พรรคประชาชาติ ชูนโยบายยกเลิกดอกเบี้ย กยศ.


เพิ่มเพื่อน    

"ประชาชาติ"เสนอยกเลิกดอกเบี้ย กยศ. หนุนพัฒนาครูลง จชต. ตัดงบฯสร้างตึก มาพัฒนาการศึกษา/ตัด "คอมมิชชั่น"ค้าอาวุธ


พ.ต.อ. ทวี สอดส่อง เลขาธิการพรรคประชาชาติ กล่าวถึงการ "สร้างอนาคตด้วยการคืนสิทธิ เสรีภาพ และศักดิ์ศรีให้ประชาชน” ว่า พรรคประชาชาติที่ผ่านมาประชาชนได้รับความเดือดร้อน กรณีหนี้กยศ.เป็นจำนวนมาก บางคนกู้เงินไปเรียน2 แสน แต่มีหนี้รวม 6 แสนเพราะเจอทั้งค่าปรับและดอกเบี้ย พรรคประชาชาติจึงมีแนวคิดเข้ามาแก้ปัญหาดังกล่าว ใครมีหนี้ก็ต้องใช้ แต่ค่าปรับและดอกเบี้ยต้องยกเลิก พร้อมกันนี้ทางพรรคยังให้ความสำคัญกับการดูแลสุขภาพประชาชน ระบบประกันสุขภาพของคนไทยต้องเท่าเทียมกัน เราต้องการคืนหมอคืนโรงพยาบาลให้กับประชาชน ให้ประชาชนเจ้าถึงสิทธิอย่างเท่าเทียมกัน


ด้าน น.ส. ณหทัย ทิวไผ่งาน สมาชิกพรรคประชาชาติ กล่าวว่า  พรรคเราจะเน้นเรื่องการศึกษาเพื่อให้โรงเรียนเป็นแหล่งเรียนรู้ให้กับทุกคน โดยไม่จำเป็นต้องเป็นนักเรียนเท่านั้น นอกจากนี้ครูที่ดีมากมาย แต่ไม่กล้าที่จะอาสาลงไปทำงานที่ภาคใต้ เราจึงจะเน้นพัฒนาครูให้มีความรู้ที่จะไปสอนในโรงเรียน อีกทั้งเบื้องต้นงบของกระทรวงศึกษาธิการมีมากถึง 5 แสนล้านบาท ถ้ามีการวางแผนที่ถูกต้อง ตัดเรื่องการสร้างอาคาร และเอามาลงทุนในเรื่องของเทคโนโลยีเพื่อการเรียนรู้ เราก็จะได้แหล่งเรียนรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุดผ่านระบบออนไลน์.


ร.ต.อ.นิติภูมิธณัฐ มิ่งรุจิราลัย สมาชิกพรรค กล่าวว่า พรรคประชาชาติจะยืนหยัดในเรื่องของการตัดค่าคอมมิชชั่น จากการขายอาวุธ และเครื่องจักร ตนเชื่อว่า ผืนแผ่นดินค่อนประเทศ 510,000 ตารางกิโลเมตร ปลูกยางพาราไม่พอกับการนำไปเป็น บาร์เตอร์ ซื้ออาวุธจากต่างประเทศแน่นอนหากเราทำระบบนี้ได้จะทำให้ประชาชนลืมตาอ้าปาก ราคายางพาราและราคาน้ำมันปาล์มก็จะไม่เป็นเช่นนี้ อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่น่ากลัวในขณะนี้ คือมีการปล่อยให้นายทุนชาติเข้ามาแย่งอาชีพคนจน ถึงเวลาที่เราต้องทำให้ชนบทกลับมามีความมั่งคั่งเหมือนเดิม. ป้องกันนายทุนชาติ นายทุนข้ามชาติ เข้ามาแย่งอาชีพคนจน พร้อมทั้ง พรรคยังให้ความสำคัญกับประชาธิปไตยและความแตกต่างทางพหุวัฒนธรรม

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"