ได้ภาพวงจรปิด เช็กสาวถูกกรด


เพิ่มเพื่อน    

    ฝากขัง "คำตัน" สาดน้ำกรดฆ่าเมีย ส่งตัวเข้าเรือนจำหลังไม่มีคนประกัน สบส.ได้ภาพจากกล้องวงจรปิดทั้ง 2 รพ.มาแล้ว ส่งอีก 2 ชุดตรวจสอบซ้ำ รอง ผวจ.ขอนแก่นเข้าเยี่ยมครอบครัวผู้สูญเสีย แจงเงินช่วยเหลือจากทางราชการ พร้อมส่งทีมแพทย์เยียวยาจิตใจลูกสาว
    ที่ศาลอาญาธนบุรี ถนนเอกชัย วันที่ 13 พฤศจิกายนนี้ พนักงานสอบสวน สน.ท่าข้าม ได้ควบคุมตัวนายคำตัน หรือหมู สิงหนาท อายุ 50 ปี ชาว จ.ลพบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญาธนบุรี จ.764/2561 ลงวันที่ 10 พ.ย.2561 คดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ที่ได้ใช้น้ำกรดสาดภรรยาจนได้รับบาดเจ็บแล้วเสียชีวิต มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 13-24 พ.ย.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก กับต้องรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหาด้วย จึงขออำนาจศาลฝากขังไว้ก่อน พร้อมกันนี้พนักงานสอบสวนขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง เกรงว่าหากปล่อยตัวแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนี
    ต่อมาศาลพิจารณาคำร้องฝากขัง ได้สอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ขณะที่นายคำตันผู้ต้องหาก็ไม่ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอประกันตัวในชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด ดังนั้นเมื่อสิ้นสุดเวลาราชการศาลแล้ว เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงนำตัวผู้ต้องหาไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษธนบุรีระหว่างการฝากขังต่อไป
    ด้านการตรวจสอบของกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (สบส.) กระทรวงสาธารณสุข นพ.ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดี สบส. กล่าวว่า ประเด็นที่จะต้องตรวจสอบในตอนนี้คือ พฤติการณ์ในการดูแลผู้ป่วยฉุกเฉินของทั้ง รพ.พระราม 2 และ รพ.บางมด และการปฏิบัติตามมาตรฐานวิชาชีพหรือไม่ จากนั้นจะรวบรวมหลักฐานส่งให้คณะกรรมการสอบข้อเท็จจริง ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญทั้งอัยการและนักกฎหมายช่วยพิจารณาว่ามีความผิดหรือไม่ ก่อนส่งต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ภาพจากกล้องวงจรปิด 2 โรงพยาบาลแล้วด้วย และวันเดียวกัน สบส.ก็ได้ส่งชุดตรวจสอบมาตรฐานฐานลงไปตรวจสอบเพิ่มอีก 2 ชุด ถ้าพบว่ามีส่วนใดที่ไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.สถานพยาบาล ก็จะมีคำสั่งทางปกครอง ให้ดำเนินการแก้ไขภายในระยะเวลาที่กำหนด
    วันเดียวกัน ที่บ้านเลขที่ 10 หมู่ 9 บ้านแสงอรุณ ต.โนนทอง อ.แวงใหญ่ จ.ขอนแก่น มีการตั้งศพ น.ส.ช่อลัดดา ทาระวัน อายุ 38 ปี ที่เสียชีวิตจากการถูกสาดน้ำกรด บำเพ็ญกุศลทางศาสนา โดยมีนางทองอาจ ทาระวัน แม่ของ น.ส.ช่อลัดดา พร้อมด้วยน้องเตเต้ ลูกสาวผู้ตายวัย 12 ปี และญาติๆ จัดการงานศพ โดยในช่วงเช้า นางทองอาจได้พาน้องเต้เดินทางไปยังที่ว่าการอำเภอแวงใหญ่ เพื่อยื่นเรื่องขอใบมรณบัตร รวมทั้งย้ายที่อยู่ของน้องเต้ จากกรุงเทพฯ มาที่ จ.ขอนแก่น เพื่อให้เรียนหนังสือใกล้บ้าน
    สำหรับศพของ น.ส.ช่อลัดดา จะทำพิธีฌาปนกิจในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ที่วัดแสงธรรมรังสี
    ในช่วงบ่าย นายสันติ เหล่าบุญเสงี่ยม รอง ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยนายอลงกต  วรกี ปลัดจังหวัดขอนแก่น และนายสุธี ศรสวรรค์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้เดินทางไปยังบ้าน น.ส.ช่อลัดดาเพื่อเคารพศพ ซึ่งคณะของนายสันติได้แจ้งถึงแนวทางการช่วยเหลือของทางราชการตามกฎหมาย โดยเบื้องต้นได้ให้เงินช่วยเหลือจากสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ 10,000 บาท เงินช่วยเหลือจากกระทรวงยุติธรรม 110,000 บาท นอกจากนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาจะทำเรื่องการศึกษาของน้องเต้ จากกรุงเทพฯ มาที่ขอนแก่น เพื่อให้ได้รับสิทธิ์ตามระเบียบของทางราชการ คือการเรียนฟรีจนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ขณะเดียวกัน พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะทำเรื่องครอบครัวอุปถัมภ์เพื่อให้น้องเต้ ที่กำลังศึกษาอยู่ชั้น ป.6 ได้รับการช่วยเหลือแบบรายเดือนตามระเบียบที่กำหนด
    รอง ผวจ.ขอนแก่นยังได้สั่งให้สาธารณสุข อ.แวงใหญ่ ส่งทีมแพทย์มาเยียวยาจิตใจครอบครัวผู้เสียชีวิต รวมทั้งการรักษาบาดแผลที่น้องเต้ถูกน้ำกรดกระเซ็นได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ น้องเต้ยังได้ร้องเพลงหน้าศพ โดยเรียนร้องเพลงกับครูอ้วน มณีนุช เสมรสุต.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"