทศต่างก็ยินดีที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพในการประชุมครั้งหน้านี้ และไม่ว่าใครจะมาเป็นรัฐบาลก็ตามขอให้ทำหน้าที่ให้ดี เพราะรัฐบาลนี้เริ่มต้นไปให้เกือบหมดแล้ว เพื่อเป็นแนวทางในการปฏิบัติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการให้สัมภาษณ์ของนายกรัฐมนตรีวันเดียวกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ มีท่าทีผ่อนคลาย สบายอกสบายใจและมีท่าทียิ้มแย้มแจ่มใสตลอด โดยในช่วงท้าย นายกฯ ได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชน พร้อมฮัมเพลง "บ้านเรา" อย่างอารมณ์ดีอีกครั้ง ว่า "บ้านเราแสนสุขใจ" พร้อมกล่าวว่า เห็นหรือไม่ พอเห็นหน้าสื่อก็รู้ว่าอยู่เมืองไทยแล้ว เมื่อถามว่าดูเหมือนนายกฯจะอารมณ์ดีเป็นพิเศษ นายกฯ กล่าวว่า ก็อารมณ์ดีตลอด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"