นรกโผล่กลางวัดโคกสูง เตือนใจอย่าทำบาป ให้ทำแต่ความดี


เพิ่มเพื่อน    

7 พ.ย.61 - ที่วัดโคกสูง หมู่ 1 ตำบลท่าข้าม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ได้มีการจำลองขุมนรกขึ้นมาเหมือนจริงเพื่อเตือนสติให้ผู้คนอย่าทำบาปให้สร้างแต่บุญกุศล อย่าทำผิดศีล 5 โดยจำลองขุมนรกต่างๆขึ้นมา มีการปั้นรูปพญายมราช ยมบาล ยมทูต ท่านพญายมราชถือบัญชีตัดสินตามกรรมที่ได้กระทำไว้สมัยยังมีชีวิตอยู่ โดยการลงโทษจะมีความโหดเหี้ยมตามกรรมที่ทำมา เช่น คนที่ทำร้ายตบตีด่าว่าบิดามารดา จะกลายเป็นผีเปรต คนที่เป็นชู้กับเมียผู้อื่นลงนรกแล้วจะต้องปีนต้นงิ้วที่มีหนามเหล็กแหลมคมทิ่มแทงตามร่างกายจนเลือดไหลท่วมร่าง ยังมีผีนรกถูกจับลงกระทะทองแดง คนชอบโกหกลงนรกจะถูกจับตัดลิ้น

สำหรับคนที่ดื่มเหล้าจะถูกกรอกด้วยน้ำทองแดงร้อนๆเทใส่ปาก คนที่ชอบขโมยทรัพย์สินผู้อื่นลงนรกจะถูกจับมัดแล้วเลื่อยมือออก เหล่าผีนรกที่ถูกลงโทษตามกรรมที่ก่อจะส่งเสียงร้องอย่างโหยหวนอย่างเจ็บปวดทรมานแสนสาหัส ซึ่งภาพจำลองนรกเป็นเครื่องเตือนใจไม่ให้ผู้คนทำบาปให้สร้างแต่กรรมดี อย่าทำผิดศีล 5 คนที่ทำแต่กรรมดี ตายแล้วจะได้ขึ้นสวรรค์

พระครูวินัยทร วิเชียรวิโรจาโน เจ้าอาวาสวัดโคกสูง เปิดเผยถึงที่มาของการสร้างนรกจำลองขึ้นมาว่าเพื่อใช้เป็นเครื่องเตือนสติให้ผู้คนได้เห็นถึงโทษในนรกที่เป็นผลกรรมมาจากการทำผิดศีล 5 เพื่อหลีกเลี่ยงการทำความชั่ว เพราะเพียงแค่คำสอนหรือคำบอกเล่าคนก็จะไม่กลัวและเฉย แต่หากได้เห็นของจริงก็จะเกิดความกลัวขึ้นมาทันทีและได้รับความสนใจจากญาติโยมที่มาทำบุญทั้งชาวไทยและนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เข้ามาดูเพื่อเป็นสิ่งเตือนใจให้ทำความดี


 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"