หนีตาย!เพื่อไทยสายแดงเตรียมย้ายพรรค'ก่อแก้ว'ชี้โอกาสเป็นส.ส.ง่ายขึ้น


เพิ่มเพื่อน    


13 พ.ย.61-  นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำนปช.และอดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องท่าทีทางการเมืองของกลุ่มนปช. ในการจะอยู่กับพรรคเพื่อไทยต่อไปหรือไม่ ว่า เมื่อวันจันทร์ที่ 12พ.ย.ที่ผ่านมา ก็ได้มีการหารือร่วมกันของคนในซีกนปช.เช่นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เกี่ยวกับเรื่องอนาคตของทางกลุ่ม แต่จนถึงขณะนี้ ยังไม่ได้ข้อสรุป ยังไม่ได้ตัดสินใจ อยู่ระหว่างการพิจารณา ข้อดีข้อเสีย เพราะเรื่องรธน.กับเรื่องปาร์ตี้ลิสต์ มันก็มีปัญหาอยู่ 

ที่ผ่านมาอยู่กับพรรคเพื่อไทยมาตลอด ก็สบายใจดี ไม่มีปัญหาเป็นพรรคที่ทำงานด้วยกันมานานราบรื่น แต่ถ้าย้ายไปที่พรรคอื่น อาจได้มีโอกาสได้เป็ส.ส.ง่ายขึ้น ตอนนี้จึงอยู่ระหว่างตัดสินใจที่ทั้งหมดจะได้ข้อสรุปในสัปดาห์นี้ บนหลักว่า การต่อสู้ต่อไปยังไงต้องอยู่บนหลัก ประชาธิปไตย ต้องดำเนินการทุกทางเพื่อไม่ให้มีการสืบทอดอำนาจเผด็จการ ก็ต้องเน้นวิถีทางรัฐสภาเป็นหลัก ที่ยังไม่ตัดสินใจเพราะกำลังประเมินภาพรวมอยู่

มีรายงานว่า กลุ่มอดีตส.ส.เพื่อไทย สายนปช. ได้มีการหารือกันทางการเมืองถึงเรื่องอนาคตของกลุ่ม เพราะพบว่าหลายคนเป็นอดีตส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ไม่ว่าจะเป็นเช่นนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ  นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ นายวิภูแถลง พัฒนภูไท นายชินวัฒน์ หาบุญพาด นพ.เหวง โตจิราการ นายพายัพ ปั้นเกตุ นายธนิก มาศรีพิทักษ์ นายก่อแก้ว พิกุลทอง เป็นต้น 

โดยหลายคนตอนอยู่ในรายชื่อผู้สมัครเพื่อไทยตอนปี 2554 ก็อยู่ในอันดับที่ไม่ใช่อันดับต้นๆ 20 คนแรก  ซึ่งหากยังอยู่กับเพื่อไทยต่อไป แล้วพรรคจัดอันดับที่ไม่ได้อยู่ในอันดับต้นๆ ให้ ก็มีโอกาสสูงจะไม่ได้กลับมาเป็นส.ส. ทำให้หลายคนก็พยายามหาทางออกเช่นนายธนิก แกนนำนปช.ขอนแก่น ก็ขอพรรคลงสมัครส.ส.เขต ขอนแก่น รวมถึงนายพายัพ ปั้นเกตุ ที่จะกลับมาลงส.ส.เขต สิงห์บุรี แต่ทางพรรคยังไม่มีคำตอบให้เพราะต้องรอให้ทุกอย่างนิ่งก่อน คือรอหลัง 26พ.ย. ที่จะเป็นวันสุดท้าย ในการต้องสังกัดพรรคการเมืองก่อนเลือกตั้ง ไม่น้อยกว่า90  วัน หากมีการเลือกตั้ง 24 ก.พ.2562.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"