บันทึกหน้า4


เพิ่มเพื่อน    

เรียกว่า การเมือง ร้อนสวนทางกับสภาพอากาศที่เข้าสู่ฤดูหนาวอย่างยิ่ง โดยเฉพาะ การเคลื่อนไหวตามยุทธศาสตร์ "รวมกันตาย แยกกันรอด (แล้วใหญ่) ของ จตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ที่ย้ำหนักย้ำหนาตั้งแต่ออกจากเรือนจำ โดยความคึกคักล่าสุดต้องเรียกว่ามาแรงแซงโค้ง พรรคเพื่อธรรม และ พรรคเพื่อชาติ อย่างยิ่ง นั่นคือ พรรคไทยรักษาชาติ...๐ เพราะแค่ ชื่อย่อและโลโก้ก็บอกได้คำเดียวว่าไผ่กอเดียวของนายเหนือ ทักษิณ ชินวัตร อย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะหลักการย่อคำนั้น ให้ใช้พยัญชนะต้นของพยางค์แรกของคำเป็นตัวย่อ โดยถ้าเป็นคำคำเดียวให้ใช้ตัวย่อตัวเดียว แม้คำนั้นจะมีหลายพยางค์ ตามหลักการภาษา ไทยรักษาชาติ จึงควรย่อเป็น "ทรช." หรือ ท.ร.ช. แต่โลโก้ที่ปรากฏในการประชุมใหญ่พรรค กับใช้ตัวย่อ ทษช. ซะงั้น หรือจะบอกกันแบบไม่ต้องกั๊กว่าย่อมาจาก ทักษิณ ชินวัตร จ๊ะ ...๐ แล้วก็ไม่เกินคาด เมื่อในการประชุมใหญ่ก็ได้บรรดาลูกท่านหลานเธอของบรรดาเครือข่าย สัมภเวสีเหลี่ยม มากันคึกคัก โดยมี ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช ลูกชาย เสริมศักดิ์-ระเบียบรัตน์ นั่งหัวหน้า ในขณะที่เลขาธิการพรรคนั้นก็เป็น มิตติ ติยะไพรัช บุตรชายของ ยงยุทธ ติยะไพรัช หรือยุทธตู้เย็น ที่สนับสนุน พรรคเพื่อชาติ นั่นแล ในขณะที่เก้าอี้อื่นๆ ก็เป็นบรรดา ลูกหลานเครือข่าย แม้ว-แดง-ปู กันทั้งนั้น ...๐ ส่วนชื่อที่แพลมมาก่อนหน้า ซึ่งเป็นระดับอาวุโสทางการเมืองทั้ง จาตุรนต์ ฉายแสง-นพดล ปัทมะ นั้น กลับไม่มีชื่อ หรือมาแสดงตัวในงานแต่ประการใด ก็ไม่รู้ว่าบรรดานักการเมืองเขี้ยวลากดินทั้งหลายยังไม่ตกผลึก หรือกลัวเสียหน้าที่จะต้องเดินตามก้นเด็กก็ไม่รู้ได้ แต่ที่แน่ๆ สังคมเขากำลังลุ้นอยู่ว่า พานทองแท้ ชินวัตร ที่ประกาศพร้อมลงสนามการเมืองเพราะมีพ่อชื่อ ทักษิณ นั้น จะเลือก พท. หรือ ทษช. หรือ พธ. หรือ พช. กันแน่ หรือจะรอเป็นเพียงหนึ่งในรายชื่อชิงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีที่พรรคเหล่านี้จะเสนอชื่อเอ่ย ...๐ นี่ก็ ร้อน ไม่แพ้กัน อย่างพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) หลังพลิกโผหัวหน้าและเลขาธิการพรรคในการปรับโครงสร้างใหม่ (เก่า) เพราะ เสี่ยตือ เล่นโยนระเบิดการดึกวันอังคาร ด้วยการโพสต์อำลาพรรค แม้ หนูนา กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้า ชทพ. จะยืนยันไม่เกี่ยวกับความขัดแย้งรุ่นใหม่-รุ่นเก่า และโครงสร้างพรรคก็ตาม แต่ ไอ้ปรื๊ด บอกชัดๆ ว่าไม่เกี่ยวยังงัยไหว เพราะมันมีรอยร้าวมาตั้งแต่ สิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ  อดีต ส.ส.ศรีสะเกษ กลุ่มยังบลัด ระเห็จไปซบ ภูมิใจไทย แล้ว ...๐ งานนี้เลยต้องจับตาใน อนาคตว่า ภราดร-กรวีร์ 2 ลูกชายของเฮียตือนั้น จะย้ายค่ายย้ายพรรคหรือไม่ เพราะการให้สัมภาษณ์ล่าสุดของ ภราดร ปริศนานันทกุล ที่บอกว่า ขอปรึกษาครอบครัวก่อน แต่ยอมรับว่ามีความอึดอัด โดยตอนนี้ยังเป็นสมาชิก ชทพ. แต่วันพรุ่งนี้อาจเปลี่ยน ก็น่าจะบอกอะไรได้อย่างดี ...๐ ส่วนนี่ก็เริ่มเห็น เค้าลาง กลุ่ม 10 มกรา อยู่รำไรเสียแล้ว สำหรับ

พรรคประชาธิปัตย์ หลังจากสะดุดหัวทิ่มหัวตำจากการใช้เทคโนโลยีโดยไม่มีการทดสอบก่อนในการหยั่งเสียงหัวหน้าพรรคซ้ำแล้วซ้ำเล่า ล่าสุดกลับมาเจอ การแฉว่าในพื้นที่ ภาคใต้-อีสาน มีความผิดปกติในการหยั่งเสียง!!! โดยมีทั้งการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงแบบล้วงข้อมูล Source Code และวิธีแบบโบร่ำโบราณอย่าง ทิ้งบัตรประชาชนปั๊มลายนิ้วมือล่วงหน้าก่อนกดลงคะแนน เล่นใหญ่กันซะขนาดนี้ เชื่อว่าเมื่อหลังการหยั่งเสียงจบแล้วอะไรๆ คงไม่จบตามแน่นอน ...๐ อนาคตใหม่ ของ ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เองก็มาคุไม่แพ้กัน เมื่อ ไทยสองเท่า ไทยเท่ากัน เริ่มพ่นพิษแล้ว หลัง "ปวิน ชัชวาลพงศ์พันธ์" เปลี่ยนท่าทีจากการอุ้มชูมาเป็นโจมตี ซึ่งก็เป็นผลมาจาก โพสต์จิกกัดของ เจ๊ปวิน กับกรณี น้องเฌอปราง กัปตันวง BNK48 แต่ถูกโอตะเข้ามาสวนหมัด ซึ่งเจ๊กัดตอบตามสไตล์ เดี้ยนไม่เคยยอมใครนอกจากผัวนั่นแล แต่เผอิญไปฟาดงวงฟาดงาไปยังคนรุ่นใหม่ที่เป็นเป้าหาเสียงของ อนค. ก็เลยให้บรรดาสมาชิกพรรคและผู้ร่วมก่อตั้งพรรคต้องออกมาตำหนิติติงจนทำให้ เจ๊ปวิน ถึงประกาศว่าหมดเวลาฮันนีมูนแล้ว ส่วนจะถึงขั้นลากไว้แฉโพยกันหรือไม่ งานนี้ต้องติดตามกันต่อไปนะตัวเอง ...๐ ทิ้งท้ายด้วยข่าวยักแย่ยักยันมานานสำหรับ กลุ่มสามมิตร ที่แต่เดิมใครต่อใครก็รุมตอม แต่ไปๆ มาๆ ตอนนี้ใครต่อใครเริ่มสงสัยว่าของจริงหรือของเก๊ตามที่ กูรูเหลิม เคยปรามาสไว้ ล่าสุด ธนกร วังบุญคงชนะ ประกาศแล้วว่า ใน วันที่ 18 พ.ย. กลุ่มสามมิตรจะนำสมาชิกทั้งหมดเข้าร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐอย่างเป็นทางการ ซึ่งวันนั้นเราคงได้เห็นว่าสุดท้ายแล้วจะเป็น ดาวฤกษ์ หรือ ดาวเคราะห์ หรือราหูกันแน่ ...๐


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"