เวียดนามออกใบอนุญาตบิน 'แบมบูแอร์เวย์' สายการบินน้องใหม่


เพิ่มเพื่อน    

แบมบูแอร์เวย์ สายการบินน้องใหม่ล่าสุดของเวียดนามได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการบินเชิงพาณิชย์แล้ว เตรียมเริ่มเที่ยวบินแรกภายในสิ้นปีนี้

ภาพ Bamboo Airways

    กระทรวงคมนาคมเวียดนามแถลงเมื่อวันอังคารที่ 13 พฤศจิกายนว่า ใบอนุญาตประกอบธุรกิจการบินเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการของสายการบินแบมบูแอร์เวย์ได้รับการอนุมัติแล้ว สายการบินแห่งนี้จะเปิดเส้นทางการบิน 100 เส้นทาง รวมถึงเส้นทางบินในประเทศเวียดนามที่ไม่ค่อยมีสายการบินอื่นเปิดเส้นทาง และเส้นทางการบินในทวีปเอเชีย รวมถึงมีแผนจะเปิดเส้นทางการบินในทวีปอเมริกาเหนือ  

    การเปิดเส้นทางการบินในประเทศของแบมบูแอร์เวย์จะช่วยลดความกดดันของโครงสร้างพื้นฐานการบินในเมืองใหญ่ของเวียดนาม ช่วยเชื่อมโยงภูมิภาคต่างๆ และส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ

    เจ้าของแบมบูแอร์เวย์คือ จิง วัน เกว็ต ซึ่งเป็นประธานบริษัทอสังหาริมทรัพย์เอฟแอลซี มีกิจการมากมายทั่วประเทศได้แก่ รีสอร์ตหรูริมทะเลหลายแห่ง, สนามกอล์ฟ และคอนโดมิเนียมหรู

    แบมบูแอร์เวย์ลงนามสัญญาซื้อเครื่องบินโบอิ้ง 787 ดรีมไลเนอร์ 20 ลำ มูลค่า 5,600 ล้านดอลลาร์สหรัฐ  และมีแผนจะซื้อเครื่องบินแอร์บัส เอ321 นีโอ 24 ลำ มูลค่า 3,200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

    ตามแผนเดิมนั้น แบมบูแอร์เวย์มีกำหนดจะเปิดเที่ยวบินเที่ยวแรกในเดือนตุลาคม หลังจากได้รับใบอนุญาตทำการบินแล้ว สายการบินวางแผนจะเปิดเที่ยวบินแรกก่อนสิ้นปีนี้     

    สายการบินน้องใหม่แห่งนี้จะเข้าร่วมการแข่งขันกับเวียดนามแอร์ไลน์ ที่เป็นสายการบินแห่งชาติ และเวียดเจ็ต ที่เป็นสายการบินต้นทุนต่ำ เพื่อรองรับผู้โดยสารเครื่องบินชนชั้นกลางที่เพิ่มขึ้นมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

    ปีที่แล้วมีผู้โดยสารเครื่องบินถึง 62 ล้านคน เทียบกับปี 2555 ที่มีผู้โดยสาร 25 ล้านคน โดยมีสายการบินพาณิชย์ในประเทศ 6  สายการบิน รวมถึงเฮลิคอปเตอร์เช่าเหมาลำและสายการบินเครื่องบินทะเล.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"