ดราม่า'เฌอปราง'!แฟนคลับถล่มแกนนำอนาคตใหม่ไร้วุฒิภาวะทำพรรคตกต่ำแฉFCเริ่มเผ่น


เพิ่มเพื่อน    

11 พ.ย.61-การแสดงทัศนะกรณี น้องเฌอปราง ของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ พบว่ามีความเห็นที่ขัดแย้งกันเองภายในพรรคอนาคตใหม่ นอกจากได้เห็น ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pipat Wattanapanit  ได้ขอลาออกจากทีมงาน พร้อมกับทิ้งท้ายว่า 

"ระบบเมืองไทยแม่ง พรรคที่ว่าใกล้เคียงเราที่สุดยังเหี้.. มันก็ช่วยไม่ได้ ฉันทำเป็นหลับตาข้างนึงเหมือนค่ามีนประเทศไปก็ได้ แล้วไปแม่งให้พ้นๆซะ"

เมื่อตรวจสอบการแสดงความเห็นของแกนนำพรรคอนาคตใหม่ในโลกโซเชียล ได้เห็นความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ โดยเฉพาะ นายคริส โปตระนันทน์  ที่แสดงความเห็นของเขาผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว  Chris Potranandana เมื่อวันที่ 6 พ.ย.ที่ผ่านมาที่เขาระบุว่า

...เห็นๆข่าวปวินออกมาแสดงความไม่มีวุฒิภาวะ ต่อ แคปเฌอ และโอตะทั้งหลาย จริงๆปวินไม่ได้เกี่ยวอะไรกับพรรคของเรานะครับ (แกเป็นแฟนคลับเราเฉยๆ ซึ่งเราก็ขอบคุณมาก แต่รอบนี้ผมในฐานะผู้ก่อตั้งพรรค แกล้ำเส้นไปมากจริงๆ)

ไหนๆก็ไหนๆ เรามาจากปากหัวหน้าพรรคของเราเลยดีกว่า ว่า "แกเห็นยังไงกับแคปเฌอ!"

ขอเชิญโอตะตัดสินนนนนนนนนนนนนน

โพสต์ดังกล่าวนี้มีแฟนคลับพรรคอนาคตใหม่เข้ามาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่ไม่พอใจ ที่นายคริสต่อว่านายปวิน  ชัชวาลพงศ์พันธ์ นักวิชาการเสื้อแดง ที่ออกมาโจมตี น้องเฌอปราง ด้วยถ้อยคำที่หยาบคาย 

เช่น "เราจะเปลี่ยนใจจากพรรคนี้ ตรงประโยคที่คุณเคลมตัวเองว่าเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งพรรค แล้วโพสข้อความผลักดันผู้สนับสนุนออกไปนี่แหละ เป็นผู้ก่อตั้งพรรคแล้วยังงัย จะโพสไม่เห็นหัวใครก็ได้เหรอ?!!"

"ทำไมต้องเถียงแทนศิลปิน คุณเป็น ผจก.ของศิลปินหรือคะ จริงๆเรื่องนี้ถ้าคุณชี้แจงไปด้วยความสุภาพและมีมารยาทว่า อ.ปวิณ ไม่ได้เป็นสมาชิกหรือผู้บริหารพรรอนาคตใหม่แบบที่พรรคอื่นๆ เขาทำกัน เรื่องมันคงไม่ใหญ่โตบานปลายขนาดนี้ คุณตัดสินใจพลาดทั้งการออกตัวแทนศิลปินและการกระทำคล้ายจะเป็นตัวแทนพรรคไปในตัวนะคะ และถ้าเรื่องแค่นี้คุณยังไม่สามารถแก้ปัญหาได้ ต่อไปเราจะฝากอนาคตบ้านเมืองไว้ในมือคนอย่างพวกคุณได้หรือคะ"

"พูดแบบนี้ผมเสียเงินเป็นผู้ก่อตั้งพรรค1000 ผมขอถอนตัวจากพรรคเลยครับ ดีที่ยังไม่ได้สมัครเป็นสมาชิกพรรค ลาก่อน ผู้มาได้งัยว่าอาจารย์ไม่มีวุฒิภาวะ"

" ตอนแรกตั้งใจว่าจะเลือกพรรคอนาคตใหม่นะคะ แต่เห็นวิธีคิดแบบนี้แล้วคิดว่าคงจะไม่เลือกแล้วค่ะ"

"นอกจากนี้ในโพสต์อื่นๆของนายคริส ยังพบว่ามีแฟนคลับพรรคอนาคตใหม่ยังคงตามไปคอมเม้นท์เรื่องเดียวกันนี้ เช่น"

"คุณควรออกมาขอโทษที่ลากพรรคเข้ามาเกี่ยวข้องกับความคิดเห็นส่วนตัวของคุณนะ เรื่องของอ.ปวินคุณแยกแยะไม่ออกหรืออย่างไรกันว่ามันเป็นเรื่องส่วนตัวน่ะ ถ้าคิดอยากจะแสดงอีโก้โต้แย้งแสดงความฉลาดคุณควรทำในนามส่วนตัวสิครับ"

"คุณคริส คุณรู้ตัวหรือไม่ ตอนนี้ตัวคุณกำลังทำให้พรรคของคุณตกต่ำ fcเริ่มกระโดดหนี พรรคอนาคตใหม่ชูนโยบายต่อต้านเผด็จการผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง แต่ต้องมีจุดยืนแน่วแน่ คือหากใครสนับสนุนหรือเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเผด็จการไม่ว่ากรณีใดๆ พรรคต้องไม่เห็นด้วยทั้งสิ้น ผมอยากให้คุณทบทวนบทบาทของคุณในเรื่องนี้ด้วยครับ ผมจะรอดู"

นายคริส ชี้แจงว่า ....ที่อ.ปวินล้ำเส้นเพราะว่าอ.มีทัศนะ “เหยียดมนุษย์” ครับ

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว มีกลุ่มการเมืองหนึ่งด่าอีกกลุ่มการเมืองหนึ่ง ว่า “โง่” “เป็นฐานเสียงไร้คุณภาพ”และเป็นสาเหตุของวิกฤตการเมืองไทยมาสิบกว่าปีแล้ว ผมไม่แน่ใจว่า ทำไมวันนี้อาจารย์ปวินถึงทำแบบเดียวกับที่กลุ่มการเมืองนั้นเคยทำ

อาจารย์เหยียดโอตะในหลายโอกาส แต่ก็ไม่ชัดเท่าครั้งนี้โดยอ.ปวินอ้างว่า “ธนาธรคงไม่แคร์ฐานเสียงไร้คุณภาพ” มีการดูถูกในเชิงสติปัญญา และ ศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ เช่นคำว่า “โง่”

ซึ่ง แสดงให้เห็นว่า อ.เชื่อว่า มีคนบางกลุ่มฉลาดกว่าคนบางกลุ่ม ซึ่งเป็นสิ่งที่ตรงกันข้ามกับคุณค่าประการแรกที่พรรค อนาคตใหม่เชื่อนั่นคือ”คนเท่ากัน”

ไทย2เท่า ที่เราติดhashtag อันแรกคือ “คนเท่ากัน” ครับ

ขอเชิญ @pavin chachavalpongpun ช่วยแถลงครับ
(แท็กไม่ได้ ใครช่วย แท็กอ.ทีครับ)

อ้ออีกข้อ ผมไม่แน่ใจว่าภาษาที่อ.ใช้อยู่ในชีวิตประจำวันเป็นแบบไหน ผมเชื่อเหมือนอ.ว่า การวิพากษ์วิจารณ์บุคคลสาธารณะ เป็นสิ่งที่ควรกระทำ อย่างไรก็ดี วาจาที่สร้างความเกลียดชัง ถ้ามันเข้าข่าย hate speech 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"