“ล็อกซเล่ย์” รณรงค์บอกลาถุงพลาสติก เลิกใช้โฟมในศูนย์อาหาร 100%


เพิ่มเพื่อน    

 

 

     ขยะพลาสติกกำลังเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลก โดยเฉพาะขยะพลาสติกในทะเล กำลังเป็นปัญหาที่หลายประเทศกำลังหาทางแก้ไข เพราะมีผลกระทบต่อระบบนิเวศและสัตว์น้ำทะเล ที่เป็นแหล่งอาหารสำคัญอย่างมาก จึงทำให้มีหลายองค์กรพยายามรณรงค์เลิก ลด ใช้ ถุงพลาสติก   
    บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) ก็เป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่ตื่นตัวเรื่องนี้ ล่าสุดได้ประกาศรณรงค์ใช้ถุงผ้า แทนถุงพลาสติก โดย ดร.สมภพ เจริญกุล รองประธานกรรมการบริหาร ล็อกซเล่ย์ฯ กล่าวว่า ล็อกซเลย์เป็นหนึ่งในภาคเอกชนที่ให้ความสำคัญเกี่ยวกับการลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างต่อเนื่อง มีโครงการนำร่องที่บริษัทขอความร่วมมือจากร้านค้าภายในศูนย์อาหารอาคารล็อกซเล่ย์ ให้ลดใช้กล่องโฟมบรรจุอาหารและหันมาใช้กล่องชานอ้อยที่สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ เพื่อลดปริมาณขยะที่สร้างปัญหาต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากร้านค้า จนปัจจุบันไม่มีการใช้กล่องโฟมในศูนย์อาหารอาคารล็อกซเล่ย์แล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ 

 


    ล่าสุดบริษัทได้จัดกิจกรรม Kick Off รณรงค์ให้พนักงานและร้านค้าใช้ถุงผ้าแทนการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว ณ ศูนย์อาหารอาคารล็อกซเล่ย์ ภายใต้งาน "ล็อกซเล่ย์ร่วมใจใช้ถุงผ้า บอกลาถุงพลาสติก" เพื่อกระตุ้นให้พนักงานและร้านค้าตระหนักและเห็นถึงความสำคัญของปัญหาขยะพลาสติกที่ส่งผลกระทบต่อสิ่งมีชีวิตในระบบนิเวศ รวมถึงกระตุ้นให้มีส่วนร่วมในการรักษาสิ่งแวดล้อมและลดปริมาณขยะพลาสติกอย่างยั่งยืน 
    "กิจกรรมในวันนี้เป็นการประกาศเจตนารมณ์ให้ศูนย์อาหารอาคารล็อกซเล่ย์ปลอดการใช้ถุงพลาสติกหูหิ้วเพื่อส่งเสริมให้พนักงานและร้านค้าร่วมกันใช้ถุงผ้าในการซื้อขายสินค้าภายในศูนย์อาหารอย่างจริงจัง โดยช่วงแรกบริษัทจะเตรียมถุงผ้าไว้สำหรับแจกและให้ยืมใช้แก่ผู้ที่มาใช้บริการและไม่ได้พกถุงผ้าติดตัวมาด้วย ทั้งนี้ เชื่อว่าการรณรงค์ดังกล่าวจะสามารถปรับลดพฤติกรรมการใช้ถุงพลาสติกของพนักงานและร้านค้าได้ 100% ภายใน 6 เดือนนับจากนี้" ดร.สมภพกล่าว.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"