เจ้าแหลมชื่นมื่น แต่ง‘น้องจ๊ะจ๋า’


เพิ่มเพื่อน    

  สมรสชื่นมื่น เจ้าแหลมกับน้องจ๊ะจ๋า เจ้าสาวแสนสวย ด้วยสินสอดทองหนัก 20 บาท เงินสด 3 ล้าน วางแผนอนาคต มีลูก 3 คน หลังแต่งเข้าค่ายฝึกซ้อมทันทีเพื่อเตรียมป้องกันแชมป์โลก ส่วนภรรยามีหน้าที่ดูแลสวนทุเรียน 60 ไร่

    เมื่อเช้าวันอาทิตย์ ที่บ้านเลขที่ 319 หมู่ 4 ต.วังตะกอ อ.หลังสวน จ.ชุมพร ของนายดาบุด และนางบุญยืน สารแก้ว บิดามารดาของน้องจ๊ะจ๋า หรือพรพิมล สารแก้ว มีพิธีแต่งงานระหว่างน้องจ๊ะจ๋ากับ ส.ต.ต.วิศักดิ์ศิลป์ วังเอก อายุ 31 ปี หรือที่รู้จักกันดีในนาม เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมเปียนโลกมวยสากลสถาบันดับเบิลยูบีซี รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต ขวัญใจชาวไทย โดยมีแขกเหรื่อไปร่วมงานจำนวนมาก
    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทั้งเจ้าแหลมศรีสะเกษและน้องจ๊ะจ๋าอยู่ในชุดไทยสวยงาม พิธีเริ่มตั้งแต่เวลา 06.45 น. เป็นการทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 9 รูป หลังจากนั้นเจ้าบ่าวได้ยกขบวนขันหมากไปสู่ขอเจ้าสาวตามประเพณีที่บ้านหลังดังกล่าว โดยมีสินสอดเป็นสร้อยคอ สร้อยข้อมือ แหวนทองคำ น้ำหนักรวม 20 บาท และเงินสด 3 ล้านบาท  
    เมื่อขบวนขันหมากเข้าสู่บ้านเจ้าสาว จะต้องผ่านด่านประตูเงินประตูทองของญาติๆ ฝ่ายเจ้าสาวหลายด่าน และได้ให้ “เจ้าแหลม” ตะโกนบอกรักเจ้าสาวด้วยสำเนียงภาคใต้ด้วย ซึ่งแต่ละด่านสร้างสีสันเสียงหัวเราะให้กับคู่บ่าวสาวและผู้ร่วมงานอย่างมาก จากนั้นทั้งคู่ได้ทำพิธีขอขมาต่อพ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย พร้อมกับมอบสินสอดทั้งหมดเป็นเงินสด 3 ล้านบาท และทองคำ 20 บาท ให้แก่พ่อแม่ของฝ่ายเจ้าสาว ท่ามกลางสักขีพยานของญาติผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่าย
    หลังเสร็จพิธีขบวนแห่ขันหมากสู่ขอดังกล่าว จากนั้นเข้าสู่พิธีสวมมงคลสมรสและรดน้ำสังข์ โดยมีนายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ประธานบริษัท นครหลวงโปรโมชั่น จำกัด, พ.ต.อ.ภิญโญ สุทธิสาร ผกก.สภ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ในฐานะผู้บังคับบัญชา “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” ร่วมกันเป็นประธานพิธีรดน้ำสังข์คู่บ่าวสาว ซึ่งมีนายดาบุด นางบุญยืน สารแก้ว และนายเจียมศักดิ์ วังเอก อายุ 57 ปี และนางหนูรัตน์ วังเอก อายุ 55 ปี พ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย กับญาติพี่น้องและเพื่อนๆ ร่วมกันต้อนรับแขกผู้ใหญ่ที่เดินทางมาร่วมพิธีรดน้ำสังข์ในครั้งนี้
     ภายหลังพิธีรดน้ำสังข์ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ กล่าวว่า หลังจากแต่งงานแล้ว ตนจะต้องเข้าเก็บตัวในค่ายเพื่อเตรียมชกป้องกันแชมป์โลกในไฟต์ต่อไป ส่วนที่มีหลายคนเป็นห่วงว่าหลังแต่งงาน แรงตนจะตกนั้น ขอยืนยันเลยว่าตนจะขยันฝึกซ้อมมากกว่าเดิม แรงจะไม่มีตกอย่างแน่นอน แต่กลับจะมีแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย สำหรับชีวิตคู่หลังแต่งงาน ตนจะทำหน้าที่ชกมวยป้องกันแชมป์โลกต่อไป ส่วนน้องจ๊ะจ๋า ภรรยา ก็จะคอยดูแลสวนทุเรียนประมาณ 60 ไร่ ซึ่งเราทั้ง 2 คนจะเดินทางไปมาระหว่างกรุงเทพฯ กับ จ.ชุมพร เพื่อดูแลสวนทุเรียน   
     ผู้สื่อข่าวถามว่าได้วางแผนชีวิตคู่และมีทายาทไว้อย่างไรบ้าง “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ” ตอบว่า อยากมีลูกกับน้องจ๊ะจ๋า 3 คน จะหญิงก็ได้ ชายก็ดี ขณะที่น้องจ๊ะจ๋าตอบแบบเขินอายว่าจะมีลูกกี่คนก็ได้ ขึ้นกับความสามารถของพี่แหลมเอง ซึ่งได้สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้มาร่วมงานพิธีสมรสอย่างมาก
    สำหรับช่วงเย็นเวลา 18.00 น. มีพิธีฉลองมงคลสมรสที่ศาลาอาคารอเนกประสงค์ หน้าที่ว่าการอำเภอหลังสวน โดยมีนายวิบูลย์ รัตนาภรณ์วงศ์ ผวจ.ชุมพร เป็นประธาน.


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"