เล็งเสนอ ครม.ใช้ฟรีทางด่วน-มอเตอร์เวย์ปีใหม่ 8วันรวด


เพิ่มเพื่อน    

 

ทล.- กทพ. เล็งยกเว้นค่าผ่านทาง ฟรี 8 วัน คมนาคมเตรียมประชุมแผนรองรับการเดินทาง-อุบัติเหตุ ส่งประชาชนกลับบ้านช่วงเทศกาล เผยยังคงเน้นมาตรการ 777 ลดอุบัติเหตุบนท้องถนน จันทร์ที่ 12 พฤศจิกายน 2561 เวลา 14.09 น.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่ากรมทางหลวง(ทล.) แจ้งว่า ทล.ได้หารือการทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) ในการงดเว้นค่าธรรมเนียมผ่านทางหลวงพิเศษ(มอเตอร์เวย์) 2 สาย ได้แก่มอเตอร์เวย์สาย7(กรุงเทพฯ-ชลบุรี)และมอเตอร์เวย์สาย9(บางนา-บางปะอิน) ส่วนของกทม.ทางพิเศษ(ทางด่วน) สายบูรพาวิถี(ทางด่วนสายบางนา-ชลบุรี ) ช่วงเทศกาลปีใหม่ 62นี้ เพื่อใช้ห้วงเวลาเดียวกัน โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 00.01 น. ของวันที่ 27 ธ.ค. 61จนถึงเวลา 24.00 น. วันที่ 3 ม.ค. 62 รวม8 วัน 

ทั้งนี้เพื่ออำนวยความสะดวกประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาต่างจังหวัด ลดปัญหารถติดขัดสะสมหน้าด่านจากการชำระเงินสด และการทอนเงิน รวมทั้งเป็นของขวัญปีใหม่แก่ประชาชน โดยในส่วนของทล.ต้องนำเสนอคณะรัฐมนตรี(ครม.)อนุมัติเห็นชอบอีกครั้งก่อนประกาศให้ประชาชนรับทราบอย่างเป็นทางการต่อไป สำหรับของกทพ.แค่เสนอเข้าคณะกรรมการ(บอร์ด)กทพ.เพื่ออนุมัติและประกาศเป็นทางการโดยไม่ต้องเสนอครม.

สำหรับแผนงานด้านการอำนวยความสะดวกในการเดินทางของประชาชนและป้องกันอุบัติเหตุช่วงปีใหม่62นี้ คาดว่าภายในเดือนนี้จะเรียกหน่วยงานในสังกัดประชุมเตรียมความพร้อมโดยยังยึดมาตรการ7- 7-7 รวม 21 วันเช่นเดิม คือช่วง 7 วันก่อนเทศกาลปีใหม่ 7 วัน ระหว่างเทศกาลปีใหม่ และ7วันหลังเทศกาลปีใหม่ ตลอด 24 ชม. สำหรับสถิติการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่61รวม7วัน มีการเดินทาง 16.6 ล้านคน ปริมาณจราจรเข้า- ออกทางหลวงสายหลักและมอเตอร์เวย์กว่า 8 ล้านคน 

อย่างไรก็ตามขณะนี้ทุกหน่วยงานได้จัดเตรียมแผนการเดินรถทั้งเที่ยวปกติและเที่ยวเสริมไว้รองรับทั้ง รถไฟ ของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ที่รองรับประชาชนได้สูงสุดวันละ1.2 แสนคน รถทัวร์บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) วันละกว่าแสนคน เครื่องบิน รวมทั้งรถไฟฟ้า รถเมล์ รองรับการเดินทางประชาชนได้กว่า 2.37ล้านคนต่อวัน 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"