เดอะมอลล์ มองบวกกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้น


เพิ่มเพื่อน    

 

เดอะมอลล์ มองบวกกำลังซื้อปรับตัวดีขึ้นหลังเลือกตั้ง ชี้ตลาดจีนน่าจะกลับมาปีหน้า เล็งอัดงบกว่า 2,000 ล้านบาท ลุยจัดกิจกรรมเต็มสูบ ชูความเป็นฟู้ด เดสทิเนชั่น ดึงคนเข้าใช้บริการนานกว่าเดิม 

นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่า  แนวโน้มภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อของผู้บริโภคในปี 2562 คาดการณ์ว่าหลังจากมีการเลือกตั้ง จะส่งผลดีต่อความเชื่อมั่นกับผู้บริโภคให้มีการจับจ่าย ขณะเดียวกันในส่วนของการท่องเที่ยวสำหรับตลาดจีน ก็เชื่อว่าจะกลับมาเป็นปกติ เพราะเมืองไทยยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่ต่างชาติเลือกเข้ามาท่องเที่ยว

ส่วนการดำเนินธุรกิจของบริษัทในปีหน้า จะเดินหน้าผ่านหลายกลยุทธ์ เบื้องต้นอาจต้องใช้งบการตลาดมากกว่า 2,000 ล้านบาท เพื่อนำเสนอสิ่งที่ดีกับลูกค้าได้อย่างตรงจุด ซึ่งต้องดูจากพฤติกรรมในแต่ละทำเลเป็นหลัก รวมถึงโอกาสในการมอบสิทธิประโยชน์หรือโปรโมชั่นต้องถูกเวลา หากนำเสนอไม่ถูกที่และถูกเวลา ก็จะไม่ได้ช่วยให้ผู้บริโภคจับจ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพนัก

พร้อมกันนี้ ยังเตรียมจัดกิจกรรมต่างๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเป็นฟู้ด เดสทิเนชั่น ที่จะเน้นกิจรรมที่เกี่ยวกับงานอาหารเพิ่มมากขึ้น ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค จะเห็นได้ว่าสัดส่วนของร้านอาหารในเดอะมอลล์เพิ่มเป็น 30-40% จากอดีตเพียงแค่ 10-20% ควบคู่ไปกับการร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ในการมอบโปรโมชั่นทางหนึ่งด้วย 

“เราต้องการให้ผู้บริโภคเพิ่มเวลาการใช้ชีวิตในศูนย์การค้ามากขึ้น จากเมื่อก่อนเฉลี่ย 1.30 ชั่วโมง เป็น 2.30 ชั่วโมง จึงจำเป็นต้องทำกิจกรรมและหาร้านอาหารที่หลากหลายเข้ามา เพราะโดยปกติพฤติกรรมลูกค้าจะมองหาร้านใหม่ๆ ทุก 2 เดือน”

อย่างไรก็ดี บริษัทยังได้ทุ่มงบกว่า 350 ล้านบาท กระตุ้นเศรษฐกิจส่งท้ายปี เปิดตัวแคมเปญ “Happy Very New Year” ตอกย้ำเป็นจุดหมายปลายทางแห่งความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ เชื่อว่าจะกระตุ้นยอดขาย 7,000 ล้านบาท และปิดยอดขายปี 2562 ที่ 58,000 ล้านบาทอย่างแน่นอน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"