ชาวสวนปาล์มน้ำมัน จ.กระบี่ เผาปาล์มทิ้ง ประท้วงราคาตกต่ำ


เพิ่มเพื่อน    

12 พ.ย.61 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมันจังหวัดกระบี่ ตัดผลปาล์มน้ำมันใส่รถบรรทุกมากองรวมกันประมาณ 5 ตัน ที่บริเวณริมถนนเพชรเกษม ตอนกระบี่-เหนือคลอง ตรงข้ามโรงเรียนบ้านไสโป๊ะ ม.3 ต.เหนือคลอง อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ แล้วทำการเผาผลปาล์มน้ำมันเพื่อประท้วงราคาตกต่ำ พร้อมนำป้ายข้อความสื่อถึงรัฐมนตรีพลังงานและผู้ที่เกี่ยวข้องให้เร่งแก้ปัญหา

นายชโยดม สุวรรณวัฒนะ ประธานชมรมคนปลูกปาล์มน้ำมันแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ที่ผ่านทางเกษตรกรชาวสวนปาล์มน้ำมัน ได้เรียกร้องให้ทางรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยแก้ปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำแต่ไม่สามารถแก้ไขได้ และมีแนวโน้มราคาผลปาล์มตกลงอย่างต่อเนื่อง โดยหน้าลานเท รับซื้อที่กิโลกรัมละ 2.40 บาท เป็นราคาที่เกษตรกรขายขาดทุน

นายชโยดม กล่าวด้วยว่า หากว่าปัญหาราคาปาล์มน้ำมันตกต่ำยังไม่ไดรับการแก้ไข ก็จะนำปาล์มน้ำมันมาเผาอย่างต่อเนื่อง จนกว่าจะร้อนไปถึงเก้าอี้รัฐมนตรีพลังงานและ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกมาแก้ไขปัญหาให้แก่เกษตรกร 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"