ธ.ไทยพาณิชย์ ผนึก สสว. ดัน SME จดทะเบียนใน MAI 30 ราย


เพิ่มเพื่อน    

 

ธ.ไทยพาณิชย์ ผนึก สสว. ยกระดับศักยภาพเอสเอ็มอีไทย ร่วมลงนามความร่วมมือหวังส่งเสริมสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการ คาดในปีแรกมีผู้ประกอบการเข้าร่วมแตะ 100,000 ราย  

นางพิกุล ศรีมหันต์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุด SME Segment ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด(มหาชน) หรือ SCB เปิดเผยว่า ธนาคารมีแผนให้การสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการไทย โดยเฉพาะในกลุ่มธุรกิจเอสเอ็มอีที่บางส่วนยังมีความแข็งแกร่งไม่เพียงพอที่จะรับความเสี่ยงในการประกอบธุรกิจ ดังนั้นธนาคารจึงได้เล็งเห็นถึงปัญหาของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและมุ่งมั่นในการช่วยแก้ไขปัญหาให้กับเอสเอ็มอี เพื่อให้ประกอบธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ล่าสุดธนาคารได้ร่วมมือกับสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)ร่วมลงนามความร่วมมือในการส่งเสริมสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ประกอบการเอสเอ็มอี เพื่อเป็นการยกระดับศักยภาพของผู้ประกอบการ มุ่งกระจายการเจริญเติบโตสู่ฐานราก สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้เป็นการจัดกิจกรรมมเพื่อสนับสนุนและพัฒนาผู้ประกอบการเอสเอ็มอีในการเสริมสร้างโอกาส การเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งทุนแก่ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่เป็นสมาชิกของ สสว.

นอกจากจากนี้ยังเป็นการพัฒนาขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจให้แก่ผู้ประกอบการโดยจัดให้มีที่ปรึกษาธุรกิจให้คำแนะนำให้แก่ผู้ประกอบการรวมทั้งส่งเสริมให้เอสเอ็มอีได้รับองค์ความรู้ในการทำธุรกิจ มีระบบการบริหารการจัดการและใช้เทคโนโลยีมาช่วยในการทำธุรกิจให้เกิดประโยชน์สูงสุด ซึ่งจะครอบคลุมไปถึงการพัฒนาวิสาหกิจฐานรากให้เข้มแข็งและส่งเสริมผู้ประกอบการระดับชุมชน หรือรายย่อย อีกด้วย

ในส่วนของสมาชิก สสว. ปัจจุบันมีจำนวนรวมทั้งสิ้น 3 ล้านราย แบ่งเป็น ผู้ประกอบการรายย่อยประมาณ 2.2-2.3 ล้านราย และ บริษัทจดทะเบียนประมาณ 7-8 แสนราย โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ตั้งเป้าใน 3 เดือนแรกมีผู้ประกอบการเอสเอ็มอีเข้าร่วมประมาณ 50,000 ราย และภายในปีแรกคาดว่าจะมีผู้ประกอบการเข้าร่วมประมาณ 100,000 ราย 

นอกจากนี้ ธนาคารได้ร่วมมือกับ สสว.มีแผนในการสนับสนุนให้เอสเอ็มอีไทยเข้าระดมทุนตลาดหลักทรัพย์ mai โดยตั้งเป้าดันเอสเอ็มอีในเครือข่ายสสว.เข้าตลาด mai จำนวน 30 ราย ซึ่งสสว. มีการนำผู้ประกอบการที่ได้รับรางวัลสุดยอด SME แห่งชาติที่มีความสนใจ และ มีความพร้อมจำนวน 19 กิจการ เช่น ธุรกิจเครื่องจักรกลและอุปกรณ์ธุรกิจไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ ธุรกิจซอฟต์แวร์และแอพพลิเคชั่น ธุรกิจก่อสร้าง ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"