รานิเอรี่เล็งกองหลังหงส์เสริมฟูแล่ม


เพิ่มเพื่อน    


เคลาดิโอ รานิเอรี่ ที่เพิ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ของ ฟูแล่ม เมื่อวันพุธที่ผ่านมา เตรียมเดินหน้าแก้แนวรับให้กับ ทีมเจ้าสัวน้อย ที่เวลานี้รั้งอันดับบ๊วของพรีเมียร์ลีก โดยมีรายงานระบุว่า อดีตกุนซือที่เคยนำ เลสเตอร์ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก เมื่อไม่กี่ปีก่อนหน้านี้ ต้องการ โจเอล มาติ๊ป กองหลังของ ลิเวอร์พูล ไปร่วมทีมเป็นรายแรก
    รานิเอรี่ ได้รับการแต่งตั้งเป็นบอสคนใหม่ที่ คราเวน ค็อทเทจ หลัง ฟูแล่ม ตัดสินใจปลด ซลาวิซา โยคาโนวิช คนที่นำสโมสรเพลย์ออฟเลื่อนชั้นจากแชมเปี้ยนชิพขึ้นมาได้เมื่อปีที่แล้ว โดย ฟูแล่ม เวลานี้ เก็บไปได้แค่ 5 คะแนนจากการแข่งไป 12 นัด และ โยคาโนวิช กลายเป็นผู้จัดการทีมในพรีเมียร์ลีกคนแรกที่โดนปลดในฤดูกาลนี้ หลังผ่านมาแค่ 6 เดือนเท่านั้นจากนัดชิงฯ เพลย์ออฟ ที่เวมบลี่ย์
    กุนซือชาวอิตาเลี่ยน วัย 67 เคยหักปากกาเซียน พา เลสเตอร์ ซิตี้ ที่มีอัตราต่อรองเป็นแชมป์ที่ 5,000-1 ชูถ้วยพรีเมียร์ลีกได้ในปี 2016 ก่อนจะโดนปลดในอีก 9 เดือนต่อมา และเขายังว่างงานอยู่นับตั้งแต่ลงเก้าอี้กุนซือที่ น็องต์ส เมื่อตอนซัมเมอร์ หลังจากแสดงฝีมือในลีกเองไปได้แค่ฤดูกาลเดียวเท่านั้น
    "ผลงานของเขากับเลสเตอร์ ถือเป็นตำนาน" ชาฮิด คาห์น ประธานและเจ้าของสโมสรฟูแล่ม กล่าว "และเมื่อมองดูประสบการณ์ของ เคลาดิโอ กับ เชลซี และสโมสรใหญ่อีกหลายทีมทั่วยุโรป เรารู้สึกยินดีมากที่ได้โค้ชคนนี้มาคุมทีม"
    สิ่งแรกที่ รานิเอรี่ จะทำ คือการทำให้ แนวรับของฟูแล่มแข็งแกร่งขึ้น หลังจากเสียไปแล้วถึง 31 ประตู หลังผ่านไปแค่ 12 นัด ขณะเดียวกันก็ต้องทำให้ อเล็กซานเดอร์ มิโตรวิช กลับมาเป็นตัวอันตรายอีกครั้ง และคืนฟอร์มให้กับไอ้หนูวัย 18 ไรอัน เซสเซนยง
    "เป้าหมายของ ฟูแล่ม ไม่ควรเป็นแค่หนีตกชั้นในพรีเมียร์ลีก" รานิเอรี่ กล่าว "เราต้องเป็นคู่แข่งที่ทีมไหนก็เอาชนะได้ยากในทุกๆนัด และควรคาดหวังที่จะประสบความสำเร็จ"
    "ฟูแล่ม ชุดนี้ มีผู้เล่นพรสวรรค์อยู่หลายคน ซึ่งค้านกับอันดับบนตารางที่พวกเขาอยู่ในเวลานี้  ผมรู้ว่าทีมนี้สามารถทำผลงานได้ดีกว่าที่เห็น ซึ่งเราจะทำงานแก้ไขให้ตรงจุด"
    เกมนัดต่อไปของ ฟูแล่ม เป็นเกมในบ้าน เจอกับทีมท้ายตารางด้วยกันคือ เซาแธมป์ตัน อีกสัปดาห์ในวันเสาร์
    ขณะเดียวกันมีการเปิดเผยว่า คนที่ได้รับการทาบทามก่อน รานิเอรี่ คือ อาร์แซน เวงเกอร์ แต่อดีตกุนซือทีมปืนใหญ่ อาร์เซนอล ที่ตอนนี้ยังว่างงานอยู่ ปฏิเสธที่จะไปคุมฟูแล่ม ซึ่งตามคำให้สัมภาษณ์ เวงเกอร์ บอกว่าเขาจะประกาศเกี่ยวกับเรื่องของอนาคตของเขาในเดือน มกราคม ซึ่งระหว่างนี้ คาดว่ากำลังพิจารณาทางเลือกที่น่าสนใจอยู่
    สื่อในอังกฤษ ในเวลานี้ อ้างรายงานจากในตุรกี ถึง ฟูแล่ม ว่ากำลังหาทางแก้ปัญหาแนวรับ และ โจเอล มาติ๊ป กองหลังทีมชาติแคเมอรูน ที่ฤดูกาลนี้ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงในลีกเพียงแค่นัดเดียว กำลังตกเป็นเป้าของ รานิเอรี่ และ ตัวนักเตะเองก็เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล อีกแค่ 18 เดือน
    แนวโน้มแล้ว คล็อปป์ ชอบใช้ โจ โกเมซ ยืนคู่กับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ในตำแหน่งเซนเตอร์ของ ลิเวอร์พูล มากกว่า ขณะที่ เดวัน ลอฟเรน ก็ดูจะเป็นตัวเลือกที่มาก่อน มาติ๊ป ในเวลานี้
    เฟเนร์บาห์เช่ เป็นอีกทีมที่สนใจอดีตกองหลังชาลเก้ และคาดว่า ลิเวอร์พูล จะยอมขายนักเตะรายนี้ออกไปในเดือน มกราคม พร้อมทั้งดึงกองหลังตัวใหม่เข้าไปทดแทนทันที โดยมีข่าวว่า มาธิส เด ลีกท์ เพื่อนร่วมทีมชาติฮอลแลนด์ของ ฟาน ไดค์ กำลังเป็นที่ต้องการตัวอยู่
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"