กากีกะสีเขียว


เพิ่มเพื่อน    

      ดูท่าน่าจะต้องรอเพลงรอกันต่อไป เหล่า "นายพันสีกากี" ที่กำลังรอสัญญาณการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำรวจตำแหน่ง รองผู้บังคับการ (รอง ผบก.)-สารวัตร (สว.) วาระประจำปี 2561 เพราะมีรายการ แทรกคิว ระดับ นายพล เข้ามาเพิ่มเติม พร้อมๆ กับกระแสข่าวลือเพื่อแก้ปัญหาร้องเรียนคาราคาซัง จน "การแต่งตั้งนายพล" วาระประจำปี ที่ผ่านมติคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ (ก.ตร.) ไปแล้วไม่สามารถเดินหน้าต่อไปได้ ทำให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องชงเรื่องเข้าวงประชุม ก.ตร.เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา เสนอปรับลดตำแหน่งที่ปรึกษาพิเศษระดับ พล.ต.อ. 5 ตำแหน่ง ลงมาเป็นระดับ  พล.ต.ท. และขอกำหนดตำแหน่งผู้บัญชาการประจำสำนักงานผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เพิ่ม 3  ตำแหน่ง สำหรับการประสานงานรัฐสภา ศาลยุติธรรม อัยการ แม้ในวงประชุม ก.ตร.ยังไม่ตีตราประทับผ่านฉลุยคราวเดียว โยนไม้ต่อให้วงประชุมบริหารที่มี บิ๊กอวบ-พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร.เป็นประธาน ไปหารือพูดคุยกับ รอง ผบ.ตร. จเรตำรวจแห่งชาติ และผู้ช่วย ผบ.ตร. ถกกันเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา และเสนอวงประชุม ก.ตร.อีกครั้งก็ไม่น่าจะมีใครหาญกล้าหักธงแน่ๆ (ฮาฮา) ๐

      หากทุกอย่างเป็นไปตามคิวที่วางกันไว้ เมื่อ ก.ตร.รอบใหม่ตีตราประทับไฟเขียวทั้ง 8 ตำแหน่ง นายพลระดับ ผบช. เชื่อว่า บิ๊กแป๊ะ-พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา แม่ทัพใหญ่สีกากี คงเสนอบัญชีรายชื่อแต่งตั้งทั้ง 8 ตำแหน่ง รวมทั้งทดแทนตำแหน่งที่ขยับสูงขึ้นอีก 8 แท่ง รวมๆ น่าจะเกือบ 20 ตำแหน่ง เข้าวงประชุม ก.ตร.ที่มี บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหมนั่งหัวโต๊ะประธาน ก.ตร.อนุมัติ ไม่น่าจะเกินต้นเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งก็น่าจะต้องปาดหน้าการแต่งตั้งตำรวจระดับ นายพัน ก่อนอย่างแน่นอน เพราะการแต่งตั้ง นายพล ทั้ง 8 ตำแหน่ง ถือเป็นวาระร้อนๆ วาระจำเป็นที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติต้องรีบปลดล็อกให้การแต่งตั้งทุกอย่างเดินหน้าต่อไปได้ ดังนั้นเหล่าบรรดา นายพัน คงต้องร้องเพลงรอกันไปก่อน ๐

      ส่วน นายพัน จะต้องร้องเพลงรอกันกี่เพลงนั้น หากยึดตามที่ บิ๊กเบิ้ม-พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย รักษาการผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้แจงแถลงไขเอาไว้ "การแต่งตั้งระดับ รอง ผบ.ก.ยังเป็นไปตามกรอบกำหนด เวลาที่ ก.ตร.ได้อนุมัติไว้คือต้องแต่งตั้งก่อนวันที่ 30 ธ.ค.ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง คาดว่าทันตามกำหนดไม่มีการขยายเวลาแต่อย่างใด" แม้จะฟังแล้วใจชื้น เปิดปฏิทินนับจากวันนี้ถึงวันสุดท้ายปลายปีก็ยังมีเวลาอีกถึง 40 กว่าวัน แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้แวดวงสีกากีอุ่นใจ เพราะต่างก็รู้ ภายใต้ดวงอาทิตย์นี้ ไม่มีสิ่งใดที่ตำรวจไทยทำไม่ได้ ยิ่งตอนนี้เริ่มมีกระแสข่าวลือกันหนาหู การแต่งตั้ง นายพัน วาระประจำปี 2561 อาจจะลากยาวๆ ข้ามปี ไปทำกันในช่วงเดือน มี.ค.62 โน้น ก็ยิ่งทำให้หลายคนถอนหายใจ...เฮ้อ ๐

      ชัดเจนแจ่มแจ้ง เดอะแจ็ค-พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ ตั้งโต๊ะแถลงคำสั่งเด้ง 5 เสือโรงพักกะทู้  จ.ภูเก็ต ที่ พล.ต.ต.ธีระพล ทิพย์เจริญ ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต ได้มีคำสั่งให้ตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง  พร้อมสั่งให้ตำรวจตั้งแต่ระดับ ผกก., รอง ผกก.ป., รอง ผกก.สส., สวป.และ สว.สส.ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดภูเก็ต รวมทั้งกำชับการสืบสวนตรวจสอบข้อเท็จจริงต้องทำให้เสร็จโดยเร็วและเป็นธรรม ให้เกิดความกระจ่างแก่สังคมนั้น สาเหตุมาจากเจ้าหน้าที่ทหารบุกทลายบ่อนพนันไพ่เสือมังกรในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 3 อ.กะทู้ จับกุมนักพนันชายหญิง 56 คน ยึดเงินสด  195,910 บาท อุปกรณ์การเล่นพนันอีกหลายรายการ ซึ่งนโยบาย ผบ.แป๊ะ กำชับทุกพื้นที่มาตลอดในการป้องกัน ปราบปราม ไม่ให้มีการปล่อยปละละเลยอบายมุข บ่อนการพนัน สถานบริการ หรือการค้ามนุษย์ หากมีหน่วยอื่นเข้าไปตรวจค้นจับกุม หน่วยพื้นที่ต้องรับผิดชอบตามคำสั่ง ตร.ที่ 234/2558 แต่ในส่วนคำสั่งที่ พล.ต.อ.ดุสิต สังขะเมฆะ ที่ปรึกษาพิเศษสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สั่งเด้ง พ.ต.อ.อรรณพ นวมนาคะ ผกก.สภ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ตร. โดยให้ขาดจากต้นสังกัดนั้น ไม่ได้มีคำชี้แจงมาจากอะไรกันแน่ ๐

      บรรยากาศของทุกหน่วยในกองทัพเรือตอนนี้คึกคักเป็นพิเศษ เพราะตลอด 6 เดือนต่อจากนี้ จะมี อีเวนต์ ใหญ่ตามนโยบาย บิ๊กลือ-พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ในการจัดไตรกีฬานาวีเฉลิมพระเกียรติ แนวคิดทาง ยุทธศาสตร์ ที่นำไปสู่ ยุทธวิธี ในการให้ผู้บังคับหน่วยระดับ ผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับการกรม ผู้การเรือ ซึ่งเป็นหน่วยกำลังรบจะต้องเข้าแข่งขันในระดับของโอลิมปิก  นั่นเท่ากับทุกคนต้องฝึกซ้อมว่ายน้ำ 1.5 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 40 กิโลเมตร วิ่ง 10 กิโลเมตร และใน 6  หน่วยรบหลักต้องจัดทีมส่งแข่งในระดับ ฟูลไอรอนแมน ว่ายน้ำ 3.8 กิโลเมตร ปั่นจักรยาน 180  กิโลเมตร วิ่ง 42 กิโลเมตร แม้จะไม่ได้นำมาพิจารณาเรื่องการปรับย้าย แต่ถือเป็นนโยบายที่ต้องปฏิบัติ  แต่ในแง่ของการฝึกซ้อมก็เป็นตัวอย่างให้กำลังพลในหน่วยนั้นได้ตื่นตัวในการออกกำลังกาย โดยเฉพาะระดับ "บิ๊ก" ที่ขึ้นเวทีวันแถลงข่าว ทั้ง พล.ร.ท.บรรจบ โพธิ์แดง ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 พล.ร.ท.ชุตินธร ทัตตานนท์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 2 พล.ร.ท.สิทธิชัย มาศเกษม ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่  3 พล.ร.ต.ศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พล.ร.ต.รพีพงศ์ สุวรรณ ผู้บัญชาการหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำแม่น้ำโขง คงต้อง ฝึกซ้อม หนักเพื่อเตรียมตัวลงสนาม ๐

      กลับจากตรวจเยี่ยม กองทัพภาคที่ 2 ช่วงเย็นๆ กลางสัปดาห์ที่ผ่านมา บิ๊กแดง-พล.อ.อภิรัชต์  คงสมพงษ์  ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) และผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจ 904 ก็พุ่งเข้าไปสนามกีฬากองทัพบก เพื่อเข้าร่วมเตรียมงาน "ไบค์ฟอร์อุ่นไอรัก" ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 9 ธ.ค.นี้ ซึ่งถือเป็นงานใหญ่ และต้องเตรียมความพร้อมในการจัดการจราจรและการรักษาความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ โดยวันที่ 15 พ.ย.61 เริ่มประชาสัมพันธ์ทางเว็บไซต์ https://www.bikeunairak2018.com วันที่ 19 พ.ย.61-เริ่มลงทะเบียนเพื่อร่วมปั่นจักรยาน 1.https://www.bikeunairak2018.com 2.คลิกลงทะเบียน ระบบจะให้เลือกปั่นในกรุงเทพฯ ระบบจะ redirect ไปที่ https://register.bikeunairak2018.com และปั่นในจังหวัด ระบบจะ redirect ไปที่ https://www.bikeunairak2018.moi.go.th อย่างไรก็ตาม การกรอกข้อมูลตามขั้นตอนจนจบจะได้รับบัตรแสดงตนลงทะเบียน เน้นการกรอกข้อมูล เลขบัตรประจำตัวประชาชน 13 หลัก เพื่อนำบัตรประชาชนไปรับเสื้อพระราชทาน, หมายเลขโทรศัพท์/อีเมล (ถ้ามี)-ระบบจะยืนยันแจ้งผลการลงทะเบียนกลับไป, การเลือกสถานที่ปั่นในกรุงเทพฯ (จุดที่จะเริ่มปั่นจักรยาน) เพื่อไปรายงานตัววันที่  1-2 ธ.ค.61 - กำหนดรับสิ่งของพระราชทานที่สนามกีฬาศุภชลาศัย ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานโดยพร้อมกันทั่วประเทศ รายละเอียดและกำหนดการอาจมีการเปลี่ยนแปลง โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่ ศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือประชาชนและตอบข้อซักถาม (Contract Center โทร.1111)

      ทหารไทยยังคงออกปฏิบัติการเพื่อสันติภาพนอกประเทศ โดยเฉพาะประเทศซูดานที่ถือเป็นประเทศครั้งที่ 2 ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 พ.ย.ที่ผ่านมา พล.ต.ธิติชัย เทียนทอง รองเจ้ากรมยุทธการทหาร ตรวจเยี่ยมการจัดการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์ทางเรือ ของกองร้อยทหารช่างเฉพาะกิจ ไทย/เซาท์ซูดาน  ที่ท่าเรือจุกเสม็ด อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี โดยมี พล.ร.ต.ณัฐพงศ์ เกตุสมบูรณ์ ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการเพื่อสันติภาพ กรมยุทธการทหารให้การต้อนรับ ทั้งนี้เพื่อเตรียมสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ในภารกิจรักษาสันติภาพของสหประชาชาติในสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน (United Nations Mission in South  Sudan: UNMISS) โดยการเคลื่อนย้ายในครั้งนี้ สหประชาชาติรับผิดชอบการเคลื่อนย้ายในลักษณะ Door to Door จากกองพลทหารช่าง จังหวัดราชบุรี ไปยังเมืองจูบา สาธารณรัฐเซาท์ซูดาน โดยได้ว่าจ้างบริษัท Scan Global Logistic ดำเนินการเคลื่อนย้ายยุทโธปกรณ์โดยจะถึงสาธารณรัฐเซาท์ซูดาน วันที่ 17 ธ.ค.นี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"