เพื่อไทยจี้กกต. อย่ายอมให้ใครมาครอบงำ


เพิ่มเพื่อน    

 

"พลภูมิ" จี้ กกต.อย่ายอมให้ใครมาครอบงำ เลื่อนวันเลือกตั้ง ตั้งข้อสังเกตใครกันแน่ที่ไม่พร้อม
       
นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ อดีตส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีคสช.ออกคำสั่งขยายเวลาแบ่งเขตเลือกตั้งให้กกต.ว่าการออกคำสั่งดังกล่าวไม่มีความจำเป็น เพราะการแบ่งเขตเลือกตั้งของกกต.มีการส่งรูปแบบการแบ่งเขตแต่ละจังหวัด ให้ประชาชนแสดงความคิดเห็นแล้ว มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย ทราบว่ากกต.เตรียมส่งเรื่องการแบ่งเขตให้รัฐบาลประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว แต่การใช้ ม.44 ของคสช.ทำให้งานของ กกต.สะดุดหยุดลงต้องดึงการแบ่งเขตเลือกตั้งมาพิจารณาใหม่ แบบนี้ส่อนัยบางอย่างว่าอาจมีการเข้ามาแทรกแซงการแบ่งเขตเลือกตั้งของกกต.หรือไม่ และการให้กกต.มีอำนาจในการตัดสินใจถือเป็นเรื่องน่าห่วงว่าจะมีใครมาครอบงำกกต.หรือไม่
        
ขอตั้งข้อสังเกตว่าใครกันแน่ที่ไม่พร้อมกับการแบ่งเขตเลือกตั้งที่กกต.ทำไว้ การทำเช่นนี้ต้องการให้กกต.เคาะเพื่อให้ใครพร้อมที่สุดหรือไม่ สัญญาณของการเข้ามาควบคุมจัดการเลือกตั้ง ของคสช.ที่บอกว่าตัวเองเป็นคนกลาง แต่กลับมีคนในมือเป็นผู้เล่นด้วย ดูจะไม่สามารถสร้างความมั่นใจให้กับการเลือกตั้งที่เป็นธรรมได้เลย จึงขอเรียกร้องไปยังกกต.ขอให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาเที่ยงธรรม อย่ายอมให้อำนาจ หรือกลุ่มใดเข้ามาครอบงำขอให้กกต.จัดการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เป็นไปด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรมเพื่อให้เกิดการยอมรับจากทุกๆฝ่าย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"