ครัวการบินไทยรายได้หด หลังทัวร์จีนเมินเที่ยว


เพิ่มเพื่อน    

 

ครัวการบินไทยอ่วม!รายได้หลุดเป้าหลังทัวร์จีนเมินไทย เตรียมควักเงินลงทุนสนามบินภูเก็ต-เชียงใหม่แห่งที่สองจับกลุ่มโลว์คอส  เจาะตลาดเอเซีย จีน-อินเดียหนุนรายได้เพิ่ม พร้อมลุยเจาะตลาดฮาลาลรับตลาดมุสลิม

นางวรางคณา ลือโรจน์วงศ์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายครัวการบิน บมจ.การบินไทย  (THAI) เปิดเผยว่าผลดำเนินดำเนินงานของกิจการครัวการบินตลอดปี 2561 นี้คาดว่าจะอยู่ที่ 8.2 พันล้านบาท ซึ่งต่ำลงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ราว 8.6 พันล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากตัวเลขนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลงในช่วงไตรมาส 3 ที่ผ่านมาจากเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้น จนบางเที่ยวบินเส้นทางจีนมีอัตราส่วนบรรทุกผู้โดยสาร(Cabin Factor) อยู่ที่เพียง 40% แต่ทั้งนี้หลังจากรัฐบาลใช้นโยบายยกเว้นวีซ่า VOA ให้นักท่องเที่ยว 21 ประเทศนั้นเชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นตัวเลขผู้โดยสารของการบินไทยได้ในตลาดไฮซีซั่นช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้าได้แน่นอน 

อย่างไรก็ตามTHAI มีแผนที่จะขยายกิจการก่อสร้างอาคารครัวการบินในสนามบินแห่งใหม่อย่างสนามบินภูเก็ตแห่งที่ 2 และ สนามบินเชียงใหม่แห่งที่ 2 ใช้พื้นที่ราวแห่งละ 4-5 เพื่อรองรับตลาดการบินต้นทุนต่ำ หรือ โลว์คอสแอร์ไลน์ และตลาดการบินภูมิภาคอาเซียนที่เติบโตอย่างต่อเนื่องและมักเดินทางไปยัง  2 จังหวัดนี้

รวมถึงมีแผนที่จะขยายตลาดครัวการบินในไปยังตลาดในทวีปเอเซียอย่างประเทศจีนและอินเดีย และตลาดอาหารฮาลาลโดยมีแผนจะขยายกำลังการผลิตอาหารฮาลาลเพิ่มขึ้น 100% จากวันละ 5,000 ชุด เป็นวันละ 10,000 ชุด คาดว่าจะเริ่มได้ในไตรมาส 3 ของปี 2562 นอกจากนี้ครัวการบินไทยยังสนใจเข้าร่วมประมูลงานอาหารบนรถไฟฟ้าไฮสปีดเชื่อมสามสนามบินอีกด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"