เกรด 2.8


เพิ่มเพื่อน    

      หลังประกาศเปิดไทม์ไลน์เลือกตั้ง 24 ก.พ.62 ทำเอาบรรยากาศการเมืองเริ่มคึกคักสุดๆ มีสีสัน  โดยเฉพาะการเจาะฐานเสียงกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะใช้สิทธิ์เลือกตั้งครั้งแรก 6-7 ล้านเสียง

      ที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษอย่างพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ที่งานนี้ได้ ดร.MIT ใสๆ วัยรุ่นชอบ อย่าง ดร.กอบศักดิ์ ภูตระกูล รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหอกทะลวงกลุ่มวัยทีนเรียกเรตติงคนรุ่นใหม่ทั่วประเทศ

      งานนี้ ดร.กอบ จัดโปรแกรมหลังเลิกงานประจำ ที่บอกทุกคนว่าช่วงเวลา 07.00-16.00 น.คือการทุ่มเทให้การทำงานในฐานะ รมต. และตั้งแต่เวลา 16.30 น.เป็นต้นไปจะเป็นการทำงานให้พรรค

      โดย ดร.กอบศักดิ์ จะแปลงกายมาเป็น พี่กอบ สลัดสูท สวมเสื้อยืด KOB FC นุ่งยีนส์ ใส่ผ้าใบ มาทำงานร่วมกับทีมงานรุ่นใหม่ พปชร. ครั้งแรกดีเดย์ที่สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบังเมื่อวันที่ 8 พ.ย.ที่ผ่านมา ล่าสุดวันที่ 15 พ.ย.นี้ ที่ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ ช่วง พี่กอบ พบน้องๆ เยาวชน ส่วนใหญ่เด็กๆ จะถามว่าทำไมถึงเรียนหนังสือเก่งมากๆๆๆๆ

      “สมัยก่อนตอน ม.2 พี่กอบก็เคยได้เกรด 2.8 จึงได้พยายามเรียนหนังสือตั้งใจเรียน จนสุดท้ายจบเกรด 4 ที่โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา ก่อนจะเลือกแพทย์ศิริราช และได้เป็นลำดับ 1 ของคณะ แต่เรียนได้ 1 เดือนก็ได้ทุนธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ไปเรียนต่อด้านเศรษฐศาสตร์ ตั้งแต่ ป.ตรี-ป.เอก”

      แหมๆๆ...ใครจะไปคิด เห็นทำงานเก่งขนาดนี้ครั้งหนึ่งก็เคยผ่านเกรดเฉลี่ย 2.8 มาแล้ว.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"