ญาติเตรียมเผาศพ'ช่อลัดดา'เหยื่อสาดน้ำกรด วอนช่วยเหลือ'น้องเตเต้'


เพิ่มเพื่อน    

14 พ.ย. 61 - เมื่อเวลา 09.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการจัดงานศพ ของ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี ที่บ้านเลขที่ 10 ม.9 บ.แสงอรุณ ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น ยังคงเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยยังคงมีคนในครอบครอบครัวของผู้ตาย รวมไปถึงเพื่อนบ้านเดินทางมาเคารพศพผู้ตายอย่างต่อเนื่อง ขณะที่หลายหน่วยงานทั้งจากทางราชการ และภาคเอกชนเดินทางเข้ามาให้การช่วยเหลือ โดยมีนางทองอาจ ทาระวัน อายุ 59 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต และ ด.ญ.เตชินี โฆสิตานนท์ หรือน้องเตเต้ อายุ 12 ปี ลูกสาวคนเดียวของผู้เสียชีวิต คอยให้การต้อนรับแขก โดยเช้าวันนี้พบว่าแต่ละคนอยู่ในอาการที่อ่อนเพลียอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะน้องเตเต้ ที่ได้รับบาดเจ็บจากน้ำกรดขณะช่วยเหลือแม่ที่เสียชีวิตในช่วงของการนำตัวส่งโรงพยาบาล

นางทองอาจ มารดาของ น.ส.ช่อลัดดา เปิดเผยว่า  ช่วงบ่ายวันนี้ครอบครัวจะทำการเคลื่อนศพไปที่ศาลาพักศพของวัดแสงธรรมรังสี ซึ่งเป็นวัดประจำหมู่บ้าน เพื่อประกอบพิธีฌาปนกิจตามกำหนดการ คือประมาณ 15.00 น. ซึ่งขณะนี้ครอบครัวยังคงรู้สึกเสียใจของการจากไปของลูกสาว ที่เป็นเสาหลักของครอบครัว โดยในส่วนคดีความก็ว่ากันไปตามกระบวนการของกฎหมาย ส่วนตัวไม่ขอให้อภัยผู้ก่อเหตุและต้องการให้มีการลงโทษผู้ก่อเหตุด้วยการประหารชีวิตตามกรรมที่ก่อไว้ เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นครอบครัวรับไม่ได้ 

"เชื่อว่านายคำตันผู้ที่ก่อเหตุมีการเตรียมการมาอย่างดีเพื่อจะฆ่าลูกสาว นับจากนี้ไปขอตัดขาดกับนายคำตัน ไม่ต้องการให้มาเจอไม่ต้องการให้เข้ามาขอขมาศพหรือครอบครัวทั้งสิ้น ขอให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีถึงที่สุดด้วยการประหารชีวิต และในส่วนของน้องเตเต้ลูกสาวผู้ตายก็จะย้ายกลับมาอยู่ที่จ.ขอนแก่น โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการเรื่องย้ายสถานที่เรียนหนังสือ พร้อมทั้งญาติๆ จะเดินทางกลับไปขนย้ายข้าวของที่กรุงเทพฯ มาขอนแก่นทั้งหมด นอกจากนี้ในส่วนของโรงพยาบาลที่ปฏิเสธการรักษานั้น ทางครอบครัวได้มอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการเดินหน้าสู้เต็มที่" มารดาของน.ส.ช่อลัดดา ระบุ

ด้านนายอลงกต วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า อันดับแรกจะดำเนินการในเรื่องการศึกษาของน้องเตเต้ โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้ามาให้การช่วยเหลือในเรื่องต่างๆ ให้สามารถพร้อมเรียนหนังสือได้ทันที และในส่วนเงินช่วยเหลือต่างๆ เบื้องต้นจะมีเงินชดเชยจากกรมคุ้มครองสิทธิฯ กระทรวงยุติธรรม ประมาณ 110,000 บาท ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการได้ภายใน 2-3 สัปดาห์ โดยในส่วนคดีความทั้งผู้ก่อเหตุ และในส่วนของโรงพยาบาลที่กำลังเป็นประเด็นอยู่ในขณะนี้ ปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายทางจังหวัดไม่สามารถก้าวก่ายได้ และในส่วนการช่วยเหลืออื่นๆของทางราชการ หลังจากนี้ก็จะได้ดำเนินการช่วยเหลือครอบครัวอย่างเต็มที่ตามระเบียบต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากการดำเนินการในเรื่องของการฌาปนกิจศพ ของ น.ส.ช่อลัดดา แล้วเสร็จ ครอบครัวและน้องเตเต้ จะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ เพื่อจัดการเรื่องเอสการหลักฐานและการเก็บข้าวของต่างๆของผู้ตายและของน้องเตเต้ กลับมาที่ จ.ขอนแก่น โดยเฉพาะเรื่องการศึกษาที่น้องเตเต้จะต้องย้ายกลับมาเรียน ป.6 ที่ขอนแก่น และจะต้องเป็นเสาหลักดูแลครอบครัวแทนแม่ที่เสียชีวิต  โดยผู้ที่ต้องการให้การช่วยเหลือน้องเตเต้ สามารถร่วมบริจาคเงินช่วยเหลือผ่านหมายเลขบัญชีของน้องเตเต้ได้โดยตรง ที่บัญชีออมทรัพย์ ธนาคารออมสิน สาขาบิ๊กซีพระราม 2 หมายเลขบัญชี 020255181289 ชื่อบัญชี ด.ญ.เตชินี โฆสิตานนท์.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"